:::     :::

จับเข่าคุยกับ "อิสโก้"

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
3,552
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากการกลับมากุมบังเหียนเรอ้ล มาดริด อีกครั้งของซีเนอดีน ซีดาน

อนาคตของอิสโก้ ในถิ่น "ซานติอาโก้ เบอนาเบว" ก็ดูเหมือนจะกลับมาดีอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าตัวไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควร ภายใต้การคุมทีมของนายใหญ่คนเก่าอย่างซานติอาโก้ โซลารี่ จนมีข่าวว่าจะย้ายทีมออกไป

ช่วงนี้เราไปดูมุมมองของเจ้าตัวกันหน่อย ผ่านมุมมองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฟุตบอล และไลฟ์สไตล์นอกสนาม พร้อมกับความหมายของการเล่นให้สโมสรระดับโลกอย่างเรอัล มาดริด 

ย้อนกลับไปวัยเด็ก คุณเป็นแฟนบอลแบบไหน ?

"ผมหลงใหลฟุตบอลมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อวันที่มีการแข่งขันมาถึง ผมชอบไปถึงสนามก่อนเวลาหลายชั่วโมง เพื่อเป็นการซึมซับบรรยากาศ และเฝ้ารอนักเตะเดินทางมาถึงสนาม มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก"


อะไรคือคำแนะนำที่ดีสุด ที่คุณได้รับจากการเล่นฟุตบอล ?

"คำแนะนำที่ดีสุดเท่าที่ผมเคยได้รับ นั่นคือการเล่นด้วยความสนุก นั่นเป็นสิ่งที่ผมคอยยึดมั่นตลอดเส้นทางลูกหนังของตัวเอง มันเป็นเรื่องที่ดูธรรมดา แต่มันแสนสำคัญมากนะ ผมก็อยากส่งต่อคำแนะนำนี้ไปยังคนอื่นเช่นกัน จงเล่นเพื่อความสนุก และอ่อนน้อมถ่อมตนเข้าไว้"


ช่วงที่คุณเติบโต ใครเป็นนักเตะแบบอย่างของคุณ ?

"ตอนที่ผมย้ายไปร่วมทีมมาลาก้า, เฆซุส กาเมซ ดูแลผมเป็นอย่างดี เขาช่วยเหลือผมเป็นอย่างมาก เขาเคยเล่นกับพี่ชายของผมมาก่อน เขาจึงดูแลผมเช่นกัน ตั้งแต่วันแรกเลย มันเป็นเรื่องที่ดี และทำให้ผมมีแต่ความสบายใจ"

พูดถึงการเล่นฟุตบอลในวัยเด็กของคุณหน่อย ?

"ผมใช้เวลาหลายชั่วโมง ไปกับการเล่นฟุตบอลกับเพื่อนตามท้องถนน ตอนที่ยังเป็นเด็ก คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว และการพัฒนาทักษะบางอย่าง มันเป็นสิ่งที่ไม่มีสอนในโรงเรียน หรือสโมสรฟุตบอล เช่นการควบคุมลูกบอล และท่าทางต่างๆ มันเป็นสิ่งที่ผมยึดแนวทางมาใช้ในเวลานี้ มันเป็นเรื่องของการปรับตัวตามสถานการณ์น่ะ"


ชีวิตคุณเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน หลังจากย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด ? 

"ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความรับผิดชอบมากขึ้น ในเวลาเดียวกัน ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนโชคดี เพราะผมมีโอกาสเรียนรู้จากผู้เล่นที่ดีที่สุด ทันที่ที่คุณได้รับชัยชนะ คุณจะเริ่มคุ้นเคยกับความรู้สึกนั้นอย่างรวดเร็ว มันเป็นความปรารถนา ในการควานหาชัยชนะตลอดเวลา"


ช่วยเล่าถึงการใช้ชีวิตในกรุงมาดริด หน่อยซิ ?

"มาดริด เป็นเมืองขนาดใหญ่ และเป็นเมืองที่น่าตื่นเต้น คุณสามารถค้นหาทุกสิ่งได้ที่นี่ ช่วงระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าที่นี่คือบ้านไปแล้ว แม้ว่ามาดริด เป็นเมืองที่รถค่อนข้างติดไปหน่อย ทว่าผมสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า นอกจากมาลาก้า แล้ว มาดริด ก็ถือเป็นเมืองที่ดีสุดเท่าที่ผมเคยอาศัยมาเลย"

พูดถึงชีวิตนอกสนามบ้าง ?

"ผมชอบเล่นเกมเพลย์ สเตชั่น รวมถึงการดูทีวี, ชมซีรีย์ และฟังเพลง ผมก็เหมือนคนธรรมดาทั่วไปแหล่ะ อีกกีฬาที่ผมชื่นชอบ นั่นคือการตีปิงปอง และปาเดล"


สุนัขของคุณ มีบทบาทสำคัญต่อชีวิตคุณหรือไม่ ?

"ผมเป็นคนที่รักสุนัขมาตลอด ตอนนี้ผมมีสุนัข 4 ตัวด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือสุนัขสายพันธุ์ใหญ่อย่างนิวฟาวด์แลนด์ รวมถึงเฟร้นช์ บูลล์ด็อก ที่มีนิสัยสนุกสนาน สุนัขเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขอยู่เสมอ ผมชอบอยู่กับพวกมัน แน่นอนว่า สุนัขคือความหลงใหลของผมเลยล่ะ


ย้อนกลับไปเรื่องฟุตบอลอีกครั้ง สนามแห่งไหนที่คุณยังไม่เคยไปเล่น แต่คุณอยากไปเล่นมาก ?

"สแตมฟอร์ด บริดจ์ สนามเหย้าของเชลซี ครับ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด