:::     :::

แชมเปี้ยนส์ลีก หรือ ยูโรปาลีก

วันพุธที่ 13 มีนาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
3,893
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ด้วยความที่กลุ่มอันดับ 3-6 ของพรีเมียร์ลีก แยกตัวออกมาชัดเจน ทำให้การลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก 2 โควต้าที่เหลือ น่าสนใจไม่แพ้การลุ้นแชมป์

ขณะที่เหลือเพียง 8 เกมสุดท้ายของฤดูกาล (ยกเว้น เชลซี 9 เกม) ทีมอันดับ 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตามอันดับ 2 อยู่ถึง 12 คะแนน และทีมอันดับ 6 เชลซี ก็อยู่เหนือ อันดับ 7 ถึง 13 คะแนน ทำให้คงไม่มีทีมใดเข้ามาเบียดกลุ่มนี้ได้แล้ว

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ใครจะคว้าสองโควต้าไปเล่นถ้วยใหญ่ แชมเปี้ยนส์ลีก และใครจะต้องอกหักได้แค่ตั๋วถ้วยเล็ก ยูโรปาลีก
เมื่อดูจากโปรแกรมที่เหลือของทั้ง 4 ทีมแล้ว ลองมาคำนวณคะแนนจากผลการแข่งขันที่น่าจะเป็นกันดู ว่าท้ายที่สุดแล้วบทสรุปอันดับ 3-6 จะออกมาหน้าตาแบบไหน
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
เกมที่เหลือ 8 นัดของ สเปอร์ส ดูไม่ดีนัก เพราะมีคิวต้องบุกเยือนสองทีมลุ้นแชมป์ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไป เพราะในจำนวน 8 นัด เป็นเกมเหย้าถึง 5 เกม
อย่างไรก็ตาม ปัญหาสำคัญของ ไก่เดือยทอง คือการวางโปรแกรมใช้รังเหย้าใหม่ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน นั่นจึงเป็นปัจจัยสำคัญ เพราะอาจจะยังปรับตัวเข้ากับสนามแห่งใหม่ไม่ได้ แต่ถึงกระนั้น การเจอคู่แข่งที่ไม่ได้หนักจนเกินไป ก็มีโอกาสที่ลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะกวาด 15 แต้มเต็มในบ้าน
โปรแกรมที่เหลือ
ลิเวอร์พูล (เยือน) - 0 คะแนน
ไบรท์ตัน (เหย้า) - 3 คะแนน
ฮัดเดอร์สฟิลด์ (เหย้า) - 3 คะแนน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เยือน) - 0 คะแนน
เวสต์แฮม (เหย้า) - 3 คะแนน
บอร์นมัธ (เยือน) - 3 คะแนน
เอฟเวอร์ตัน (เหย้า) -3 คะแนน
*คริสตัล พาเลซ (เหย้า) - 3 คะแนน
คะแนนปัจจุบัน 61 + 18 = 79 คะแนน
อาร์เซน่อล
จากการที่เคยตามหลังอันดับ 4 ไกลห่าง ถึงตอนนี้ อูไน เอเมรี่ พา เดอะ กันเนอร์ส ขึ้นมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้แล้ว แม้ไม่มีอะไรแน่นอนในช่วงที่เหลือต่อจากนี้ไปจนจบฤดูกาลก็ตาม
8 เกมที่เหลือ ปืนใหญ่ ไม่มีโปรแกรมเจอกับทีมท็อป 6 แล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นงานง่าย เพราะ 5 จาก 8 เกม เป็นการเล่นนอกบ้านที่ต้องเยือนทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน, วัตฟอร์ด, เลสเตอร์, วูล์ฟส์ เป็นต้น นี่จึงเป็นตัวแปรสำคัญ ขณะที่เกมในบ้านไม่น่าพลาด 9 คะแนนเต็ม
โปรแกรมที่เหลือ
นิวคาสเซิ่ล (เหย้า) - 3 คะแนน
เอฟเวอร์ตัน (เยือน) - 1 คะแนน
วัตฟอร์ด (เยือน) - 1 คะแนน
คริสตัล พาเลซ (เหย้า) - 3 คะแนน
เลสเตอร์ (เยือน) - 1 คะแนน
ไบรท์ตัน (เหย้า) - 3 คะแนน
เบิร์นลี่ย์ (เยือน) - 3 คะแนน
*วูลฟ์แฮมป์ตัน (เยือน) - 3 คะแนน
คะแนนปัจจุบัน 60 + 18 = 78 คะแนน
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
โชเซ่ มูรินโญ่ เคยทิ้งภาระให้กุนซือคนใหม่ ตอนโดนไล่ออกหลังจบเกมแดงเดือดที่ แอนฟิลด์ ช่วงกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ด้วยการตามจ่าฝูง 19 คะแนน และตามห่างพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกถึง 11 คะแนน
แต่การมาของ โซลชา ก็ปลุกให้ ผีแดง ฟื้นคืนชีพ และไต่ขึ้นมาเกาะกลุ่มลุ้นโควต้าชปล.แบบเต็มตัวแล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากโปรแกรมที่เหลือ มีเกมหนักรออยู่สองเกมที่ต้องเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ได้เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้งสองนัด
โปรแกรมที่เหลือ
วัตฟอร์ด (เหย้า) - 3 คะแนน
วูลฟ์แฮมป์ตัน (เยือน) - 3 คะแนน
เวสต์แฮม (เหย้า) - 3 คะแนน
เอฟเวอร์ตัน (เยือน) - 1 คะแนน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เหย้า) - 1 คะแนน
เชลซี (เหย้า) - 3 คะแนน
ฮัดเดอร์สฟิลด์ (เยือน) - 3 คะแนน
คาร์ดิฟฟ์ (เหย้า) - 3 คะแนน
คะแนนปัจจุบัน 58 + 20 = 78 คะแนน
เชลซี
จุดเปลี่ยนของ เชลซี ก่อตัวขึ้นในเกมแพ้ อาร์เซน่อล 0-2 เริ่มชัดเจนขึ้นเกมแพ้ บอร์นมัธ 0-4 และกลายเป็นหายนะจากเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-6 แม้สถานการณ์ของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็ดันมาสะดุดเสมอ วูล์ฟส์ ในบ้านอีก
แม้มีโปรแกรมตกค้างในมือมากกว่าทีมคู่แข่ง 1 นัด แต่เกมที่เหลือถือว่าหนักทีเดียว เพราะการเจอ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดันเป็นเกมเยือนทั้งสองนัดด้วย หากไม่งัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา คงได้กลับบ้านมือเปล่า
โปรแกรมที่เหลือ
เอฟเวอร์ตัน (เยือน) - 1 คะแนน
คาร์ดิฟฟ์ (เยือน) - 3 คะแนน
เวสต์แฮม (เหย้า) - 3 คะแนน
ลิเวอร์พูล (เยือน) - 0 คะแนน
เบิร์นลี่ย์ (เหย้า) - 3 คะแนน
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เยือน) - 0 คะแนน
วัตฟอร์ด (เหย้า) - 3 คะแนน
เลสเตอร์ (เยือน) - 3 คะแนน
*ไบรท์ตัน (เหย้า) - 3 คะแนน
คะแนนปัจจุบัน 57 + 19 = 76 คะแนน
เท่ากับว่า บทสรุปของอันดับ 3-6 สเปอร์ส จะรักษาอันดับ 3 เอาไว้ด้วยการจบที่ 79 คะแนน ตามด้วย อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะจบที่ 78 คะแนนเท่ากัน ต้องไปวัดที่ผลต่างประตูได้เสีย ซึ่งตอนนี้ ปืนใหญ่ เหนือกว่าถึง 6 ประตู และ เชลซี จบที่ 76 คะแนน ไล่ไม่ทัน แต่ก็ยังมีโอกาสชิงตั๋วชปล. ในฐานะแชมป์ยูโรปาลีกซีซั่นนี้
หมายเหตุ : ผลการแข่งขันเป็นเพียงการคาดการณ์จากความน่าจะเป็นเท่านั้น หากผู้อ่านมีความเห็นไม่ตรงกัน ก็สามารถบวกลบแล้วคำนวณคะแนนใหม่ได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด