:::     :::

แรงบันดาลใจลูกหนังกับ "ดิโอโก้ ดาโล่ต์"

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,815
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงต้นฤดูกาล

ในที่สุด "ดิโอโก้ ดาโล่ต์" ดาวรุ่งวัย 19 ปี ชาวโปรตุกีส ก็สามารถปรับตัว และลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ภายใต้การคุมทีมของ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ผู้จัดการทีมของ "ปีศาจแดง" เป็นผลสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ ดาโล่ต์ ย้ายมาร่วมอะคาเดมี่ของเอฟซี ปอร์โต้ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนที่จะมาติดทีมชุดใหญ่ ในช่วงปี 2017 โดยที่เจ้าตัวออกมาพูดถึงแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล โดยเฉพาะการเล่นทีมชาติโปรตุเกส ชุดเล็ก

รวมถึงการย้อนความทรงจำ การคว้าแชมป์ยุโรปของเอฟซี ปอร์โต้ ในช่วงปี 2004 และแชมป์ยูโร 2016 ของทีมชาติโปรตุเกส ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

"แน่นอนว่า เมื่อคุณเติบโตขึ้นมา โดยเฉพาะในช่วงเวลาของนักเตะที่ยิ่งใหญ่อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รวมถึงอีกหนึ่งโรนัลโด้, อีเนียสต้า, ชาบี และเมสซี่" ดาโลต์ เริ่มกล่าว

"คุณเติบโตมากับการเห็นนักเตะเหล่านั้น ลงเล่นให้กับสโมสรใหญ่ และลงเล่นในเกมใหญ่ คุณคอยเฝ้ามองพวกเขา นั่นเพราะคุณอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพในสักวันหนึ่ง และคุณต้องการเป็นนักเตะที่สุดยอดด้วย"

"ย้อนกลับไปเวลานั้น ผมจำได้ถึงการผงาดคว้าแชมป์ยุโรปของเอฟซี ปอร์โต้ !! ตอนนั้นผมอายุเพียงแค่ 5 ขวบ เอฟซี ปอร์โต้ มีกลุ่มผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม"

"หากคุณถามผมเรื่องรายละเอียดของเกม ผมอาจจะจดจำได้ไม่มากนัก แต่ผมสามารถจดจำการเฉลิมฉลองได้เป็นอย่างดีเลย มันเป็นช่วงเวลาที่ดี สำหรับตัวผม และสโมสร"

"บางครั้ง เรามีโอกาสพูดคุยกับอดีตนักเตะอย่างเปาโล เฟร์ไรร่า" ดาโล่ต์ กล่าวถึงตอนเป็นนักเตะเอฟซี ปอร์โต้ "เขาคือผู้เล่นที่ผ่านการคว้าแชมป์ และมาเยี่ยมเราที่สนามซ้อม มันเป็นการสื่อสารที่ดี เป็นการแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขา"

ดาโล่ต์ เริ่มเป็นที่ถูกจับตามองเพิ่มมากขึ้น ในการติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดเล็ก ไล่ตั้งแต่รุ่นยู-15 ไปจนถึงรุ่นยู-21 แน่นอนว่า รวมถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ กับการคว้าแชมป์ยุโรปกับทีมชาติโปรตุเกส รุ่นยู-17 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในช่วงปี 2016

โดยเจ้าตัวสามารถยิงได้ 2 ประตู จากการลงสนาม 5 เกม นอกจากนี้ เขายังปิดท้ายด้วยการมีรายชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

"ศึกชิงแชมป์ยุโรปรุ่นยู-17 ในช่วงปี 2016 ถือเป็นรายการใหญ่ครั้งแรกของผม และเป็นครั้งแรกที่ผมมีอารมณ์ร่วมกับชัยชนะ เพียงไม่กี่วัน เมื่อคุณรู้ว่าตัวเองเป็นแชมป์ ทีมชาติโปรตุเกส มีบางสิ่งบางอย่าง หลังจากนั้น เราก็คว้าแชมป์ยุโรปรุ่นยู-19"

"ผมคิดว่ามันเป็นก้าวที่สำคัญนะ หากคุณดูทีมชาติโปรตุเกส รุ่นคว้าแชมป์ยู-17 คุณจะได้เห็นคุณภาพ ความปรารถนาที่จะชนะ คุณจะสามารถมองเห็นทุกอย่างที่คิดในตัวของผู้เล่น"

"นักเตะส่วนใหญ่กำลังเล่นให้กับสโมสรใหญ่ และในลีกใหญ่ ผมคิดว่า คุณจะได้เห็นนักเตะที่มีความสามารถที่ดีในช่วงไม่กี่ปีนี้ ผมรักที่จะเล่นกับพวกเขาจริงๆ"

"หลังจากที่ผมลงเล่นให้กับทีมยู-17 ผมก็ก้าวไปเล่นรุ่นยู-19 เราอยู่ที่โรงแรม และดูทีมชาติโปรตุเกส เอาชนะทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกยูโร 2016 รอบชิงชนะเลิศ วันนั้น การเฉลิมฉลองมหัศจรรย์มาก"

"มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สุดในวงการฟุตบอลโปรตุเกส ตอนนั้นเราอยู่ในห้อง หลังจากที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน เราต่างออกไปตามทางเดิน และเฉลิมฉลองกัน ด้วยการไล่เคาะกำแพง, ร้องเพลง และทุกอย่างเลย"

"มันเป็นชัยชนะที่สุดยอด แต่ไม่ดีสำหรับ ปอล ป็อกบา แน่นอนว่า เขาบอกว่าตัวเองไม่สมควรจบในฐานะของผู้แพ้ แต่ผมยังคิดว่าทีมชาติโปรตุเกส เหมาะสมกับการเป็นแชมป์แล้วล่ะ มันเป็นวันที่ดีสำหรับพวกเรา"

"เราเป็นกังวลเล็กน้อยกับจังหวะที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับบาดเจ็บ แต่เขาก็พยุงตัวเองกลับมา และสื่อสารกับผู้เล่นคนอื่นๆ ผมคิดว่า มันเป็นการส่งต่อความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่นที่อยู่ในสนาม"

"ผมไม่สงสัยเลยว่า โรนัลโด้ คือแรงบันดาลใจให้กับเอแดร์ ในการยิงประตูชัย" ดาโล่ต์ ทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด