:::     :::

มาเน่ชุดขาว?

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
3,649
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซาดิโอ มาเน่ มีฤดูกาลที่เยี่ยมยอดที่สุดนับตั้งแต่เริ่มอาชีพการค้าแข้ง และด้วยฟอร์มการเล่นที่ดี ทำให้เขากำลังเป็นข่าวกับยอดทีมหมายเลข 1 ของโลก เรอัล มาดริด

เป็นข่าวพาดหัวหน้า 1 หนังสือพิมพ์มาร์ก้าฉบับวันนี้เลย สำหรับ เรอัล มาดริด ภายใต้การคุมทีมของซีเนอดีน ซีดาน ที่รีเทิร์นกลับมารับอาสากอบกู้ชื่อเสียงของทีมราชันชุดขาวให้กลับมาเกรียงไกรอีกครั้ง ต้องการตัวซาดิโอ มาเน่ ปีกทีมชาติเซเนกัล 1 ใน 3 ตัวรุกสุดเทพของลิเวอร์พูล ไปร่วมสร้างทีมใหม่ในฤดูกาลหน้า สร้างความไม่สบายใจให้กับกองเชียร์ทีมดังจากเกาะอังกฤษเป็นอย่างมาก จนแทบจะนั่งกันไม่ติดเลย หลายๆคนบ่นอุบบอกว่า เรื่องคูตินโญ่ยังไม่ทันหายช้ำ นี่จะมาเอามาเน่ไปอีกคน แบบนี้มันหยามกันชัดๆ

 

ก็อยากให้ใจเย็นๆกันนะครับ เพราะ ณ เวลานี้ มันก็ยังเป็นแค่ข่าว ที่มีออกมาจากทางฝั่งสเปนฝ่ายเดียว แถมยังเป็นจากมาร์ก้า สื่อที่คอฟุตบอลต้องรู้ว่านี่คือ กระบอกเสียงในการเล่นข่าวให้กับเรอัล มาดริด ในการปั่นประสาททีมชาวบ้านมานักต่อนักแล้ว

 

ข่าวมาเน่กับเรอัล มาดริด ไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ข่าวทำนองนี้ก็มีออกมาครั้งหนึ่งแล้ว จากฝั่งของทางเอเย่นต์ของนักเตะเองด้วยซ้ำไปว่า ซีดาน ต้องการมาเน่ แต่ก่อนที่จะมีอะไรมากไปกว่านั้น ซีดาน ก็ไขก็อกลาออกไปเสียก่อน ซึ่งจะว่าไปในเวลานั้น สุ่มเสี่ยงพอสมควรที่ลิเวอร์พูลจะต้องเสียมาเน่ไปจากทีม เพราะเจ้าตัวเหลือสัญญากับทีม 3 ปี และยังไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมแต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าลิเวอร์พูลอยากได้ค่าตัวของมาเน่แบบงามๆ การขายในตอนนี้ย่อมดีกว่าปล่อยให้สัญญาน้อยไปกว่านี้

 

แต่กับสถานการณ์ปัจจุบัน มันแตกต่างออกไป เพราะมาเน่ เพิ่งต่อสัญญายาวออกไปกับทีมเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา

 

นั่นเท่ากับว่า หากมีการซื้อขายมาเน่เกิดขึ้นจริง ทีมที่จะมาขอซื้อจะต้องจากค่าตัวตามที่ลิเวอร์พูลเรียกร้องโดยที่ไม่มีช่องว่างตรงไหนต่อรองราคาเลย ถึงแม้ว่ามาเน่ อยากจะย้ายใจจะขาด แต่ตัวอย่างจากคูตินโญ่ก็ทำให้ได้เห็นแล้วว่า สโมสรไม่มีทางปล่อยนักเตะออกจากทีมแน่ หากไม่ได้ค่าตัวตามที่สโมสรตั้งไว้

 



แล้วค่าตัวเท่าไหร่ ถึงจะกระชากซาดิโอ มาเน่ ออกจากรังแอนฟิลด์ได้ ?

 

ถ้าไปถามใครในสโมสรตอนนี้ เชื่อว่าไม่มีใครอยากจะตั้งราคามาเน่แน่นอน แต่หากมีความจำเป็นจริงๆ ผมเชื่อว่าราคาของมาเน่ในตอนนี้ คงจะต้องมากกว่า 142 ล้านปอนด์ ที่สโมสรเคยตั้งไว้ในกรณีของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ค่อนข้างแน่ ซึ่งตรงนี้คงต้องถามเรอัล มาดริด แล้ว ว่ากล้าที่จะทุ่มเพื่อคว้าตัวมาเน่หรือไม่

 

ทีนี้คำถามไม่ได้อยู่ที่ลิเวอร์พูล หรือมาเน่ แต่อยู่ที่เรอัล มาดริดต่างหาก ว่าต้องการมาเน่ จริงหรือไม่?

 

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ความจริงแล้ว เป้าหมายเบอร์ 1 ในเกมรุกของราชันชุดขาว คือ เอแดง อาซาร์ จอมทัพของเชลซี ที่กำลังจะเหลือสัญญาปีสุดท้ายกับทีมสิงโตน้ำเงินคราม หลังนักเตะปฎิเสธการต่อสัญญากับทีมมานับครั้งไม่ถ้วน และถ้าหากไม่อยากจะเสียอาซาร์ไปแบบฟรีๆ ฤดูร้อนนี้เชลซีต้องปล่อยตัวกองกลางร่างเล็กคนนี้ออกไปให้ได้

 

อีกคนหนึ่งที่มีข่าวกับเรอัล มาดริด มาโดยตลอด นั่นก็คือ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวโหดทีมชาติฝรั่งเศส จากสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่หากจะมีการย้ายตัวเกิดขึ้น รับรองว่าค่าตัวสถิติโลกของเนย์มาร์ เพื่อนร่วมทีมเปเอสเช มีอันต้องกระจุยด้วยฝีมือของเอ็มบัปเป้แน่นอน

 

เป็นข่าวกับผู้เล่นเกมรุกมากหน้าหลายตาขนาดนี้ มาเน่ จะเป็นเป้าหลักของราชันชุดขาวจริงหรือ ?

 

หรือนี่จะเป็นแค่เกมปั่นข่าว เพื่อเบนความสนใจ หรือเพื่อต่อราคาจากเป้าหมายตัวจริง ?

 

นาทีนี้ คงมีแค่ซีดาน และฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด แหละครับที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด

 

เพราะในมุมของเจอร์เก้น คล็อปป์ และสโมสรลิเวอร์พูลแล้ว ... มาเน่ หรือที่แฟนบอลชาวไทยเรียก “พ่อณเดชน์” ไม่ได้มีไว้ขายโว้ยยยยยยย !!


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด