:::     :::

เงียบๆ แต่ฟาดเรียบ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หนึ่งเหตุผลที่ทำให้ การท่าเรือ เอฟซี ถูกถีบออกจากสารบบลุ้นแชมป์ในปีที่ผ่านมาคือ "ความสม่ำเสมอ"

เทียบเคียงทรัพยากรทีมของ จเด็ด มีลาภ หาใช่ขี้ริ้วขี้เหร่แต่ประการใด

มีผู้เล่นระดับทีมชาติประคองทีม แข้งต่างชาติมากความสามารถ แฟนบอลที่เหนียวแน่นกดดันยามเล่นในถิ่นคลองเตย เฮดโค้ชสัญชาติไทยผู้เคยเสกแชมป์ไทยลีกอย่าง จเด็ด มีลาภ

เรียกว่า "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ หว่านเม็ดเงินและใจ เนรมิตทุกอย่าง เพื่อเปลี่ยนเป็นความสำเร็จ และรอยยิ้มบนหน้าแฟน "สิงห์เจ้าท่า"

แต่สุดท้ายพวกเขายังไม่ไปถึงดาวดวงนั้นเสียที

เหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาไล่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อกฯ ไม่ทันคงเป็นเรื่องความคงเว้นคงวา และ การบาดเจ็บของแข้งหลัก 

แม้ "เซอร์เด็จ" พยายามแงะมันสมองโรเตชั่นผู้เล่น ทว่า "การทดแทน" ไม่สามารถทำได้แบบเนียนตา

จบซีซั่นด้วยอันดับ 3 แบบราบเรียบ แต่ไร้โทรฟี่ หรือบัตรผ่านไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย

2019

จากความคาดหวังว่า การท่าเรือ จะทุ่มเงินมหาศาลกว่าเดิม คว้าผู้เล่นดีกรีงามเข้ามาอัด เพื่อเติมเต็มในเป้าหมาย "สิงห์เจ้าท่า" กลับค่อนข้างเงียบเป็นเป่าสากในตลาดหนนี้

โก ซึลกี และ สุมัญญา ปุริสาย คือ 2 แข้งใหม่ที่พอนับเป็นระดับ "ซุป'ตาร์" ที่สโมสรคว้าเข้ามา

ถึงกระนั้นนอกจากปล่อย คิม ซอง-ฮวาน ไปให้ สุพรรณบุรี เอฟซี การท่าเรือ แทบมัดใจผู้เล่นเก่าให้อยู่กับทีมต่อทั้งหมด จุดนี้คือข้อดีตรงที่ผู้เล่นเหล่านี้แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรใหม่ เพียงแค่รอรับรายละเอียดแท็คติก จาก จเด็จ มีลาภ เท่านั้น

ผลลัพธ์ที่เห็นชัดเจนคือ 3 นัดผ่าน การท่าเรือ เอฟซี ยังยืนอยู่บนหัวตารางอย่างเหนียวแน่น ขณะที่ผู้ท้าชิงรายอื่นเริ่มสะดุดหัวทิ่มหัวตำตั้งแต่เริ่มต้น

รูปแบบการเล่นของ เซอร์เด็จ มีรายละเอียดมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งเกมรุก-เกมรับ การโรเตชั่นที่เป็น "จุดอ่อน" ในปีที่ผ่านมา ถูกทดแทนและกลบด้วยระบบทีมอย่างแข็งแกร่ง


เกมบุกเชือด "ฉลามชล" ที่เพิ่งจบลงไป "สิงห์เจ้าท่า" ไร้ผู้เล่นตัวหลักถึง 5 รายที่ได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น รัตนัย ส่องแสงจันทร์, ดาบิด โรเชลา, เควิน ดิรมรัมย์, นูรูล ศรียานเก็ม รวมถึง ปกรณ์ เปรมภักดิ์

การโรเตชั่นผู้เล่นสลับตำแหน่ง นักเตะเข้าใจแท็คติกเป็นอย่างดี การแก้เกมสามารถ "สร้างจุดเปลี่ยน" ได้ทันตาเห็น

อีกสิ่งที่เห็นกับ การท่าเรือ ในฤดูกาลนี้คือ "ดีเอ็นเอ" นักสู้ถิ่นคลองเตย ที่ปล่อยออร่าออกมาให้เห็นตลอด 90 นาที เกมพบ ชลบุรี เอฟซี พวกเขาถูกตามถึง 2 ครา ทว่าก็สามารถกลับมาฉก 3 คะแนนจากเจ้าบ้านไปได้

ผู้เล่นเข้าใจแท็คติก มีจิตวิญญาณนักสู้ แข้งสำรองทดแทนตัวจริงได้อย่างเนียนตา หากยังรักษาความสม่ำเสมอในฟอร์มการเล่นจากนี้ต่อไปได้

ฤดูกาลนี้ อาจมีชื่อ การท่าเรือ เอฟซี แจมลุ้นแชมป์ด้วยอีกทีม   


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด