:::     :::

นับถอยหลังสู่พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 09 มีนาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,775
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
'นกขมิ้นเหลืองอ่อน' ฉายาคลาสสิกของ นอริช ซิตี้ 1 ใน 22 ทีมยุคบุกเบิกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 1992-93 ที่บินสูงถึงอันดับสาม เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่คว้าตั๋วลุยยุโรป

คริส ซัตตัน, มาร์ค โรบิ้นส์, รูเอล ฟ็อกซ์ สามดาวดังแนวรุกในยุคทองของกุนซือ ไมค์ วอล์คเกอร์ คือทีมชุดประวัติศาสตร์ เพราะผลงานที่จบอันดับสูงที่สุดของสโมสร หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้สัมผัสอีกเลย

นอริช ตกชั้น เลื่อนชั้น หลายต่อหลายครั้ง และเคยร่วงลงไปถึงลีกวันในฤดูกาล 2009-10 แต่ก็ใช้เวลาเพียงสองปี เลื่อนชั้นสองขั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก แต่ก็ยังตกชั้น เลื่อนชั้น ตกชั้น จนกลายเป็นทีมที่ยังไม่ดีพอสำหรับลีกสูงสุด
หนสุดท้ายที่เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกคือฤดูกาล 2014-15 ที่ อเล็กซ์ นีล ผู้จัดการทีมหนุ่ม เข้ามาปลุกทีมในช่วงกลางซีซั่น จนจบอันดับ 3 และคว้าตั๋วเลื่อนชั้นจากชัยชนะในรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ
แต่ นีล ก็ทำทีมตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกเพียงฤดูกาลเดียว
ดาเนียล ฟาร์เค่ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ถูกดึงตัวมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ II พร้อมความหวัง แต่ฤดูกาลแรก 2017-18 ก็ล้มเหลวกับการจบอันดับ 14
บอร์ดบริหารของ 'เดอะ คาแนรี่ส์' ยังคงไว้วางใจในตัวกุนซือวัย 42 ปี ให้คุมทัพต่อ แต่ก็ต้องเสีย เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุกที่ดีที่สุดของทีมที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรซีซั่นก่อน
แต่ก็มีการเสริมทัพตรงจุดคือการดึงตัว ทิม ครูล ผู้รักษาประตูดัตช์, ทีมู พุกกี้ กองหน้าฟินแลนด์, โมริตซ์ ไลท์เนอร์ กองกลางเยอรมัน และ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย มิดฟิลด์ตัวรุกอาร์เจนไตน์
แม้ นอริช เปิดซีซั่นย่ำแย่ 6 นัดแรก แพ้ถึง 3 เสมอ 2 และชนะเพียงเกมเดียว แต่หลังจากนั้นอีก 18 นัด ฟาร์เค่ พาทีมคว้าชัยชนะถึง 13 เกม เสมอ 4 และแพ้เพียงแค่นัดเดียว ถีบตัวเองขึ้นมาอยู่หัวตารางแชมเปี้ยนชิพเบียดบี้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด
ชัยชนะเหนือ สวอนซี 1-0 กลายเป็นชัยชนะเกมที่ 7 จาก 9 นัดหลังสุดของ 'นกขมิ้นเหลืองอ่อน' ทำให้ความฝันใกล้เป็นจริงเข้าไปทุกทีแล้ว กับการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ขณะที่เหลือ 10 เกมสุดท้ายของฤดูกาล
1 ใน 3 ของจำนวน 72 ประตูที่ นอริช ยิงได้จาก 36 เกมแรก เป็นของ ทีมู พุกกี้ ศูนย์หน้าฟินแลนด์ ที่กลายเป็นการเสริมทัพที่ดีที่สุดของสโมสรในรอบหลายปีที่ผ่านมา ผนึกกำลังกับอีกสามตัวรุก เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, มาร์โก สตีเพอร์มันน์ และ โอเนล เอร์นานเดซ ทำให้ 'เดอะ คาแนรี่ส์' ยิงทิ้งห่างทีมอื่นกระจุยกระจาย
ถึงตอนนี้ นอริช เริ่มฝันถึงการลุยศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้าแล้ว กับ 10 นัดสุดท้ายของฤดูกาล
ฮัลล์ (เหย้า)
ร็อทเธอร์แฮม (เยือน)
มิดเดิลสโบรช์ (เยือน)
ควีนส์ปาร์ค (เหย้า)
เร้ดดิ้ง (เหย้า)
วีแกน (เยือน)
เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ (เหย้า)
สโต๊ค (เยือน)
แบล็คเบิร์น (เหย้า)
แอสตัน วิลล่า (เยือน)
และเมื่อถึงช่วงสุดท้ายของฤดูกาล หวังว่าจะได้เห็น นอริช ซิตี้ เฉลิมฉลองการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่ 4 ของสโมสร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด