:::     :::

ชปล.สัปดาห์ของบอลเป็นรอง

วันศุกร์ที่ 08 มีนาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,581
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้ง 4 คู่ ไม่น่าเชื่อว่าทีมที่ถูกมองว่า "เป็นรอง" ต่างตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทั้งหมดเลยนะครับ

ในวันอังคาร สเปอร์ส บุกไปชนะ ดอร์ทมุนด์ ได้ 1-0 ซึ่งจะว่าไปแล้ว ไก่เดือยทอง แทบจะลอยลำตั้งแต่นัดแรกแล้วล่ะ เพราะชนะที่ เวมบลีย์ ไปก่อน 3-0 แต่น้าแมวก็ยังแอบกังวลอยู่นิดๆ

ตอนที่ ไก่ โดน เสือเหลือง นวดแล้วนวดอีกแต่ยิงไม่ได้สักที กรูลุ้นจนเยี่ยวเหนียว ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! จนกระทั่งรู้สึกโล่งอกเมื่อ แฮร์รี่ เคน ยิงประตูขึ้นนำนั่นแหละ คมกริบเชียวพอคุณ

ประตูนั้นทำให้ เสือเหลือง หมดแรงทันทีครับ เพราะต้องยิงคืนถึง 5 ลูกจึงจะเข้ารอบ สุดท้ายก็แพ้ไปเลย โดยก่อนที่คู่นี้จะเตะนัดแรกนั้นเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่เป็นต่อ สเปอร์ส นิดๆในร้านพูลนะครับ เนื่องจาก ไก่เดือยทอง เจ็บกันเยอะโดยเฉพาะการไม่มี แฮร์รี่ เคน และ เดเล่ อัลลี่ นั่นเอง

ก็ถือว่าเป็นการพลิกล็อกเล็กๆนิดๆหน่อยๆที่ สเปอร์ส ผ่าน ดอร์ทมุนด์ ไปได้ ทว่าด้วยสกอร์รวม 2 นัด "4-0" นี่บอกเลยว่าผิดคาด เพราะนึกว่าจะเบียดกันใจหายใจคว่ำ

อีกคู่หนึ่งในวันเดียวกัน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โชว์ฟอร์มลั่นโลกเลยนะนั่น การบุกชนะ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แชมป์ชปล. 3 ปีติดต่อกันถึง 4-1 ต้องบอกว่าช็อคครับ แม้น้าแมวจะชอบการเล่นของ อาแจ็กซ์ มาก แต่ก็ไม่คิดว่าจะชนะเยอะขนาดนี้ นี่แสดงให้เห็นว่า มาดริด หมดยุครุ่งเรืองแล้วจริงๆ

หลังจากที่ อาแจ็กซ์ แพ้ มาดริด ไปในเกมแรก 1-2 คา ฮอลแลนด์ โอกาสที่พวกเขาจะเข้ารอบอยู่ที่แทง 1 จ่าย 10 กันเลยทีเดียว และโอกาสเป็นแชมป์กระเด็นไปไกลถึง 150-1 แต่พอพลิกนรกกลับมาเข้ารอบเท่านั้นแหละ แล็ดโบร็กส์ หั่นราคาเหลือ 16-1 เท่านั้นเอง

พอมาวันพุธ แมนฯยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มช็อคซ้อนช็อคเข้าไปอีกนะครับ โอย ! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะนัดแรกอย่างที่เราเห็นกันว่า เตะที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด แต่ เปแอสเช เหนือชั้นกว่าเยอะและชนะไป 2-0 นั่นบังคับให้ แมนฯยูฯ ต้องยิง 3 ประตูที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ ในเกมที่ 2

แล้วดูตัวผู้เล่นชุดใหญ่ที่บาดเจ็บไป 9 คน รวม ปอล ป็อกบา ที่โดนแบนอีกนับเป็น 10 คน จึงแทบจะไม่มีรูเลยที่ แมนฯยูฯ จะเข้ารอบ แต่ลูกทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ดันทำได้ซะงั้น นี่ผ่านมา 2-3 วันน้าแมวยังงงอยู่เลยเนี่ย ทำได้ไง ?

แมนฯยูฯ ถูกหั่นราคาเป็นเต็ง 4 ทันทีจาก 150-1 เหลือ 9-1 เท่านั้นเอง !

บอกตรงๆ ถ้าไม่มี บาร์เซโลน่า สักทีม แมนฯยูฯ ไม่ต้องกลัวใครเลยเนี่ย พวกเขามีโอกาสเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เลยครับ

อีกคู่ในวันเดียวกัน เอฟซี ปอร์โต้ ก็พลิกสถานการณ์ที่ตกเป็นรอง 1-2 กลับมาเข้าวินที่สกอร์รวม 4-3 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปอีกทีมหนึ่ง เป็นการพลิกล็อกทุกคู่เลย แบบนี้น้าแมวไม่เคยเจอนะ

อีก 4 คู่ในสัปดาห์หน้าจะมีอะไรฮือฮาอีกมั้ย ลียง ที่เสมอกับ บาร์ซ่า 0-0 ที่ ฝรั่งเศส ถ้าบุกไปเสมอที่ คัมป์ นู แบบมีสกอร์ได้และพลิกล็อกเข้ารอบ คงทำให้ทีมอื่นๆเฮไปด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เกม "นรกแตก" ในวันอังคารอย่าง บาเยิร์น มิวนิค vs ลิเวอร์พูล ก็บีบหัวใจสุดๆ หลังจากเกมแรกที่ แอนฟิลด์ จบที่ 0-0

วันพุธ แอต.มาดริด ไปเยือน ยูเวนตุส ก็น่าสนใจครับ เพราะนัดแรก หมีตะปบ ไปก่อน 2-0 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะพา เจ้าม้าลาย กลับเข้ารอบได้มั้ย อย่าลืมว่า แอต.มาดริด โคตรเขี้ยว ถ้ายิงได้ 1 เม็ด ยูเว่ ต้องยิง 4 ประตูเลยนะนั่น ส่วนอีกคู่ แมนฯซิตี้ vs ชาลเก้ มองไม่ออกจริงๆว่า ราชันสีน้ำเงิน จะพลิกเฮได้อย่างไร เพราะนัดแรกก็แพ้ที่ เยอรมัน มา 2-3

อัตราต่อรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ล่าสุดที่ แล็ดโบร็กส์ เปิดเอาไว้ก็คือ  แมนฯซิตี้ 9-4, บาร์ซ่า 4-1, แอต.มาดริด 7-1, แมนฯยูฯ 9-1, ลิเวอร์พูล 10-1, บาเยิร์น 10-1, สเปอร์ส 12-1, อาแจ็กซ์ 16-1, ยูเวนตุส 20-1, ปอร์โต้ 40-1, ลียง 100-1 และ ชาลเก้ 250-1

ถึงตรงนี้น้าแมวฟันธงว่า บาร์ซ่า แชมป์นะ ไม่ค่อยเชื่อใจ แมนฯซิตี้ ยังไงก็ไม่รู้

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด