:::     :::

ตลาดนักเตะของไก่

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,628
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัดเจนนะครับว่าซัมเมอร์นี้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะมีการซื้อแบ็กขวาตัวใหม่เข้ามาแน่นอน

ตั้งแต่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ย้ายไปได้ดิบได้ดีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดูเหมือน "แบ็กขวา" จะเป็นจุดอ่อนของ สเปอร์ส มาตลอด แม้ คีแรน ทริปเปียร์ จะติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ได้เล่นฟุตบอลโลก 2018 แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกมรับของเขาไม่ดีเลย

มีหลายครั้งที่ ทริปเปียร์ เล่นเกมรับหละหลวมแม้ว่าเกมรุกจะดี แต่มันก็มาทดแทนความเสียหายไม่ได้หรอก วันที่ ทริปเปียร์ ยิงเข้าประตูตัวเองผ่าน อูโก้ โยริส แบบเข้าตากรรมการ ในเกม สเปอร์ส ออกไปแพ้ เชลซี 0-2 น้าแมวว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะต้องเห็นอย่างที่เราเห็นนะ

แซร์ช โอริเย่ร์ ก็แห้งชามน้ำชามหวังพึ่งพาอะไรไม่ได้แบบเป็นเรื่องเป็นราว นี่ก็มาเจ็บจากเกมทีมชาติอีก หรือแม้แต่ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ผู้เล่นดาวรุ่งก็เหอะยังไม่ผ่าน นี่เองที่ทำให้ สเปอร์ส เคยมีข่าวกับ มักซิมิเลี่ยน แอรอนส์ แบ็กขวาดาวรุ่งของ นอริช ซิตี้ จ่าฝูง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และล่าสุดก็เป็น แอรอน วาน-บิสซาก้า ของ คริสตัล พาเลซ

ในรายของ แอรอนส์ ยังพอเห็นแววนะ แต่กับ วาน-บิสซาก้า แล้วน้าแมวว่าโคตรยาก เพราะ แมนฯซิตี้ กับ แมนฯยูไนเต็ด ก็เล็งเอาไว้เหมือนกันแล้วอย่างนี้จะไปแย่งเขาได้มั้ยล่ะ

เอา แอรอนส์ ก็ดีครับ เด็กคนนี้ พอช ชื่นชอบมาก ได้กระดูกกับ นอริช ซิตี้ ด้วย แม้ใจเราจะชอบ วาน-บิสซาก้า มากกว่าก็เหอะ แต่ยังไงซะ แบ็กขวาเป็นตำแหน่งที่จำเป็นต้องหาตัวแทนมาจริงๆ

ก็สอดคล้องกับข่าวที่ว่า เอฟเวอร์ตัน สนใจในตัวของ ทริปเปียร์ พอดี แต่ดูเหมือนค่าตัวที่สื่อเมืองผู้ดีเปิดเผยออกมาจะแค่ 20 ล้านปอนด์แค่นั้นเอง ซึ่งเราว่ามันน่าจะมากกว่านี้นะ

ส่วน โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กับ แยน แฟร์ต็องเก้น น่ะโดนคู่ต่อสู้จ่ายค่าฉีกสัญญาแน่นะครับ โดยเฉพาะ โทบี้ นั้นชัดเจนมากๆ ซึ่ง แมนฯยูไนเต็ด คือตัวเต็งเลยนะครับ 

ล่าสุดดูเหมือน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แฟร์ต็องเก้น เคยสังกัดจะกลับมาสนใจและอยากได้ทั้ง 2 คนกลับไปที่ ฮอลแลนด์ แบบแพ็คคู่เลย แบบนี้น้าแมวโอเคนะเพราะไม่ต้องเสียนักเตะให้คู่แข่งในพรีเมียร์ลีกโดยตรงแต่ถ้าดีที่สุดเอา 2 คนนี่แลกกับ มัทไธจ์ เดอ ลิกต์ ไปเลยก็ได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ปีกที่รุกจัดๆก็เป็นตำแหน่งที่ พอช ต้องการนะครับ ซัมเมอร์ที่แล้วพลาด วิลฟรีด ซาฮา ไป คราวนี้มาใหม่ครับ สเปอร์ส สนใจ เดวิด บรูคส์ ตัวรุกดาวรุ่งของ บอร์นมัธ ตัวนี้ก็น่าสนใจนะ ห้าวมีชั้นเชิงเล่นดีเกินวัย 

แต่ปัญหาก็คือ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เขาก็สนใจมากๆเช่นกัน และที่สำคัญค่าตัวของ บรูคส์ สูงถึง 40 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว สเปอร์ส จะมีตังค์ไปซื้อเหรอ ค่าสร้างสนามใหม่ก็หมดไปเกือบพันล้านปอนด์แล้วนั่น

พูดถึงสนามใหม่เมื่อวันอาทิตย์ สเปอร์ส ได้เปิดใช้สนามท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ที่มีความจุ 62,062 ที่นั่งไปเป็นที่เรียบร้อยนะครับ โดยให้แฟนบอลจำนวน 3 หมื่นคนเข้ามาชมเกม ยู-18 ที่ ไก่ จัดการอัดทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ไปอย่างสวยงาม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ดูจะปลื้มกับเรื่องนี้มากๆ ก็ดีเลย์มาเกือบครึ่งปีล่ะเนอะ โดย พอช เชื่อว่าการใช้สนามใหม่นี้มันดีกว่าใช้ เวมบลีย์ ซึ่งจะทำให้ สเปอร์ส มีแรงจูงใจสูงเมื่อลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อืม ! รอดูกันนะครับว่าเจอกับ แมนฯซิตี้ จะเป็นเช่นไร

สนามนี้จะเปิดใช้ในพรีเมียร์ลีกครั้งแรกวันพุธที่ 3 เมษายนนี้ในเกม สเปอร์ส vs คริสตัล พาเลซ พาเลซ นะครับ

สนามใหม่มีการเปิดใช้ ก็หวังว่าซัมเมอร์ ไก่ ทีมนี้จะได้ตัวใหม่ซะทีนะ เพราะบอกตามตรง 2 ตลาดที่ผ่านพ้นไปแล้วไม่ได้ใครเลยแม้แต่คนเดียวนี่มันทำร้ายจิตใจกองเชียร์ชะมัด

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด