:::     :::

มากับดวง !!!

วันจันทร์ที่ 01 เมษายน 2562 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
3,034
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถ้าลิเวอร์พูลจะเป็นแชมป์ในปีนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับ ว่า "โชค" หรือ "ดวง" นั้นมีส่วนกับพวกเขาค่อนข้างมากเหลือเกิน

มากับดวง !!!

           ถ้าลิเวอร์พูลจะเป็นแชมป์ในปีนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับ ว่า “โชค” หรือ “ดวง” นั้นมีส่วนกับพวกเขาค่อนข้างมากเหลือเกิน  ในเกมสำคัญเมื่อวันอาทิตย์ที่พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สนามแอนฟิลด์ก็เช่นกัน  แม้ฟอร์มโดยรวมๆ ของพวกเขาจะยังไม่ค่อยโสภาซักเท่าไร แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ เทพีแห่งโชคหันมายิ้มหวานให้พวกเขาอีกครั้ง ทำให้พวกเขากลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงแบบฟ้าประทานอีกครั้ง



ครึ่งแรกของหงส์

           เกมนี้ถึงจะเล่นในแอนฟิลด์ แต่ลิเวอร์พูลค่อนข้างกดดันพอสมควร เนื่องจากคู่แข่งแย่งแชมป์ของพวกเขาอย่างแมนฯ ซิตี้นั้นเอาชนะฟูแล่มแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงนำหน้าพวกเขาไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะคู่แข่งให้ได้เท่านั้น และพวกเขาก็เริ่มต้นได้อย่างสวยงาม ความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม และสามารถครองเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด เหตุผลหนึ่งอาจจะมาจากการที่สเปอร์สนั้นใช้แผนการเล่นที่มีเซนเตอร์แบ็ก 3 คน ซึ่งต้องบอกว่าแผนนี้ค่อนข้างเข้าทางลิเวอร์พูลอยู่
พอสมควรเลยทีเดียว เพราะว่าแบ็กทั้งสองข้างของหงส์แดงนั้นจะมีเวลา และที่ว่างค่อนข้างมาก ซึ่งนั่นก็เป็นจุดแข็งของหงส์แดงอีกต่างหาก เพราะแบ็กทั้งสองข้างของพวกเขาถือเป็นอาวุธหนักอย่างหนึ่งของพวกเขาในฤดูกาลนี้เลยทีเดียว ทั้งโรเบิร์ตสันและ เทรนด์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นแบ็กที่ทำแอสซิสต์ได้รวมกันสูงที่สุดในฤดูกาลนี้แล้ว และประตูที่พวกเขาทำได้ก็มาจากการเติมของแบ็กอย่างที่ว่าไว้ เมื่อแอนดี้ โรเบิร์ตสัน ครอสบอล อย่างแม่นยำไปให้ฟีร์มิโน่โหม่งเข้าไปอย่างเหมาะเหม็ง ทำให้พวกเขาขึ้นนำไปอย่างรวดเร็ว  หลังจากนั้น โอกาสของพวกเขาก็ยังมาเรื่อยๆ เรียกได้ว่าโอกาสตีเสมอของสเปอร์สนั้นแทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายไล่โขยกอยู่ฝั่งเดียว แต่พวกเขาก็ไม่คมพอและไม่สามารถเพิ่มสกอร์ให้ทีมของตัวเองได้ทำให้ครึ่งแรกจบไปด้วยสกอร์แค่ 1-0 แค่นั้น



หนังคนละม้วนในครึ่งหลัง
   
           ครึ่งหลัง สเปอร์สแก้เกมกลับมา และก็ต้องบอกว่าพวกเขาทำได้ดีกว่าครึ่งแรกมากๆ พวกเขาปรับแผนเป็นเล่นหลัง 4 คน ซึ่งทำให้ปิดจุดอ่อนที่ลิเวอร์พูลได้เปรียบในครึ่งแรกไปได้หมด และเล่นอย่างอดทนและรอคอยโอกาสของพวกเขาอย่างใจเย็น  พวกเขายังเล่นเน้นเกมรับเหมือนเดิม แต่ว่าฉวยโอกาสโต้กลับให้แฟนลิเวอร์พูลต้องเสียวไส้อยู่เป็นระยะๆ จนมาประสบผลสำเร็จ ในจังหวะที่พวกเขาฉวยโอกาสเล่นเกมเร็ว จากการที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปตัดฟาวล์ใส่แฮรี่ เคน แล้วเคนก็ไม่รอช้ารีบตักบอลเร็วไปให้กับทริปเปียร์ในพื้นที่ทางปีกขวา ก่อนที่ทริปเปียรจะผ่านบอลเข้ากลางผ่านกองหลังลิเวอร์พูลที่ไม่ได้ตั้งขบวนรับ ไปเข้าเท้าลูกัส มูร่า โฉบเข้ามาซัดจ่อๆ เข้าไปเป็นประตูตีเสมอให้กับสเปอร์สได้อย่างยอดเยี่ยม   แต่จริงๆ แล้วในจังหวะนี้ถ้ากรรมการเฮี๊ยบๆ หน่อยลูกนี้อาจจะไม่เสียประตูก็ได้ เพราะในจังหวะเล่นเร็วของแฮรี่ เคนนั้น เขายังตั้งลูก
ฟุตบอลได้ไม่นิ่งสนิทเลย แต่นั่นแหละครับ ในเมื่อกรรมการไม่เป่า ก็ถือว่าเป็นโชคดีของสเปอร์สในจังหวะนี้และเป็นโชคร้ายของหงส์แดงในจังหวะนี้ไป



ฟาน ไดจ์ค ระดับโลก
   
           หลังจากลิเวอร์พูลโดนตีเสมอ พวกเขาก็ค่อนข้างช๊อคไปพอสมควร เพราะถ้าหากพวกเขาไม่ชนะในเกมนี้ การลุ้นแชมป์ของพวกเขาอาจจะต้องจบลงอย่างไม่เป็นทางการไปตั้งแต่ตอนนี้เลยก็ได้ และในเกมที่เราได้เห็นกัน ว่าแทนที่พวกเขาจะมีโอกาสทำประตูเพื่อเอาชนะสเปอร์ส พวกเขากลับกลายเป็นฝ่ายที่เกือบจะโดนยิงอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่พวกเขาก็รอดมาได้ทุกครั้ง เพราะชายที่ชื่อ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่คอยปกป้องแผงหลังของทีม ไม่ให้ทุกอย่างมันเลวร้ายไปกว่านี้นั่นเอง โดยเฉพาะจังหวะที่ผู้เล่นลิเวอร์พูลลอยสูงกันหมดทุกคน แล้วสเปอร์สวนกลับมาให้ซิสโซโก้กับ ซน ฮึง-มินนั้นได้ดวลกับฟาน ไดจ์คในสถานการณ์ 2 รุม 1 ซึ่งในจังหวะนี้ถ้ากองหลังเป็นคนอื่นคงลนลานและอาจจะถอดใจไปแล้ว แต่ฟาน ไดจ์คยังคงนิ่งและเยือกเย็นสุดๆ ในสถานการณ์แบบนี้ โดยเขาอ่านว่า ถ้าบอลถูกส่งไปถึงซน ฮึง-มิน ลิเวอร์พูลจะเสียประตูแน่นอน ทำให้เขาเน้นไปที่การปิดทางผ่านบอลเอาไว้ และบีบให้ซิสโซโก้ต้องยิงเอง ด้วยเท้าขวาข้างที่ไม่ถนัด และสุดท้ายซิสโซโก้ก็ซัดบอลข้ามคานออกไป ทำให้ลิเวอร์พูลรอดพ้นจากการเสียประตูในจังหวะนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ต้องบอกว่า ณ นาทีนี้ ฟาน ไดจ์ค คือกองหลังระดับโลกอย่างแท้จริง และถ้าเราบอกว่าลิเวอร์พูลโชคดีล่ะก็  การที่พวกเขาสามารถเอาฟาน ไดจ์ค มาร่วมทีมได้นี่ล่ะครับ ถือโชคดีสุดๆ อย่างนึงของลิเวอร์พูลเลยก็ว่าได้



เทพีแห่งโชคอยู่ฝั่งหงส์แดง

           ลิเวอร์พูล นั้นดูตื้อตันและร้อนรนมากๆ เพราะพวกเขาต้องการประตูมากๆ เพื่อที่ความหวังในการลุ้นแชมป์จะได้ดำเนินต่อไป แต่ทุกอย่างก็ดูขาดๆ เกินไปเสียหมดในเวลาที่ทุกอย่างใกล้จะหลุดลอยไปนั้น เทพีแห่งโชคก็หันมายิ้มหวานให้พวกเขาอย่างเหลือเชื่อ เมื่อพวกเขามาได้ประตูชัยใน น. 90 จากลูกโยนทางปีกซ้าย แล้วซาลาห์ โหม่งย้อนกลับมา แบบไม่ค่อยมีน้ำหนักเท่าไร แต่อูโก้ โยริส ปัดไปชน โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กลิ้งเข้าประตูตัวเอง ไปเสียอย่างนั้นส่งให้ลิเวอร์พูล เฉือนชนะไปแบบเหลือเชื่อสุดๆ ทำให้ "เดอะ เร้ดส์" คว้า 3 คะแนน และทำให้พวกเขากลับไปนำเป็นจ่าฝูง และการลุ้นแชมป์ของพวกเขายังดำเนินต่อไปได้อีกครั้ง


           ถ้าเราย้อนกลับไปดูเหตุการณ์เหลือเชื่อๆ หลายๆ อย่างในฤดูกาลนี้ของลิเวอร์พูลที่เกิดขึ้นอย่างมากมายเหลือเกิน เช่นประตูผีจับยัดของสเตอร์ริจ ในเกมกับเชลซี,ประตูชัยสุดเฮงในเกมดาร์บี้แมตช์ของโอริกี้ , ลูกโทษท้ายเกมในเกมกับฟูแล่มเมื่อนัดก่อน  และล่าสุดกับประตูในเกมนี้ ก็น่าจะเห็นได้ว่าพวกเขานั้นไม่ได้มีแต่ฝีมืออย่างเดียวแต่ดวงก็ค่อนข้างเข้าข้างพวกเขามากเหลือเกิน หรือนี่อาจจะเป็น “ฟ้าลิขิต” ให้ปีนี้เป็นปีทองของเหล่าพลพรรคหงส์แดงก็เป็นได้นะครับ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด