:::     :::

หรือ "ท็อปโฟร์" ก็จะไม่ได้

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,247
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดน เซาธ์แฮมป์ตัน ไล่แซง 2-1 ใน 5 นาที นั่นทำให้อันดับ "ท็อปโฟร์" ของพวกเขาสั่นคลอนมากขึ้นไปอีก

ผลงาน 4 นัดหลังสุด สเปอร์ส ได้แค่แต้มเดียวจากการแพ้ เบิร์นลี่ย์, แพ้ เชลซี, เสมอ อาร์เซน่อล และ แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 12 คะแนนเต็มๆได้มาแค่ 1 คะแนน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

จากที่เคยแอบลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกลึกๆกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ตอนนี้กลายเป็นว่า สเปอร์ส ต้องลุ้น "ท็อปโฟร์" เต็มตัวเพื่อรักษาอันดับ 3-4 เอาไว้ให้ได้

การเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรป้า ลีก นี่คนละเรื่องเลย ไหนจะเรื่องของการพัฒนาฟุตบอล, รายได้ที่แตกต่าง หรือจะเป็นการที่ต้องเตะวันพฤหัสฯอีก นี่คือสิ่งที่เสียหายอย่างร้ายแรง

ย้อนกลับไปกลางเดือนธันวาคม ตอนที่ แมนฯยูไนเต็ด ไล่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกแล้วแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาทำทีมแทน ตอนนั้น สเปอร์ส มีแต้มมากกว่า แมนฯยูไนเต็ด 13 คะแนนนะครับ

ทว่าคืนวันอาทิตย์ก่อนที่ แมนฯยูฯ จะไปเยือน อาร์เซน่อล นั้น ปีศาจแดง ตามหลัง ไก่เดือยทอง แค่ 3 แต้มและประตูได้เสีย-แย่กว่า 5 ลูกเท่านั้นเอง บอกเลยว่าอีก 8 เกมที่เหลือ แมนฯยูฯ ดูดีกว่า ไก่ เสียอีก แม้ว่าร้านพูลจะให้ราคาว่าใกล้เคียงกันมากก็ตาม

จบเกมที่ เซนต์ แมร์รี่ส์ แล็ดโบร็กส์ เปิดราคาการแย่งท็อปโฟร์เอาไว้ก็คือ สเปอร์ส 4-6, เชลซี 7-10, แมนฯยูฯ 17-20 และ อาร์เซน่อล 8-5 ซึ่งถือว่าใกล้กันมากนะ

เชลซี น่ะถ้าเก็บ 2 เกมที่เหลือในมือได้หมดคว้า 6 แต้มเต็มๆ พวกเขาจะแซงหน้า สเปอร์ส 1 คะแนนทันที ถึงตรงนี้น้าแมวว่า ไก่ วิกฤติแล้วล่ะ

และบอกเลยโปรแกรมนัดหน้าของ สเปอร์ส อย่างโหดเลยจ้า พวกเขาจะต้องไปเยือนรัง แอนฟิลด์ ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ครับผม

สิ่งที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะต้องแก้ไขก็คือ "โรคช๊อต" ที่ซีซั่นนี้ สเปอร์ส เป็นบ่อยมาก กับ วัตฟอร์ด, วูล์ฟแฮมป์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน นี่เหมือนกันเลย จะด้วยประมาทคู่แข่งขันหรือเรื่องของสภาพจิตใจอะไรก็ตาม พอช จะต้องลบมันออกไปให้ได้ มิเช่นนั้นซีซั่นหน้าเตรียมไปเล่น ยูโรป้า ลีก ได้เลย

นี่ยังดีนะที่ ไก่เดือยทอง ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว ก็ยังพอจะมีอะไรให้กระชุ่มกระชวยบ้าง อย่างน้อยก็ยังได้ลุ้นอีก 2 เกม 

รอบหน้าจับเจอ เอฟซี ปอร์โต้ หรือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็ยังพอจะได้ลุ้น แต่ถ้าไปจ๊ะเอ๋กับ บาร์เซโลน่า ก็เตรียมม้วนเสื่อกลับบ้านได้เลย

ไก่ ยังมีเวลาได้พักอีก 3 สัปดาห์เพราะสัปดาห์หน้าเป็นคิว เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม สัปดาห์ถัดไปเป็นเรื่องของทีมชาติ

กลับมาเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ วันที่ 31 มี.ค. (22.30 น.) หวังว่าจะหายเมาหมัดนะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด