:::     :::

แข้งโยงผี

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,560
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลือเวลาตั้ง 3 เดือนกว่าจะถึงช่วงตลาดหน้าร้อนเปิดตัวเป็นทางการ แต่เหมือนจะเป็นธรรมเนียมไปเสียแล้วที่มีข่าวลือออกมาตั้งแต่ตอนนี้

ถือเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอลที่จะมีข่าวลือออกมาผสมกับข่าวจริงๆ โดยเฉพาะการย้ายทีมที่สามารถเรียกความสนใจจากแฟนบอลได้เป็นอย่างดี

ในแต่ละวันจำนวนข่าววารการย้ายทีมออกมามากมายทั้งจากสื่อกระแสหลักที่น่าเชื่อถือได้ไล่ไปจนถึงจากสำนักข่าวที่ขึ้นชื่อเรื่องซุบซิบ

ในฐานะผู้นำข่าวมาเผยแพร่บางครั้งก็เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องดึงมาจากทุกสำนัก เพราะอย่างที่ทราบกันว่าทุกวันนี้การแข่งขันมันสูง หากพลาดข่าวอะไรนั่นอาจจะหมายถึงการตกเทรนด์ (ซึ่งบางครั้งก็เป็นข่าวที่เชื่อถือไม่ได้ แต่ก็จำเป็นที่ต้องนำเสนอ)

หลายคนอาจจะโต้แย้งว่าเรามีสิทธิ์ที่จะกรองข่าวสารก่อนนำมาเผยแพร่ต่อ แต่ก็อย่างที่เรียนไปบางครั้งมันก็ไม่เข้ากับกลไกของการทำงานแบบนี้

ทางออกที่ดีที่สุดคงหนีไม่พ้นการกรองด้วยตนเองและดูจากแหล่งข่าวที่นำมาเสนอ หรือจะให้ชัวร์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์คือการรอให้สโมสรออกแถลงการณ์โดยตรง



การเสพข่าวในทุกวันนี้โดยเฉพาะในวงการฟุตบอล ต้องยอมรับว่าข่าวลือมักจะมากกว่าข่าวที่มีเค้าลางว่าเป็นจริง และหากมองแบบไม่ 'ซีเรียส' จนเกินไปก็ควรจะคิดว่ามันเป็นสีสันของวงการที่จะเจอได้ในทุกๆฤดูกาล

ยิ่งเป็นทีมใหญ่ยิ่งน่าสนใจโดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวแทบทุกวัน หรือจะบอกว่าแทบทุกชั่วโมงเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านมามีรายชื่อมากกว่า 10 รายที่

ไล่ตั้งแต่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์, กาลีดู กูลีบาลี่, ราฟาแอล วาราน, ซามูแอล อุมตีตี้, มิลาน สครีเนียร์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อีร์วิ่ง โลซาโน่, เจดอน ซานโช่ หรือจะเป็นบรรดาแข้งดาวรุ่งของ เบนฟิก้าอย่าง ชูเอา เฟลิกซ์ และ รูเบน ดีอาส

นั่นแค่ส่วนน้อยเพราะยังมีอีกหลากหลายรายชื่อโผล่ขึ้นมาเป็นข่าวกับ ผีแดง ในช่วงที่ผ่านมา ... 

... ทีนี้ลองมาดูที่ เดลี่ เมล์ นำเสนอถึงรายชื่อนักเตะที่ อาจจะย้ายมาเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฤดูกาลต่อไปว่ามีใครบ้าง

เริ่มจาก อารอน วาน-บิสซาก้า ฟูลแบ็กเนื้อหอมของ คริสตัล พาเลซ ที่สื่อชื่อว่าสนนราคาราว 40 ล้านปอนด์

แม้ทาง ดิ อีเกิ้ลส์ ไม่อยากรีบร้อนที่จะเสียแบ็กขวารายนี้ออกไป แต่ก็เชื่อว่าหากบรรดาสโมสรดังๆพร้อมทุ่มเงินแลกทางสโมสรของลอนดอนก็พร้อมปล่อยแข้งรายนี้ออกไป

หากมาดูในตำแหน่งแบ็กขวาของ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ แอชลี่ย์ ยังที่เพิ่งต่อสัญญาออกไปก็ดูโรยรา แต่อย่าลืมว่า ดีโอโก้ ดาโลต์ ก็ยังอยู่และผลงานดีเสมอยามได้โอกาส ทำให้ส่วนตัวมองว่าภาพที่ วาน-บิสซาก้า จะย้ายไปยัง โอลด์ แรฟฟอร์ด มีน้อยมาก



รายต่อไป ... ชูเอา กานเซโล่

นี่ก็เป็นแบ็กขวาที่สามารถโยกไปเล่นแบ็กซ้าย หรือดันไปเล่นริมเส้นในแนวรุก (เหมือนกับ ดาโลต์ ในช่วงที่ผ่านมา)

แข้งวัย 24 ปีรายนี้เพิ่งย้ายไปเล่นให้ ยูเวนตุส เมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมาแถมผลงานดีเยี่ยมเลยทีเดียว ยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมเบียงโคเนรี่ ได้ต่อเนื่อง

นี่ก็เป็นอีกนักเตะที่มองว่าโอกาสย้ายออกจาก อัลลิอันซ์ สเตเดียม ในกรุงตูริน น้อยมาก เพราะหนึ่งนักเตะผลงานดีและทางสโมสรคงไม่ปล่อย สองคือค่าตัวที่คงแพงกระฉุดเพราะเอาแค่ตอนที่ ม้าลาย คว้าไปครองก็ต้องจ่าย 35 ล้านปอนด์ และลองคิดดูว่าหากทีมดังของอิตาลีปล่อยจะแพงขึ้นมาอีกเท่าไหร่ และสามคือตำแหน่งแบ็กขวาในทีมปิศาจแดงตอนนี้มีหลายคนแล้ว

มากันที่รายที่สามอย่าง ซาอูล ญีเกซ กองกลางของรักของหวงของ แอตเลติโก มาดริด ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ้องตาเป็นมัน

ทั้งนี้ เดลี่ เมล์ อ้างว่า แข้งทีมชาติสเปนรายนี้มีฝีเท้าไม่ต่างไปจาก ไบรอัน ร็อบสัน อดีตตำนานของ ปิศาจแดง และทาง มาร์ติน เฟอร์กูสัน อดีตแมวมองชื่อดังจาก รั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ชื่นชอบหมอนี่อย่างมาก

กระนั้นการที่จะดึง ซาอูล มาได้ก็ติดเงื่อนไขหลายอย่าง โดยเฉพาะการที่ตอนนี้แผงมิดฟิลด์ของผีแดงมีหลายรายนั่นหมายถึงการที่ทีมต้องปล่อยนักเตะออกไปเพื่อระดมทุนมาซื้อแข้งรายนี้

แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือจำนวนเงินที่ต้องจ่ายไป และการแข่งขันกับ เรือใบสีฟ้า อริร่วมเมืองที่เงินหนากว่ามาก



มากันที่รายต่อไป ซึ่งยังคงเป็นแดนกลางแต่คราวนี้ย้ายค่ายไปที่ อีวาน ราคีติช จาก บาร์เซโลน่า 

มิดฟิลด์ห้องเครื่องวัย 31 ปีรายนี้ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาโดยตลอดหลังจากเจ้าบุญทุ่มคว้า เฟรงกี้ เดอ ยอง มาจาก อาแจ็กซ์

แม้ทางนักเตะและเอเย่นต์ยืนยันว่ายังไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจาก คัมป์ นู แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันไม่เป็นเช่นนั้นเนื่องจาก บาร์เซโลน่า กำลังวางแผนระยะยาวในการดึงดาวรุ่งฝีเท้าเยี่ยมมาเสริมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะแดนกลาง

เช่นเดียวกับกรณีของ ซาอูล หากทาง ปิศาจแดง คิดจะเอา ราคีติช มาจริงๆพวกขาก็ต้องเคลียร์เงื่อนไขที่ว่าให้ได้ แต่หมอนี่ดันมีค่าฉีกสัญญา 108 ล้านปอนด์ (แต่คงลดลงไปหากมีสโมสรสนใจดึงจริงๆ)

ไหนๆก็มีข่าวกับมิดฟิลด์ของบรรดายอดทีมจากสเปนแล้วก็คงจะขาดคนนี้ไปไม่ได้ ... โทนี่ โครส



มีการขุดคุ้ยจากสื่อว่าเมื่อ 6 ปีที่แล้ว กองกลางทีมชาติเยอรมันเกือบจะได้ย้ายมาเล่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือในสมัยที่มี เดวิด มอยส์ คุมทีม

แต่ โครส เลือกย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และที่นั่นเขาประสบความสำเร็จอย่างมากมายโดยเฉพาะในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

ด้วยประสบการณ์และการวางบอลที่แม่นยำ จะช่วยเพิ่มมิติในแดนกลางของ ยูไนเต็ด ให้มีมากขึ้น และที่สำคัญตำแหน่งของ โครส น่าจะช่วยให้ ป็อกบา เฉิดฉายได้มากกว่าที่ผ่านมา 

รายต่อไปก็ยังเป็นนักเตะในแผงมิดฟิลด์ซึ่งเคยแสดงผลงานให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจักษ์มาแล้วกับตา

มาร์โก แวร์รัตติ แสดงให้เห็นถึงชั้นเชิงและฝีเท้าที่ไม่ธรรมดาโดยเฉพาะเกมที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง บุกชนะ ปิศาจแดง ถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

กระนั้นแม้จะตกเป็นข่าว ทว่าในความเป็นจริงคงเป็นเรื่องที่ยาก เพราะกองกลางทีมชาติอิตาลีเปรียบได้กับของรักของหวงของ เปแอสเช และโดยเฉพาะ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรที่คงไม่ยอมปล่อยนักเตะออกมาแน่นอน ... 




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด