:::     :::

33หงส์ส่งทีมชาติเว้นแค่ซาลาห์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผู้เล่นในสังกัด ลิเวอร์พูล ทั้งสิ้น 33 คนถูกส่งออกไปเล่นกับทีมชาติในทุกระดับ โดย 17 จากจำนวนนี้คือสมาชิกชุดใหญ่ของ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ที่น่าแปลกคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมถล่มสกอร์กลับไม่ติดธงไปแข่งด้วย

หลังจากเกมพรีเมียร์ลีกที่เชือด ฟูแล่ม 2-1 เมอร์ซี่ย์ไซด์ เร้ดส์ ก็จะว่างคิวยาวๆ จนกว่า 31 มี.ค.เป็นเกมใหญ่พบกับ ท็อตแน่ม ณ แอนฟิลด์ จากนั้นก็เข้าโค้งสุดท้ายของซีซั่น โดยจะมีรายการ ยูฟ่า ชปล. รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่พบกับ เอฟซี ปอร์โต้ มาคั่นกลางเดือนเมษายน 

ทั้งนี้การร้างโปรแกรมระดับสโมสรกว่า 13-14 วัน ทำให้กลุ่มที่เจ็บไปนาน แล้วกำลังเรียกความฟิตอย่างกองกลาง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หรือเซนเตอร์ฮาล์ฟ โจ โกเมซ ค่อยๆไต่ระดับความฟิตลุ้นคืนทีมอีกครั้ง 

ด้านสองมิดฟิลด์ นาบี เกอิต้า หรือ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่เดี้ยงช่วงหลังๆ ก็จะได้ฟื้นร่าง 

อนึ่งมี 1 หน่อ ไม่เจ็บป่วยอะไร แต่เขาจะได้ซ่อมหัวจิตหัวใจให้ดีกว่าเดิมนั่นคือ ซาลาห์ 

ความจริงเทรนเนอร์ทีมชาติอียิปต์ ฮาเวียร์ อากีร์เร่ บอกตั้งแต่เดือน ก.พ.แล้วว่าคิวแข่งในมีนาคมจะไม่ใช้บริการดาวเตะวัย 26 ปี เพราะโปรแกรมเบา อยากลองหน้าใหม่ 

ซาล่าห์ โดนรุ่นพี่รุมด่า

มันเหมือนเทรนเนอร์เม็กซิกันพยากรณ์ออกว่าสตาร์จากแอนฟิลด์จะต้องเผชิญปัญหาฟอร์มตกในพีเรียดนี้ 

งัดสถิติของเพชรฆาต 17 ประตูในลีกดูพบว่าเขาปืนฝืดมานานกว่า 7 นัด จนเรคคอร์ดกด 50 สกอร์บนจำนวนนัดสั้นสุดไม่สามารถทำลายของ อลัน เชียเรอร์ ได้แล้ว 

พวกบรรดาเกจิปากหอย ปากปู ต่างออกมาจิกกัดแข้งแอฟริกัน แต่มันคงไม่เจ็บปวดเท่านี้หากคนที่แขวะไม่ใช่ศิษย์เก่าอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ หรือ เอมิล เฮสกีย์ 

'คาร์ร่า' เลือกใช้คำแรงว่า - ซาล่าห์ เล่นแบบเห็นแก่ตัว - เลยทีเดียว เมื่อเขาขายน้ำลายให้กับ 'สกาย สปอร์ตส์'  

“อย่างไร้ข้อกังขาหมอนั่นเล่นด้วยความเห็นแก่ตัวและเอาแต่ได้ จริงอยู่ว่าเรคคอร์ดรายการ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล โดดเด่นทั้งเรื่องพังตาข่ายหรือแอสซิสต์ นี่คือผู้เล่นที่มีส่วนกับสกอร์มากสุดในทีม ทว่าจากนัดล่าสุดหากเจ้าตัวลองเงยหน้ามองไปรอบสักหน่อย จะเห็นว่ามีทีมเมตรายล้อมรอโอกาสเต็มไปหมด"  

รุนแรง จี้ใจดำ และขวานผ่าซาก ตามสไตล์คาร์ราเกอร์ ชนิดที่เราไม่ใช่คนโดนด่ายังหน้าชาแทน 

ขณะที่ เฮสกี่ย์ อดีตดาวยิงท่าดีใจมือป้องหู หยิบเอาประสบการณ์ครั้งเล่นใน แอนฟิลด์ แล้วปืนฝืดมาชำแหละใส่ ซาล่าห์ รวมถึงทีมเมตคนอื่นว่าดันทุรังเกินไป 

"ช่วงหลังเขาดูไม่ค่อยมีโชค แต่ก็ยังกระตือรือร้นอยากปลดล็อค ทุกคนก็ทราบเลยชงให้กันใหญ่คล้ายว่าจะช่วยปั้นสุดฤทธิ์" สากกระเบือเลือดผู้ดีขออกความเห็น 

"เราเห็นเลยว่าบางจังหวะที่ควรจ่ายแต่หมอนั่นฝืนเอาไปยิงเอง ทัศนคติแบบนี้ถือว่าอันตรายแล้ว" 

"จากประสบการณ์เชื่อว่าเมื่อคุณไปอยู่จุดที่ปืนฝืด บางทีมันจำเป็นต้องหาความสมดุล อย่าฝืนมาก ปล่อยไปตามจังหวะดีกว่า นักบอลระดับนี้จำเป็นต้องรู้ได้แล้วว่าเมื่อไหร่ควรจ่าย เมื่อไหร่ดื้อยิงเอง"  

ก็ถือว่ารุ่นพี่เขาติด้วยความหวังดี ให้ ซาล่าห์ นำไปปรับปรุงเมื่อกลับมาเรียกซ้อมอีกหน ระหว่างนี้ก็พาลูกเมียไปพักผ่อนชายทะเลให้หายเครียดก็ดี 


ฟาน ไดค์ นำทัพดัตช์ฟาดเกือก 2 แมตช์

วกกลับมาที่กลุ่มทีมชาติตัวดังๆในชุดใหญ่ติดธงกันหมด น่าหวาดเสียวทีเดียว่าจะเจ็บกลับมาไหม อย่างก๊วนบราซิเลี่ยน อาลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีเตะกระชับมิตรสองนัด บนแผ่นดินยุโรป 

ด้านทีมชาติอังกฤษเรียกเอากัปตัน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปด้วยทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่แบ็กขวา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะได้ไปจับเหลี่ยมการครอสบอลริมเส้นหลังจาก 1-2 เกมที่ผ่านมาไม่เข้าเป้า 

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ควงคู่เล่นให้ เนเธอร์แลนด์ ส่วน ซิมง มิโญเล่ต์ และ ดิว็อค โอริกี้ ตบเท้าเช็คชื่อทีมชาติเบลเยียม 

ที่น่าห่วงคงเป็นสองรายคือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กัปตันสกอตแลนด์ ลงทุนแบกอาการปวดหลังผ่าตัดช่องปากบินตามไปสมทบกับทีมเมตที่คาซัคสถาน 

บรรยากาศซ้อมทีมชาติอังกฤษไม่มีเด็กหงส์ร่วมเฟรม

ขณะที่ตัวฟอร์มร้อน ซาดิโอ มาเน่ ต้องเดินทางกว่า 7-10 ชั่วโมงบินจากกรุงลอนดอน ไปสู่ประเทศเซเนกัล เพื่อฟาดเกือกสองนัด ก็ได้แต่หวังว่าเกม 2 ซึ่งเป็นแมตช์กระชับมิตพบ มาลี ทางเทรนเนอร์ อาลิอู ซิสเซ่ จะยอมปล่อยกลับมาก่อน 

สำหรับสำรองอื่นๆไม่ห่วงเนื่องจากเป็นโอกาสเคาะสนิมทั้ง เดยัน ลอฟเรน นามทีมชาติโครเอเชีย หรือเจ้าหนุ่ม เบน วู้ดเบิร์น 

ช่วยกันติดตามผลงานของผู้เล่นเรา แล้วอวยพรว่าอย่ามีใครเดี้ยงรุนแรงกลับมาละกัน ....โดยเฉพาะ ฟาน ไดค์ คนนี้ขาดไม่ได้จริงๆ

รายชื่อผู้เล่นทีมลิเวอร์พูลที่ติดทีมชาติเดือนมีนาคม

ผู้เล่นชุดใหญ่ : อาลีสซง (บราซิล), มิโญเล่ต์ (เบลเยียม), ฟาน ไดค์ (เนเธอร์แลนด์), ลอฟเรน (โครเอเชีย), อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (อังกฤษ), โรเบิร์ตสัน (สกอตแลนด์), คามาโช่ (โปรตุเกส ยู-20), ฮูเวอร์ (ฮอลแลนด์ ย฿-17), ฟาบินโญ่ (บราซิล), ไวจ์นัลดุม (ฮอลแลนด์), เฮนเดอร์สัน (อังกฤษ), โจนส์ (อังกฤษ ยู-19), ฟีร์มีโน่ (บราซิล), วู้ดเบิร์น (เวลส์), โอริกี้ (เบลเยียม) 

ผู้เล่นเยาวชนหรือยืมตัว : กราบาล่า, ยารอส, รีส์ วิลเลี่ยมส์, มาสเตอร์สัน, จอห์นสตัน, บอยส์, ไรทาเน่น, ลูอิส, เนโค วิลเลี่ยมส์, แท็กเซ็ธ, วิลสัน, ดันแคน, กลาเซิ่ล, มิลลาร์, อาโวนิบี้, อาเดคันเย่   

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด