:::     :::

เฟร็ด: ผมทราบดีว่าช่วงเวลาของผมจะมาถึง

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,094
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฤดูกาลแรกกับความคาดหวังที่สูงลิบ เพราะการมาของ เฟร็ด นั้นไม่เพียงแค่แบกภาระค่าตัวที่มหาศาล แต่มันหมายถึงการลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไม่มีเวลาให้ผิดพลาด เพราะทุกการเคลื่อนไหวจะถูกสื่อจับตามองและพร้อมที่จะกระทืบซ้ำเมื่อนักเตะพลาดออกมา

คงพูดไม่ผิดหากบอกว่าช่วงที่ผ่านมา เฟร็ด ยังคงทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐานที่ทุกคนคาดหวัง แต่ผลงานจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดี

คำชมจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หรือแฟนบอลที่มีให้กับ เฟร็ด ซึ่งจุดนี้เขามองว่าจะเป็นตัวจุดขนวนความมั่นใจและเป็นเส้นทางที่จะทำให้เขาเดินหน้าไปต่อจากนี้

สิ่งดีๆมักมาพร้อมกับช่วงเวลาที่สำคัญ และนี่คือความรู้สึกหลังจาก เฟร็ด ช่วยทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูซีแอล ... 



การคว้าชัยที่ ฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ผ่านมาคือนิยามการเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด! แล้วคุณล่ะเป็นอย่างไรบ้าง?


- มันน่าอิ่มเอมใจอย่างแม้จริงและพอใจอย่างมากที่คว้าชัยเมื่อวัยพุธที่ผ่านมา เพราะก่อนลงสนามในนัดนั้นทุกๆคนต่างกาชื่อพวกเราออกไป และไม่เชื่อว่าเราจะเอาชนะได้ ดังนั้นในการคว้าชัยในนัดดังกล่าวและพลิกสถานการณ์ การฉลองเกิดขึ้นในทีมเพราะเราพลาดใช้งานนักเตะหลายราย เมื่อวันพุธเป็นการพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งในทีมของพวกเรา เรามีความสุขอย่างมากที่เข้ารอบต่อไป มันน่าประหลาดใจ, พอใจอย่างมาก และเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ





คุณทราบถึงประวัติศาสตร์ในการกลับมาของ ยูไนเต็ด มากน้อยเพียงใด แล้วทาง โอเล่ ได้ย้ำเรื่องนั้นก่อนเกมหรือไม่?


- ใช่ เราทราบถึงประวัติศาสตร์ในการกลับมาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่และเสื้อตัวนี้มีความสำคัญมาก เราตระหนักในเรื่องดีเป็นอย่างดี สิ่งที่ มิสเตอร์ โอเล่ กล่าวกับเราเกี่ยวกับเกม (สงบอย่างแท้จริง) เขาทำให้ใจว่าพวกเราจะเชิดหัวขึ้น เขาเป็นคนที่เคยอยู่ในจุดนั้นมาก่อน และเคยพลิกสถานการณ์ของเกม ดังนั้นเข้าทำให้เรามองเห็นในเรื่องนั้น เราทำมัน เราคว้าชัยชนะ



คุณสนุกไปกับการฉลองประตูหรือไม่? วิอีโอที่นักเตะดีใจไปกับแฟนบอลเป็นเรื่องที่แสนวิเศษ โดยเฉพาะคุณที่ดูเหมือนว่าจะปลดปล่อยอารมณ์ออกมาอย่างมาก ... 


- ผมดีใจอย่างมากที่เราทำประตูนั้นได้และมากกว่านั้นคือตอนเป่านกหวีดหมดเวลา เพราะมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย แต่ในคืนวันพุธผมมีโอกาสลงสนาม ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและออกไปช่วยทีม ในมุมนั้นมันเป็นเรื่องที่น่าอิ่มเอมใจและถือเป็นการฉลองที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเส้นทางอาชีพของผม - ชัยชนะและการฉลองชัยชนะ ไม่ใช่เพียงแค่ในมุมมองของผมแต่สำหรับแฟนบอล, สโมสร และสัญลักษณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 





โอเล่ กล่าวไว้ว่าเกมกับ เปแอสเช นั้นเป็นการแสดงผลงานที่สำคัญของคุณ - คุณรู้สึกแบบนั้นด้วยหรือไม่?


- แน่นอน หลายสิ่งเป็นเรื่องยากสำหรับผม ผมหลุดออกจากทีมและนั่นทำให้ผมหงุดหงิด แต่ผมไม่เคยปล่อยให้เรื่องนั้นทำให้ตนเองเสียใจ และไม่เคยทำให้ตัวเองหมดหวัง ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก, ทำงานอย่างหนัก และผมทราบว่าช่วงเวลาของผมจะมา ถึง คืนวันพุธที่ผ่านมาอธิบายได้ดีและเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของผมที่แสดงความยอดเยี่ยมที่สุดให้ โอเล่ โดยทั้ง โอเล่, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ โค้ชของทีมต่างเข้ามาพูดคุยกับผม, ช่วยให้ผมเตรียมตัวสำหรับช่วงเวลานี้ ใช่ ผมเชื่อแบบนั้นในตอนที่ผมลงสนาม ผมรู้สึกว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับผมและเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ในเวลาเดียวกัน ผมต้องถ่อมตัวและฝึกฝนต่อไป ผมยังคงต้องทำงานหนักต่อไปเพราะเรายังไม่ได้คว้าแชมป์อะไรทั้งสิ้น ผมต้องการสานต่อการทำงานที่หนัก เรา ในฐานะทีมต้องการการสานต่อการทำงานที่หนัก นั่นคือสิ่งที่เราสามารถผลักดัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ขึ้นไปสู่จุดที่สมควรจะเป็น



แฟนบอลสนับสนุนคุณอย่างมาก และชื่อของคุณก็โผล่ในเพลงของ โอเล่ ที่ถูกร้องในทุกๆเกม คุณได้ยินมันบ้างหรือไม่ ถ้าได้ยิน คุณรู้สึกอย่างไร?


- ตั้งแต่ที่ผมย้ายมาที่นี่แฟนบอลต่างหนุนหลังผมเสมอ แม้ว่าในช่วงที่ผมเล่นไม่ดีในบางเกม แฟนบอลสนับสนุนและเชื่อในตัวผมเสมอ แม้แต่ในตอนที่ผมไม่อยู่ในทีม อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ วันนี้ผมมีความสุขจริงๆ การได้ลงสนามและตอบแทนแฟนบอลที่แสดงให้เห็นถึงความรักและห่วงใยมาที่ผมด้วยการทำผลงานให้ดีที่สุดในสนาม ดังนั้นผมมีความสุขอย่างแท้จริงและแน่นอนว่าเรารู้จักเพลงนั้น ผมได้ยินแฟนบอลร้องหลายรอบ ผมรู้สึกปลื้มปิติกับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด และไม่ว่าเมื่อไหร่ที่ผมลงสนามผมจะมีเป้าหมายในการทำผลงานที่ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลทุกคนในการเอาชนะและทำให้พวกเขามีความสุข




จุดที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือการใช้เวลา 5 นาทีถึงการตัดสินใจเรื่อง วีเออาร์ และจุดโทษ คุณรู้สึกอย่างไรกับประสบการณ์ตรงนั้น และพูดอะไรเกี่ยวกับการยิงจุดโทษของ มาร์คัส แรชฟอร์ด หน่อย?


- ในตอนที่พวกเรากำลังรอการตัดสินใจจาก วีเออาร์ มีหลายสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวของพวกเรา ผมยืนอยู่ใกล้ๆ และผมมองเห็นกล้องและ วิดีโอ ซึ่งผมแสดงความหวังจริงๆว่าเราจะได้จุดโทษและเราก็ได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก้าวเข้าไปและเขายิ่งใหญ่อย่างมากที่รับหน้าที่รับผิดชอบในการตัดสินของเกมที่สำคัญ ซึ่งนักเตะคนอื่นๆคงไม่ทำแบบนั้น พวกเขาจะพูดว่าไม่และหันหน้าหนี เรามีจิตใจที่แข็งแกร่ง และเราเข้ารอบต่อไปเพราะเขา





คุณมีแขกสุดพิเศษอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เอริค คันโตน่า ที่เดินทางไปยังห้องแต่งตัว - คุณเคยพบพวกเขาทั้งสองคนมาก่อนหรือไม่? 


- ผมเคยพบกัย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาก่อน เขาเคยมาดูพวกเราซ้อมและถือเป็นเกียรติที่ได้อยู่ใกล้ชิดบุคคลเช่นนั้น นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้พบกับ เอริค คันโตน่า และมันเป็นเกียรติอย่างมาก การได้อยู่พร้อมกับสองบุคคลที่สำคัญกับหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสร การที่มีพวกเขาอยู่ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าทำให้เกิดบรรยากาศที่แสนวิเศษ เราเข้าใจว่าพวกเขาเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จที่เคยเกิดขึ้นกับสโมสร ทั้งรางวัลและความสำเร็จที่พวกเขาเคยทำได้ เราต้องการได้ยินจากปากพวกเขาจริงๆ และซึมซับประสบการณ์กับความรู้มาสู่พวกเรา



สุดท้ายแล้ว ทีมไหนที่คุณอยากเจอในรอบก่อนรองชนะเลิศ?


- เราไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเจอใครในรอบต่อไป และแน่นอนว่าใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาต่างเป็นทีมใหญ่ทุกทีม และพวกเขาต่างแสดงให้เห็นถึงความอันตรายที่แตกต่างกัน คู่แข่งที่แตกต่างกัน พวกเขาต่างเป็นงานที่ยาก พวกเราจะเตรียมตัวไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม เราจะทำให้ดีที่สุด เราจะออกไปเพื่อคว้าชัยและเราต้องการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด