:::     :::

อาแจ็กซ์ หรือ ปอร์โต้ เท่านั้น !

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,509
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันศุกร์นี้เวลา 18.00 น.แฟนบอลทั่วโลกรอคอยการจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายกันนะครับ

8 ทีมที่ผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ได้แก่ แมนฯซิตี้, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล, แมนฯยูไนเต็ด, สเปอร์ส, อาแจ็กซ์ และ เอฟซี ปอร์โต้ นี่น้าแมวเรียงลำดับตัวเต็ง 1-8 ให้เลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

รอบ 16 ทีมนั้นถือว่าหวือหวาที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่เคยมีมาเลยเมื่อมีการ "พลิกนรก" หลายคู่เหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น อาแจ็กซ์ ที่บุกล้ม เรอัล มาดริด, แมนฯยูไนเต้ด บุกเขี่ย เปแอสเช, เอฟซี ปอร์โต้ ที่กลับมาชนะ โรม่า ในเกมที่ 2 หรือจะเป็น ยูเวนตุส ที่แพ้ไปก่อน 2-0 แต่ถล่มทีมแกร่งอย่าง แอตเลติโก้ มาดริด ได้ 3-0 ใน อิตาลี

ไม่ต้องสงสัยเลยว่ารอบ 8 ทีมจะยิ่งตื่นเต้นกว่านี้อีก เพราะเดิมพันที่สูงขึ้น เหลือแค่ชนะคู่แข่งขันอีกเพียงแค่ 3 ทีมคุณก็จะเป็นแชมป์ยุโรปแล้ว

น้าแมวส่องกล้องดูรายชื่อคู่ต่อสู้ที่ สเปอร์ส มีโอกาสเจอทั้ง 7 ทีมแล้ว บอกเลยว่าหนักฉิบหาย มีแค่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กับ เอฟซี ปอร์โต้ เท่านั้นที่ สเปอร์ส ดูเหนือกว่านิดๆ

ถ้าเจอทีมอื่นนอกจากนี้บอกเลย...ฉิบหาย !

นั่นเป็นเพราะเรารู้ว่าศักยภาพของ สเปอร์ส มีแค่ไหนน่ะสิ เจอกับอีก 5 ทีมที่เหลือนอกจาก ปอร์โต้ และ อาแจ็กซ์ แล้ว สเปอร์ส จะต้องเล่นให้ดีที่สุดชนิดพิเศษใส่ไข่ 2 ฟองทั้ง 2 เกมเลยนั่นแหละ จึงจะมีโอกาสพลิกล็อกได้

อย่างไรก็ตาม สถิติการจับสลากของ สเปอร์ส มักจะไม่ค่อยดีนัก ปีก่อนอุตส่าห์เข้ารอบเป็นที่ 1 ในสายแต่ก็ดันจับไปเจอกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ในรอบ 16 ทีมซะได้ แม้จะทำได้ดีในเกมแรก แต่นัดที่ 2 ที่ เวมบลีย์ ก็ไม่รอด ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน

ก็โชคร้ายเจอแต่ของแข็งมาตลอด งานนี้ก็อยากจะให้ฟ้าประทาน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หรือ เอฟซี ปอร์โต้ มาให้บ้าง นั่นอาจจะทำให้ สเปอร์ส ได้เข้ารอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกกับเขาก็ได้

แม้จะไม่ง่ายนักก็เหอะ เพราะ เอฟซี ปอร์โต้ เขี้ยวมากประสบการณ์สูงเล่นด้วยแล้วจุกจิกรุงรังชนะยาก หรือจะเป็น อาแจ็กซ์ ที่ผ่าน เรอัล มาดริด มาได้ ทีมเวิร์กและความสดความห้าวเป็นสิ่งที่ สเปอร์ส จะประมาทไม่ได้เหมือนกัน

แต่ยังไงเจอกับ 2 ทีมนี่ก็ยังดีกว่าอีก 5 ทีมที่เหลือล่ะเนอะ น้าแมวมองว่าเจอกับ แมนฯยูฯ โอกาสของ ไก่เดือยทอง อยู่ที่ 40-60 นะครับ เออ ! ถ้าเป็นตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมสิถึงจะได้ลุ้น ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! แต่นี่เป็น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ทำทีมโคตรดี และคู่นี้เวลาเจอกันในเกมสำคัญๆ สเปอร์ส มักจะเสร็จประจำ อย่างซีซั่นก่อนใน เอฟเอ คัพ รอบรองฯนั่นยังไง

เจอกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หรือ "ม้าลาย" ยูเวนตุส โอกาสจะเหลือแค่ 30-70 ลูกน้องของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เล่นบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โคตรโหด หรือถ้าจะเป็น ยูเวนตุส แค่นึกถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็จุกแล้ว

กับ บาร์เซโลน่า ไม่ต้องพูดถึงโอกาสลดลงไปอีกเหลือแค่ 20-80 เท่านั้น ลิโอเนล เมสซี่ และพรรคพวกเคยสั่งสอน สเปอร์ส ไปทีหนึ่งแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง บาร์ซ่า ทีมนี้น้าแมวมองว่าจะเป็นแชมป์นะ ก็ได้แต่แช่งให้ บาร์ซ่า ไปเจอกับ แมนฯซิตี้, ยูเวนตุส หรือ ลิเวอร์พูล ก่อนนั่นแหละ เจ้าบุญทุ่มก็อาจจะมีโอกาสพลาดได้

กับ แมนฯซิตี้ ยิ่งหนัก เพราะเกมรุกของ เรือใบสีฟ้า โคตรจัดจ้าน น้าแมวว่าเกมรับของ ไก่เดือยทอง เอาลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่อยู่นะ

ดังนั้นคำตอบคือ ปอร์โต้ หรือ อาแจ็กซ์ เท่านั้น !

ก็หวังว่า สเปอร์ส จะมีโชคในการจับติ้วกับเขาสักที เพี้ยง !

อัตราแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (แล็ดโบร็กส์) : แมนฯซิตี้ 5-2, บาร์เซโลน่า 3-1, ยูเวนตุส 4-1, ลิเวอร์พูล 5-1, แมนฯยูฯ 12-1, สเปอร์ส 14-1, อาแจ็กซ์ 20-1 และ ปอร์โต้ 50-1

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด