:::     :::

ผมจะไม่เปลี่ยนแนวทางตัวเอง...

วันจันทร์ที่ 01 เมษายน 2562 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,966
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อัลเฟรโด้ โมเรโลส เป็นหนึ่งในกองหน้าฝีเท้าดีและมีศักยภาพที่จะพัฒนาขึ้นมาเป็นยอดดาวยิงในอนาคตแต่พฤติกรรมชอบเล่นนอกเกมจะเป็นอุปสรรคขัดขวางการก้าวสู่ขั้นตอนไปของเขา

จากแข้งโนเนม อัลเฟรโด้ โฮเซ่ โมเรโลส สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักของวงการลูกหนังมากขึ้นหลังย้ายมาค้าแข้งกับ เรนเจอร์ส แต่ชีวิตค้าแข้งของดาวยิงชาวโคลอมเบียนจะเป็นอย่างไรต่อไปไม่มีใครทราบได้จากพฤติกรรมในสนามที่ก่อผลเสียต่อต้นสังกัด

โมเรโลส อาจเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ถูกไล่ออกจากสนามมากสุดหลังการถูกอันเชิญออกจากสังเวียนครั้งที่ 5 ในซีซั่นนี้ในศึก'โอลด์ เฟิร์ม'ดาร์บี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อน เรนเจอร์ส จะตกเป็นฝ่ายปราชัยต่อ เซลติก 1-2


เรนเจอร์ส ตกเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่ง 0-1 และตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบมากขึ้นเมื่อ โมเรโลส เจตนาใช้แขนซ้ายฟาดบริเวณใบหน้าของ สกอตต์ บราวน์ กัปตันทีมเซลติกจนถูกไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายครึ่งแรก ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำได้แค่ใช้มือลูบหน้าข้างสนามไม่เข้าใจความคิดของลูกทีมว่าทำเพื่ออะไร 

หัวหอกชาวโคลอมเบียนวัย 22 ปี เป็นหนึ่งในขุมกำลังหลักของ เรนเจอร์ส เขาทำ 29 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้และยังนำเป็นดาวซัลโวของศึก สกอตติช พรีเมียร์ชิพ จากผลงาน 17 ประตูจนตกเป็นเป้าสนใจของหลายสโมสร แต่หลายทีมคงต้องคิดหนักถ้าพิจารณาพฤติกรรมของนักเตะเป็นส่วนประกอบของการดึงตัวไปเข้าสังกัด


โมเรโลส เป็นกองหน้าฝีเท้าดี แต่ก็มาพร้อมกับอารมณ์แปรปรวน ตบะแตกง่ายและมีความเป็นมืออาชีพน้อยจนถูกไล่ออกครั้งที่ 5 ในซีซั่นนี้และถ้าหากไม่มีการยกเลิกใบแดงดังกล่าวจะส่งผลให้ดาวยิงวัย 22 ปีต้องติดโทษแบน 4 เกมปิดฉากซีซั่นนี้ไปโดยปริยายและยังส่งผลกระทบต่อฤดูกาลหน้าที่จะพลาดการลงเล่นเกมแรกอีกด้วย

'โมเรโลส เป็นความบกพร่องและทำให้ เจอร์ราร์ด เสียเวลาและมันเกิดขึ้นอีกครั้ง'คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าเซลติกทวีตถึง'เจิด'ที่ต้องเห็นลูกทีมคนสำคัญถูกไล่ออกครั้งที่ 5 ในซีซั่นนี้ 

เจอร์ราร์ด ไม่พอใจกับพฤติกรรมของ โมเรโลส เช่นเดียวกันจนเลิกปกป้องดาวยิงวัย 22 ปีเหมือนที่ผ่านมาและสโมสรจะสั่งปรับค่าเหนื่อยของนักเตะที่มีส่วนสร้างความเสียหายให้ต้นสังกัดทั้งผลการแข่งขันและภาพลักษณ์ด้วย


'ความจริงก็คือถ้าคุณยกแขนขึ้นเพื่อพยายามสลัดหนีตัวประกบ เห็นได้ชัดว่าเขาถูกยั่วยุตั้งแต่แรก แต่มันเกิดขึ้นหลายครั้งเกินไปจนถึงตอนนี้'เจอร์ราร์ด กล่าวกับ เรนเจอร์ส ทีวี

'ผมไปไกลเกินความต้องการแล้ว ผมหนุนหลัง อัลเฟรโด้ มามากเกินพอแล้วและผมไม่สามารถปกป้องเขาได้อีกต่อไป นั่นคือความจริง'

'เขาจะถูกลงโทษภายในสำหรับเรื่องนี้และเราจะเดินหน้าต่อไป'เจอร์ราร์ด กล่าวด้วยความเอือมระอาพฤติกรรมลูกทีม

โมเรโลส เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับสโมสรบ้านเกิด อินเดเปนเดียนเต้ เมเดยิน ตั้งแต่ปี 2011 ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในยุค เอร์นาน ดารีโอ โกเมซ จนกระทั่ง เอชเจเค เฮลซิงกิ ทีมดังของฟินแลนด์เซ็นสัญญายืมตัวไปใช้งานพร้อมทำอ็อปชั่นซื้อขาดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016


หัวหอกชาวโคลอมเบียนทำผลงานยอดเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกกดรวมกัน 30 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการและคว้ารางวัลกองหน้ายอดเยี่ยมแห่งปีในซีซั่นนั้นด้วย

จากผลงานดังกล่าวเตะตาแมวมองของ เรนเจอร์ส จนทีมดังสกอตแลนด์จ่ายเงิน 1 ล้านปอนด์ดึง โมเรโลส เข้าสังกัดในช่วงซัมเมอร์ 2017 โดยเซ็นสัญญา 3 ปี เขากด 18 ประตูในซีซั่นแรกเท่ากับ จอช วินดาสส์ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร ก่อนที่ เรนเจอร์ส จะจับต่อสัญญาจนถึงปี 2023 พร้อมรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 35,000 ปอนด์ในฤดูกาลถัดมา 

โมเรโลส เป็นนักเตะฝีเท้าดีมีพรสวรรค์สามารถพัฒนาการเล่นได้อีกในอนาคต แต่เขามีด้านมืดเรื่องการควบคุมอารมณ์ในสนามเป็นนักเตะประเภทจุดเดือดต่ำพร้อมเอาคืนคู่แข่งทุกเมื่อหากถูกยั่วยุหรือเล่นงานก่อน ซึ่งดาวยิงชาวโคลอมเบียนแสดงความชัดเจนว่าเขาจะไม่เปลี่ยนแนวทางการเล่นฟุตบอลของตนเองซะด้วย


'ผมเป็นคนรุ่มร้อนมากและผมชอบมัน ผมชอบที่จะเป็นคนเข้มแข็ง, มีพลังและอัดบอลหนักๆ ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงแนวทางที่ผมเป็น'กองหน้าวัย 22 ปีกล่าวกับ เรนเจอร์ส ทีวี ตั้งแต่ก่อนศึก'โอลด์ เฟิร์ม'ดาร์บี้ 

'ผมชอบเล่นลูกกลางอากาศ ผมชอบการปะทะ ผมชอบการทำลายเกมป้องกัน ไม่มีใครสามารถทำให้ผมสงบได้ ผมเป็นนักเตะที่ทุ่มเทให้กับทีมของผมและผมจะต่อสู้เพื่อทีมของผม'

เซร์คิโอ รามอส กองหลังทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด เป็นนักเตะที่ถูกไล่ออกจากสนามรวมกันมากสุดในบรรดา 5 ลีกใหญ่ของยุโรป หลังถูกตะเพิดออกจากสังเวียนครั้งที่ 25 ในเกมที่ทัพ'โลส บลังโกส'เปิดบ้านเชือด คีโรน่า 2-1 แต่ส่วนหนึ่งยังพอเข้าใจได้ว่า รามอส เล่นตำแหน่งกองหลัง ซึ่งต่างจาก โมเรโลส ที่เล่นกองหน้า 


โมเรโลส ยังยืนยันที่จะเล่นแนวทางเดิมที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเอง นั่นอาจเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ เจอร์ราร์ด ไม่สามารถละลายพฤติกรรมในสนามของนักเตะเพื่อช่วยให้เขาเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นจนคนเป็นกุนซือยอมรับว่าคงแก้ยาก

ดังนั้นมันอาจจะเป็นการลงเล่นเกม'โอลด์ เฟิร์ม'ครั้งสุดท้ายของ โมเรโลส และมันคงจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่ายถ้า โมเรโลส ย้ายออกจากถิ่น'ไอบร็อกซ์'หลังจบซีซั่นนี้ 

หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกและบรรดาสโมสรระดับแนวหน้าของยุโรปต่างสนใจดึงหัวหอกวัย 22 ปีไปร่วมทีม ซึ่ง เรนเจอร์ส จะได้เงินก้อนจากค่าตัวนักเตะเป็นข้อแลกเปลี่ยน 


โมเรโลส เป็นหนึ่งในกองหน้าอนาคตของทีมชาติโคลอมเบียเช่นเดียวกัน เขาถูกเรียกตัวติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในช่วงสิงหาคมที่ผ่านมาในเกมอุ่นเครื่องกับ เวเนซูเอล่า และ อาร์เจนตินา โดยลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมชนะ เวเนซูเอล่า 2-1 

คาร์ลอส เคยรอซ เทรนเนอร์คนใหม่ของทีมชาติโคลอมเบียยังเรียก โมเรโลส ติดโผล่าสุดชุดเดินทางมาเล่นเกมกระชับมิตรที่เอเชีย โดยลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมชนะ ญี่ปุ่น 1-0 และออกสตาร์ทตัวจริงครั้งแรกในเกมพ่าย เกาหลีใต้ 1-2

'นี่เป็นทีมใหม่และมีนักเตะหลายคนในทีมที่ไม่มีประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติ'ฮาเมส โรดรีเกซ รุ่นพี่ในทีมชาติโคลอมเบียเปิดเผย

'ผู้เล่นเช่น อัลเฟรโด้ โมเรโลส ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตฟุตบอลของประเทศเรา'

'เขามีความสามารถเพียบพร้อมและมีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นผู้เล่นระดับท็อปสำหรับเรา'


'อัลเฟรโด้ ยังหนุ่ม มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและเป็นกองหน้าชั้นยอด การถูกเรียกตัวของเขาจะทำให้มีประสบการณ์มากขึ้น นั่นจึงบอกคุณได้ว่าเทรนเนอร์ของเขา คาร์ลอส เคยรอซ ประเมินค่าเขาไว้สูงมาก'

'แน่นอน เขายังมีอะไรที่อีกมากที่ต้องเรียนรู้ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะพัฒนาตลอดเวลาและเขาจะกลายเป็นขุมกำลังสำคัญในอนาคตของโคลอมเบีย'

อัลเฟรโด้ โมเรโลส เป็นนักเตะที่ยังมีอนาคตสดใสรออยู่ในวันข้างหน้า เพียงแต่เขายังต้องเรียนรู้และปรับปรุงพฤติกรรมในสนามเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบให้แฟนบอลจดจำในฐานะกองหน้าที่ทำประตูมากกว่าการเป็นผู้เล่นที่ถูกไล่ออกจากสนามพร่ำเพรื่อเหมือนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด