:::     :::

ตัวเต็งยอดแข้งพีเอฟเอ2019

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เคียงข้างเกียรติยศอย่างแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือรางวัลประเภทบุคคลที่จัดลงคะแนนเสียงโดยหมู่สมาชิกสมาคมนักเตะอาชีพ อังกฤษ (พีเอฟเอ) ตัวเต็งๆก็เห็นหน้าเห็นตาบ้างว่าใครบ้าง ไปไล่เรียงดูหน่อยประกอบราคาต่อ-รองของร้านวิลเลี่ยม ฮิลล์

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ : กองหลัง (ลิเวอร์พูล ) 

อัตราต่อ-รอง : 4/9 (แทง 9 จ่าย 4 ไม่รวมทุน) 

ไม่เคยมีผู้เล่นตำแหน่งกองหลังคนไหนชนะใจเพื่อนร่วมอาชีพตั้ง จอห์น เทอร์รี่ ทำได้เมื่อฤดูกาล 2004-05 ซึ่งจากฟอร์มของ ฟาน ไดค์ ซีซั่นปัจจุบันก็อาจถึงคราวของเซนเตอร์ฮาล์ฟคว้าเกียรติยศอีกหน

ตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ 'หงส์แดง' เมื่อ ม.ค.2018 ด้วยสถิติสโมสร 75 ล้าน ปอนด์ ก็เล่นได้อย่างสมราคา พร้อมบัญชาการเกมรับให้ทีมจนผลงานพัฒนาขึ้นชัดเจน ไม่ว่าคู่ขาเป็นใครทั้ง โจ โกเมซ, เดยัน ลอฟเรน หรือ โฌแอล มาติป

ครั้งหนึ่ง พอล อินซ์ อดีตผู้เล่น ลิเวอร์พูล ได้กล่าวยกย่องปราการหลังดัตช์ว่าคือการเกาถูกที่คัน เหมือนครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปคว้า เอริค คันโตน่า ร่วมชายคาเมื่อทศวรรษ'90 

แน่นอนหากการรอคอยกว่า 29 ปี มาสิ้นสุดลงในฤดูกาลนี้ เครดิตสำคัญต้องยกให้ ฟาน ไดค์ มีส่วนปั้นแชมป์ลีก จนเป็นรูปเป็นร่าง


ฟาน ไดค์ กำแพงเหล็กของ ลิเวอร์พูล 

เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' : กองหน้า (แมนฯ ซิตี้) 

อัตราต่อ-รอง : 11/2 (แทง 2 จ่าย 11 ไม่รวมทุน)  

ปัจจุบัน 'กุน' เล่นกับ แมนฯ ซิตี้ บนพรีเมียร์ลีกเป็นฤดูกาลที่ 8 โดยกำลังจ่อซัลโวอย่างต่ำ 20 สกอร์เป็น/ซีซั่นหนหก 

น่าตกใจจริงๆว่าดาวยิงอาร์เจนไตน์ซึ่งย้ายจาก แอต.มาดริด มายัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ไม่เคยคว้ารางวัลส่วนบุคคลนี้แม้แต่หนเดียว ทั้งที่สถิติทำประตูหรือความสำเร็จระดับสโมสรไม่ได้เป็นรองคนอื่น 

ยิ่งมาดูผลงานตั้งแต่เปลี่ยนปีปฏิทิน ดาวยิงวัย 30 ปีทะลวงตาข่าย 12 จาก 13 นัด ที่ลงสนามทุกรายการ โดยมีไฮไลท์คือแฮตทริกใส่ อาร์เซน่อล กับ เชลซี 

ถึงเวลาหรือยังที่ อเกวโร่ จะได้รับการเหลียวแลจากเพื่อนร่วมอาชีพ หรือต้องกวาดแชมป์ 4 รายการในปีเดียวกันเสียก่อนทุกคนจึงซูฮก 

แล้วกับซีซั่น 2018-19 นี้ 'เรือใบสีฟ้า' ก็มีลุ้นในทั้งสามรายการที่เหลืออีกต่างหาก 


เล่นลีกอังกฤษมา 8 ปี แต่ อเกวโร่ ยังไม่เคยได้รางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีพีเอฟเอ 

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง: กองหน้า (แมนฯ ซิตี้) 

อัตราต่อ-รอง : 10/1 (แทง 1  จ่าย 10 ไม่รวมทุน)   

ปีกหนุ่มของ แมนฯ ซิตี้ สร้างผลงานเป็นกอบ เป็นกำอีกหนเมื่อกดไป 12 สกอร์กับอีก 9 แอสซิสต์ เวลานี้ แม้โอกาสทาบสถิติฤดูกาลก่อนลำบาก ( 18 ประตู, 11 แอสซิสต์) แต่ก็ถือว่าแข้งเลือดผู้ดีผลงานสม่ำเสมอ 

บุคลิกภายนอก ราฮีม ดูไม่ใช่สไตล์ที่จะเรียกคะแนนโหวตจากเพื่อนฝูงในวงการได้มากนัก ทว่าหากมองอย่างเป็นธรรมเขาพัฒนาขึ้นอย่างมากในทุกด้านยุค ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า โดยเฉพาะการจบสกอร์เฉียบขาดกว่าครั้งเริ่มต้นอาชีพ

การคั่ว 4 แชมป์ของสโมสร ก็มีคุณงามความดีของ ราฮีม ใส่ลงไปด้วย มันจึงเหมาะสมหากแข้งวัย 24 ปี จะขอเอี่ยวด้วย 


สเตอร์ลิ่ง ผลงานเด่นขึ้นต่อเนื่องเมื่อร่วมงานกวาร์ดิโอล่า

แฟร์นานดินโญ่ : กองกลาง (แมนฯ ซิตี้) 

อัตราต่อ-รอง : 20/1 (แทง 1  จ่าย 20 ไม่รวมทุน)   

สปอร์ต ไลท์ ของการได้รางวัลส่วนบุคคลมักฉายไปยังจอมถล่มตาข่าย หรือยอดแข้งจอมแอสซิสต์ โดยอาจหลงลืมไปว่ายังมีผู้ปิดทองหลังพระ ส่งทีมถึงชัยชนะอีกด้วย

ขิงแก่แบบ แฟร์นานดินโญ่ จึงกลายเป็นฟันเฟืองที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้วของ ซิตี้ ถึงขั้นที่ กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม ซึ่งสมัยเป็นนักเตะก็เล่นตำแหน่งเดียวกันชมเชยว่า - ฝีเท้าเจ๋งกว่าเราตอนค้าแข้งเสียอีก -  

เดิมที่ดาวเตะวัย 33 กะรัต เกือบโดนปลดระวางแล้วทีมลงทุนกับ เฟร็ด (แมนฯ ยูไนเต็ด ) กับ จอร์จินโญ่ (เชลซี) ทว่าเมื่อวาสนาไม่ถึงกัน งานปัดกวาดแดนกลางจังยังเป็นของมิดฟิลด์บราซิเลี่ยน แถมเนี้ยบกว่าหลายฝ่ายคาดคิด 

เมื่อฟิตถึงเกณฑ์กองกลางวัยเก๋าคือตัวเลือกแรกของ กวาร์ดิโอล่า เสมอ มีเพียง 4 นัดเท่านั้นที่ไร้ชื่อ แฟร์นานดินโญ่ คือเกมแพ้ 2 นัดติดแก่ คริสตัล พาเลซ กับ เลสเตอร์ แล้วมาสองแมตช์ล่าสุดที่ชนะหืดเหนือ เวสต์แฮม และ วัตฟอร์ด 


แฟร์นานดินโญ่ ปิดทองหลังพระ

ปอล ป็อกบา : กองกลาง (แมนฯ ยูไนเต็ด) 

อัตราต่อ-รอง : 33/1 (แทง 1  จ่าย 33 ไม่รวมทุน)    

ป็อกบา อาจมีผลงานไม่น่าประทับใจช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ยุค ผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ จนเกือบย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในตลาดมกราคม 2019 ทว่าบุญรักษาที่ 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' โดนไล่ออกแล้วงานถูกส่งมอบแก่  โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 

นับจากนั้นมิดฟิลด์แชมป์โลกก็กลายร่าง ทำไป 9 ประตูจากการลงสนาม 15 นัดทุกรายการ ฐานะลูกน้องโค้ชนอร์วีเจี้ยน ต่างจาก 20 นัดกับ มิสเตอร์โชเซ่ กดเพียงห้าสกอร์ 

ฟอร์มถล่มประตูว่าแจ่ม ด้านการเปิดป้อนแก่เพื่อนๆก็ไม่น้อยหน้า 7 แอสซิสต์ พร้อมรับบทบาทกองกลางเชิงรุกเต็มตัว 

จากโดนปรามาสว่าจะเป็นความล้มเหลวมูลค่า 89 ล้าน ปอนด์ แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นความเจ๋งที่แท้จริงเมื่ออยู่กับ ผจก.ทีม มือถึง ซึ่งหากโค้งท้ายจากสามารถเข็น ยูไนเต็ด การันตีเตะยูซีแอล 2019-20 โอกาสที่จะคว้าเสียงโหวตเพิ่มก็มีเช่นกัน 


ป็อกบา ครึ่งฤดูกาลหลังผลงานยุคโซลชาเด่นมาก

ซน เฮือง-มิน : กองหน้า (ท็อตแน่ม) 

อัตราต่อ-รอง : 33/1 (แทง 1  จ่าย 33 ไม่รวมทุน)    

ซน พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาก็เป็นคนสำคัญของผจก.ทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่น้อยกว่า แฮร์รี่ เคน, คริสเตียน เอริคเซ่น หรือ เดเล่ อัลลี 

อาจมีบ้าง 2 ช่วงเวลาที่ต้องรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้เตะ เอเชี่ยน เกมส์ และชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย ทว่าผลงานเมื่อกลับมาก็ซัลโว 11 ประตูในลีก, 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 23 เกม 

โดยมีช่วงฟอร์มสดกดต่อเนื่อง 4 สกอร์จากการลงเตะสี่นัด หลังกลับมาจากทัวร์นาเมนต์เอเชี่ยน คัพ เมื่อเดือนมกราคม สามารถทดแทน เคน กับ อัลลี ที่เจ็บได้อย่างเหมาะเหม็ง

กองหน้าวัย 26 ปี จัดว่าทุ่มเทเบอร์ต้นๆของทีม เนื่องเพราะสภาพร่างกายที่ฟิตปั๋ง, ความสารพัดประโยชน์ และอันตรายในการจบสกอร์   


ซน คือเพชรฆาตลำดับสองของ ท็อตแน่ม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})