:::     :::

คนที่ใช่กับงานที่ชอบ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจมี่ คาร์ราเกอร์ ศิษย์เก่า ลิเวอร์พูล แม้ไม่ออกตัวแรงเรื่องทีมมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ปลดล็อคแชมป์ลีกตั้งแต่ ค.ศ. 1990 ทว่าลึกๆคอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ คาดหวังเอามาก เขาจึงเจียระไนเหตุ 3 ประการว่าทำไม เจอร์เก้น คล็อปป์ ลงตัวอย่างเสื้อสูทที่ตัดมาสวมใส่หงส์แดง

สมัย 'คาร์ร่า' เป็นนักเตะก็ได้แค่เกือบอยู่สองหนในยุค ผจก.ทีม ราฟาเอล เบนีเตซ ทีนึง และปลายอาชีพกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส 

มาปัจจุบันความหวังฝากกับรุ่นน้อง โดยมีโค้ชแว่น เมด อิน เยอรมนี กุมบังเหียน ลุ้นเอาตลอด 7 นัดที่เหลือนับจากวีกนี้ 

คล็อปป์เหมาะกับลิเวอร์พูลมากกว่าเรื่องของฟุตบอล  

ความเหมาะประการแรกคือ คล็อปป์ คือ ผจก.ทีม ระดับหัวกะทิ ไม่มีใครขาเลยในเรื่องนั้น 

ลำดับต่อมาคือเรื่องนิสัยใจคอ, อารมณ์ร่วมต่อเกมเมื่ออยู่ข้างสนาม มันโดนใจแฟนบอลลิเวอร์พูลสุดๆ ทั้งความศรัทธาในเกมฟุตบอล รวมถึงแนวทางในการทำทีมก็เร้าใจ 

ลูกอ้อนของ 'เจเค' ต่อแฟนบอลก็ถือว่าเหนือระดับไปอีกขั้น เมื่อยามเปิดปาก 'เดอะ ค็อป' พร้อมเงี่ยหูฟัง ภาษาที่เลือกใช้ ว่าอยากให้ฟุตบอลที่ชอบเล่นออกมาเป็นแบบไหน 


คล็อปป์กับแคแร็คเตอร์ซื้อใจมวลชน

ทุกอย่างย้อนกลับไปที่แรงขับเคลื่อนรวมถึงคลั่งไคล้ของเขาข้างสนาม มันเหมือนกระจกสะท้อนให้บุคลากร ลิเวอร์พูล รวมถึงกองเชียร์ในแอนฟิลด์ ต้องเร่าร้อนไม่แพ้กัน 

ต้องยอมรับว่าทุกคนที่บอกว่าตัวเองคือผู้สนับสนุน ลิเวอร์พูล ยกหัวใจทั้งสี่ห้องให้เขาหมดแล้ว แต่คำถามคือรักนี้จะยืนยาวแค่ไหน? 

มันก็น่าจะขึ้นอยู่กับความสำเร็จในสโมสรแห่งนี้ 

ในวงการฟุตบอลมีสุดยอด ผจก.ทีม มากมาย ส่วนตัวไม่เคยบอกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ๋งที่สุดในโลก แม้จะอยู่ใกล้เคียงก็เถอะ แต่ทั้งนี้กล้าพูดว่าไม่มีเทรนเนอร์หน้าใดบนพื้นพิภพจะลงตัวกับ ลิเวอร์พูล ไปมากกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกแล้ว ณ เวลานี้


ลีลาข้างสนามไม่ต่างกับผู้นำเชียร์

...............................................

แคแร็คเตอร์สโมสรลงตัว…

ครั้งหนึ่ง ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ตำนานผู้เล่น/เทรนเนอร์ ทีมชาติเยอรมัน เคยหล่นวาทะว่า คล็อปป์ เป็นเทรนเนอร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับ บาเยิร์น มิวนิค ทว่านั่นไม่ได้โยกคลอนความรู้สึกที่ว่า 'เจเค' จะทิ้งลิเวอร์พูลไปก่อนเวลา 

เนื่องจากตลอดอาชีพเทรนเนอร์เขาคุมมาเพียง 3 สโมสร นั่นคือ ลิเวอร์พูล, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ไมน์ซ ที่กล่าวมาไม่มีค่ายใดเรียกว่ามหาอำนาจได้อย่าง บาเยิร์น หรือ เรอัล มาดริด 


เริ่มที่ ไมน์ซ, ดอร์ทมุนด์ สู่ ลิเวอร์พูล

มิสเตอร์ เจอร์เก้น เป็นมาเสมอว่าต้องคุมทีมที่รู้สึกร่วมอยากจะสู้ไปกับค่านั้น บางทีความท้าทายเช่นนี้จช่วยขับศักยภาพที่ดีสุดของตัวเองออกมา 

แน่นอนว่าก็ทำใจในอนาคตบรรดาทีมระดับหัวกะทิยุโรปอื่น ต้องมาเลียบๆเคียงๆ ดูดเอา คล็อปป์ ไปร่วมงานด้วยในสักวัน แต่ ณ บัดนาวเขาก็ได้กุมบังเหียมสโมสรที่เจ๋งไม่น้อยหน้าใคร 

ที่ผ่านมาเขาสามารถประสบความสำเร็จกับสโมสรที่มีความใกล้เคียงกันนี้ (ดอร์ทมุนด์) โดยเริ่มตั้งแต่คลุกฝุ่น กระทั่งชูถ้วย 

ด้วยเหตุนี้กระมังเจ้าตัวจึงรู้สึกติดใจ แล้วเชื่อว่าก็คงมองหาค่ายลูกหนังในลักษณะเดียวกันนี้ปักหลักอีกในอนาคต 

...............

เลิกขายนักเตะกิน

การรักษาขุมกำลังหลักชุดปัจจุบันให้เหนียวแน่นคือสิ่งสำคัญที่ฝ่ายบริหารสโมสร รวมถึง ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องคำนึงถึง 

เพราะหากจำได้เคยถูกล่อลวง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ออกไปอยู่กับบาร์เซโลน่าเมื่อต้นปีก่อน บทเรียนจากวันนั้นจึงทำให้เชื่อว่าคงยากจะเกิดเรื่องแบบเดิมซ้ำรอย


เดอะ ค็อปศรัทธาในตัวคล็อปป์มากๆ

แม้แรงดึงดูดของสโมสรใหญ่แบบ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า มันยั่วยวนผู้เล่นทุกคนให้ลองไปสัมผัส แต่สถานะของ ลิเวอร์พูล ก็มีลุ้นความสำเร็จ ด้าน คล็อปป์ ก็ปฏิบัติกับลูกน้องด้วยความเอ็นดูเสมอ จนเชื่อว่าทุกคนน่าจะอยากร่วมลงเรือลำเดียวกันเพื่อออกผจญภัย  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด