:::     :::

ฤดู(กาล)ผลัดใบ

วันพุธที่ 06 มีนาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,806
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรอัล มาดริด กำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งที่ฤดูกาลยังเหลืออีก 2 เดือนเศษ หลังจาก ซานติอาโก้ โซลารี่ นำทัพตกรอบ แชมเปี้ยนส์ลีก

โซลารี่ อาจจะกัดฟันพูดว่าไม่ถอดใจ แต่นักเตะหลายคนในทีมเริ่มถอดใจกันแล้ว ตั้งแต่พ่ายแพ้ต่อ บาร์เซโลน่า คารัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว สองนัดติดต่อกัน ตกรอบรองชนะเลิศ โกปา เดล เรย์ และใน ลาลีกา ก็ตามห่างเป็น 12 คะแนน

เกมแพ้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-4 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยประตูรวม 3-5 จึงกลายเป็นการแพ้คารัง เบร์นาเบว เกมที่ 4 ติดต่อกันของ ราชันชุดขาว เพราะก่อนหน้านั้นก็พ่าย คีโรน่า แบบพลิกล็อกช็อกโลก 1-2
บรรยากาศที่แท้จริงภายในทีมเป็นอย่างไร เราไม่รู้ แต่ที่รู้ผ่านสื่อ คือนักเตะตัวหลักหลายคนไม่เอา โซลารี่ แล้ว และไม่ว่าเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์จะโดนไล่ออกช้าหรือเร็ว มีโอกาสได้เห็นหลายคนย้ายออกจาก เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน
แกเร็ธ เบล
เป็นเพราะอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งเกินไป ทำให้ฟอร์มการเล่นของ เบล ไม่กลับมายอดเยี่ยมเหมือนเดิมเสียที และนั่นทำให้แฟนๆ เรอัล มาดริด หมดความอดทนกับปีกทีมชาติเวลส์แล้ว ถึงขนาดโห่ไล่หลายต่อหลายเกม เช่นเดียวกับเกมที่เจอ บาร์เซโลน่า
การเสียตำแหน่งตัวจริงไปให้ ลูกัส บาซเกซ ทั้งที่ฟิตสมบูรณ์กลับมาแล้ว ยิ่งทำให้ เบล เจ็บจี๊ดลึกๆ อยู่ภายในใจ และระเบิดมันออกมาในเกมบุกชนะ เลบานเต้ 2-1 ที่ปีกเวลส์ปัดมือเพื่อนร่วมทีมที่วิ่งมาฉลองประตูด้วย หลังสังหารจุดโทษท้ายเกม จนกลายเป็นประเด็นดราม่า
ภายในแคมป์ ราชันชุดขาว จึงเหมือนแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพราะมีข่าววงในเล็ดลอดออกมาว่า หลายคนไม่พอใจที่เห็นชื่อ เบล โผล่เป็นตัวจริงในเกมลาลีกาที่แพ้ บาร์ซ่า 0-1 และตอนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม แฟนๆ ก็โห่ไล่กันระงมทั่ว เบร์นาเบว
จากเกมกับ อาแจ็กซ์ ที่ เบล ลงสำรองแทน บาซเกซ ที่บาดเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรก อาจกลายเป็นเกมสุดท้ายของปีกที่กำลังจะอายุครบ 30 ปีในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้มีสัญญายาวถึงปี 2022 หลังจากได้รับบาดเจ็บข้อเท้าที่ดูเหมือนว่าจะรุนแรงอีกแล้ว และยังไม่รู้ว่าต้องพักนานแค่ไหน
เฆซุส บาเยโฆ
แทบทุกตำแหน่งที่ เรอัล มาดริด ต้องการปรับเปลี่ยนเสียใหม่ในฤดูกาลหน้า ไม่เว้นแม้แต่เซนเตอร์แบ็กที่ซีซั่นนี้มี เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีม กับ ราฟาเอล วาราน เป็นตัวหลัก และ นาโช่ เฟร์นานเดซ เป็นกำลังเสริม ทำให้ชื่อของ บาเยโฆ กลายเป็นส่วนเกิน
เซนเตอร์แบ็กวัย 22 ปี ประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง ทำให้ไม่ได้ลงเล่นหลายต่อหลายครั้งในช่วงเวลาที่ทีมต้องการโรเตชั่น ยิ่งในช่วงซัมเมอร์นี้ มีข่าวว่า เรอัล มาดริด จะไล่ล่า เอแดร์ มิลิเตา กองหลังเนื้อหอมของ เอฟซี ปอร์โต้ มาเสริมทัพด้วย ทำให้ บาเยโฆ อาจถูกปล่อยยืมในช่วงซัมเมอร์นี้
ก่อนหน้านี้ อดีตกองหลัง เรอัล ซาราโกซ่า ที่เซ็นกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2015 เคยถูกปล่อยให้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี ยืมใช้งานฤดูกาล 2016-17 ลงเล่นไป 27 เกมรวมทุกรายการ ดังนั้น ราชันชุดขาว จึงหวังให้นักเตะได้ลงเล่นต่อเนื่อง เพราะเสริมสร้างทั้งความฟิตและประสบการณ์
มาร์เชโล่
แบ็กซ้ายวัย 30 ปี อาจเดินมาสุดทางที่ เบร์นาเบว แล้ว หลังตกเป็นตัวสำรองของ เซร์คิโอ เรกีลอน โดยเฉพาะความพ่ายแพ้สามเกมต่อ บาร์เซโลน่า (สองนัด) และ อาแจ็กซ์ แม้ก่อนหน้านี้ มาร์เชโล่ เคยประกาศเจตนารมณ์อยากอยู่จนแขวนสตั๊ดกับ ราชันชุดขาว
มาร์เชโล่ กลายเป็นตัวหลักของ เรอัล มาดริด มาโดยตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ่ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2007 แต่ซีซั่นนี้เริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น ตั้งแต่ถูก จูเลน โลเปเตกี จับแยกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตให้มากกว่าคนอื่นๆ และพอเปลี่ยนมาเป็น โซลารี่ สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น
แม้มีข่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยากดึงเพื่อนร่วมทีมเก่าไปเล่นด้วยกันที่ ยูเวนตุส แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เกิดขึ้นในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะมีการทาบทาม มาร์เชโล่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ และแบ็กบราซิลก็พร้อมเผชิญความท้าทายใหม่ แม้มีสัญญายาวถึงปี 2022 ก็ตาม
มาเรียโน่ ดิอ๊าซ
กลายเป็นเครื่องหมายคำถาม นับตั้งแต่ที่ เรอัล มาดริด ซื้อกลับมาจาก โอลิมปิก ลียง แล้ว และทุกอย่างก็เป็นไปตามที่คาดคิด สำหรับผลงานของ มาเรียโน่ ดิอ๊าซ ที่ย้ายไปยิงระเบิดในลีกเอิง ฝรั่งเศส แต่ยังไม่ดีพอสำหรับการสวมเบอร์ 7 ราชันชุดขาว ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้
เชื่อว่าในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ทางสโมสรจะมานั่งจับเข่าคุยอนาคตกับ มาเรียโน่ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย แม้เป็นอีกครั้งที่อาจต้องสูญเงินมหาศาลโดยเปล่าประโยชน์ แต่ ราชันชุดขาว ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องนั้น เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก
ว่ากันว่า เรอัล เบติส เป็นหนึ่งในหลายๆ ทีมที่พร้อมอ้าแขนรับ มาเรียโน่ ไปอยู่ด้วยในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าจะด้วยสัญญายืมตัวหรือซื้อขาดก็ตาม เป็นการปลดปล่อยเพื่อเปิดทางให้เบอร์ 7 กลับมาเป็นของซูเปอร์สตาร์อย่างที่ควรจะเป็น
อีสโก้
แม้ แกเร็ธ เบล, มาร์โก อาเซนซีโอ ต่างมีปัญหาในการยึดตัวจริงในทีมของ โซลารี่ แต่คนที่มีปัญหามากที่สุดต้องยกให้เป็น อีสโก้ ที่หลุดไปนั่งสำรองต่อเนื่องแบบไม่มีเหตุผล นับตั้งแต่เทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ เข้ามาสืบทอดงานต่อจาก โลเปเตกี
สถานการณ์ของ อีสโก้ ในตอนนี้มีอยู่สองอย่าง คือนั่งสำรอง หรือไม่มีชื่ออยู่ในทีม 18 คนเลย จึงมีโอกาสสูงที่กองกลางตัวรุกตัวหลักของทีมชาติสเปนจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะไม่ต้องการร่วมงานกับ โซลารี่ อีกต่อไป ขณะที่สโมสรก็ไม่พอใจทัศนคติของนักเตะ และพร้อมรับฟังข้อเสนอทีมอื่น
อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุดอาจเปลี่ยนแปลง หาก โซลารี่ โดนไล่ออกก่อนจบซีซั่น และ อีสโก้ กลับมาเป็นตัวหลักในทีม ราชันชุดขาว อีกครั้ง แต่ก็เป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา 
ที่แน่ๆ เวลานี้ หลายสโมสรยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก และ กัลโช่ เซเรีย อา กำลังจับตามองสถานการณ์ของ อีสโก้ อย่างใกล้ชิด และเมื่อตลาดหน้าร้อนเปิดทำการ จะมีข้อเสนอจำนวนมากส่งถึง เรอัล มาดริด แน่นอน
บราอิม ดิอ๊าซ
การได้สวมชุดขาวของ เรอัล มาดริด คือความฝันของนักเตะหลายต่อหลายคน แม้บางครั้งรู้ดีว่าย้ายไปก็ไม่ได้รับโอกาส แต่ดูเหมือนตอนได้รับการติดต่อ จะหน้ามืดตามัวแทบทุกคน และ บราอิม ดิอ๊าซ เด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นหนึ่งในนั้น
ค่าตัว 17 ล้านยูโร ที่อาจเพิ่มเป็น 24 ล้านยูโรตามเงื่อนไขต่างๆ เป็นการจ่ายเพื่ออนาคตที่แพงแสนแพงของ เรอัล มาดริด ทั้งที่ บราอิม ก็ยังไม่ได้พิสูจน์อะไรให้เห็นเลยว่าฝีเท้าดีกว่านักเตะคนอื่นๆ ในทีม กัสตีย่า ของ ราชันชุดขาว
การย้ายมา เบร์นาเบว เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม บราอิม เพิ่งได้ลงสนามไปเพียงแค่ 24 นาทีเท่านั้น และถ้าจากนี้ไปจนจบซีซั่น มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 19 ปี ยังไม่ได้รับโอกาสมากขึ้น ก็อาจต้องปล่อยให้ทีมอื่นยืมใช้งานในฤดูกาลหน้าเหมือนหลายต่อหลายคน กลายเป็นวังวนเดิมๆ ที่เคยเกิดกับอดีตนักเตะหลายคนที่นี่
อันที่จริง นอกจาก 6 รายที่เอ่ยมาแล้ว สถานการณ์ของ โทนี่ โครส กับ มาร์โก อาเซนซีโอ ก็ไม่สู้ดีนัก รวมถึง เกย์เลอร์ นาวาส ที่ตกเป็นมือสอง ก็อาจอำลาทีมด้วย ขณะที่แฟนๆ ยังคงร้องยี้ใส่ คาริม เบนเซม่า นั่นคือสิ่งที่ เรอัล มาดริด ต้องจัดการในช่วงซัมเมอร์นี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด