:::     :::

ม็อคดราฟท์เอ็นเอฟแอล2019

วันอังคารที่ 02 เมษายน 2562 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,110
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลือเวลาอีกเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น การดราฟท์ผู้เล่นหน้าใหม่เข้าสู่ลีก เอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2019 ก็จะเปิดฉากขึ้น พูดถึงนักกีฬาเด่นในคลาสนี้จัดว่าไม่มีใครหวือหวาจนถึงขั้นเป็นข่าวครึกโครม มันจึงยิ่งทำให้ฝ่ายบริหารแต่ละแฟรนไชส์ต้องอุบไต๋มากกว่าเดิม

25 เมษายน คือวันที่ดราฟท์รอบแรก ทั้งสิ้น 32 คน จะถูกเลือกมาสู่ระดับอาชีพ เมืองหน้าเสื่อที่จัดได้แก่ แนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี่ นับเป็นโอกาสอันน่าตื่นเต้นสำหรับเมืองทางภาคใต้ของสหรัฐฯ รวมถึงแฟนๆทีม ไททั่นส์ ในลำดับที่ 19 

ลองไปไล่ดูหน่อยว่าเซียนจาก 'ซีบีเอส' พยากรณ์ทั้ง 32 แฟรนไชส์ว่าจะเลือกใคร มาในดราฟท์แรกของตัวเอง โดยประเมินจากปัญหาในทีมปัจจุบัน, กระแสข่าว และผลงานจากช่วงคอมบายน์ 

อันดับ 1 อริโซน่า คาร์ดินัลส์ 

เลือก : คายเลอร์ เมอร์รี่ย์, ควอเตอร์แบ็ค สถาบัน : โอกลาโฮม่า 

ยิ่งใกล้วันดราฟท์เข้าไปมากขึ้นเท่าไหร่ ความชัดเจนว่า คาร์ดินัลส์ จะเลือกควอเตอร์เตอร์แบ็ค เมอร์รี่ย์ ยิ่งมีโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ปัจจุบันทีมมีคนหนุ่ม จอช โรเซ่น ที่เพิ่งดราฟท์มารอบแรกปีก่อน แต่ดูแล้วไม่มีแวว จึงต้องยอมเดิมพันกับจอมทัพหน้าใหม่อีกสักปี 


คนซ้ายมา คนขวาไปจาก คาร์ดินัลส์

อันดับ 2 ซาน ฟรานฯ 49เนอร์ส 

เลือก : นิค โบซ่า, เอดจ์ สถาบัน : โอไฮโอ สเตท 

นี่คือความเป็นไปได้ที่ดีสุดสำหรับแฟรนไชส์ 49เนอร์ส ซึ่งต้องการหาผู้เล่นตำแหน่งกดดันเกมขว้างของคู่แข่ง แล้วเจ้า โบซ่า ก็เก่งสุดในคลาส 2019 มั่นใจว่าจะสามารถยึดตัวจริงพร้อมสร้างผลงานตั้งแต่เกมเปิดซีซั่น 

อันดับ 3 นิวยอร์ก เจ็ตส์ 

เลือก : จอช อัลเลน, เอดจ์ สถาบัน : เคนตัคกี้ 

อัลเลน เล่นในระดับมหาวิทยาลัยปีสุดท้ายอย่างยอดเยี่ยม ผลงานในสัปดาห์ทดสอบฝีมือก็โดดเด่น นับเป็นอีกหัวกะทิในหมู่ผู้เล่นกดดันเกมขว้าง อีกทั้งเวลานี้ 'กรีน แก๊ง' ขาดผู้เล่นในลักษณะนี้ จึงไม่ต้องเปลืองสมองคิดเลยว่าเอาใครดี 

อันดับ 4 โอ้คแลนด์ เร้ดเดอร์ส 

เลือก : เดวิ่น ไวท์, ไลน์ แบ็คเกอร์ สถาบัน : แอลเอสยู 

เชื่อว่า เร้ดเดอร์ส จะเมิน ควินเน่น วิลเลี่ยมส์ ที่เล่นตำแหน่งดีเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล แล้วไปเอา เดวิ่น ไวท์ มากกว่า เนื่องจากยืนตัวใน อ่านแผนบุกคู่แข่งเก่งและหยุดวิ่งโดดเด่น ทั้งเป็นนักกีฬาแบบสำเร็จรูป ใส่น้ำร้อนกินได้เลย

อันดับ 5 แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส 

เลือก :เดวิ่น บุช, ไลน์ แบ็คเกอร์ สถาบัน : มิชิแกน 

อันที่จริง บัคคาเนียร์ส ก็ต้องเสริมตำแหน่ง ออฟเฟนซีฟ ไลน์ ทว่าเมื่อไปเห็นฟอร์มของ บุช ระหว่างงานแสดงศักยภาพต้องบอกว่าไอ้เด็กนี่มันเด่นแบบก้าวกระโดด จนเข้ามาเป็นตัวท็อปของ คลาส 2019 บางแฟรนไชส์ยังมองว่าเขาดูดีกว่า เดวิ่น ไวท์ ด้วยซ้ำ 


ซีบีเอส มองว่า ไจแอนท์ส จะเอาควอเตอร์แบ็ค

อันดับ 6 นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 

เลือก : ดเวย์น ฮัสกิ้นส์, ควอเตอร์แบ็ค สถาบัน : โอไฮโอ สเตท 

ทีมใหญ่กระแสปล่อยออกมาหลายอย่าง บ้างว่าเทรด ดาวน์, บ้างว่าดราฟท์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ แต่ทาง ซีบีเอส เชื่อว่านั่นคือลูกไม้เพราะจริงๆแล้วทีมอยากได้ควอเตอร์แบ็คมาแทน อีลาย แมนนิ่ง เพราะจะได้มีเวลาเตรียมตัวหนึ่งปี จากนั้นพอจอมทัพเก๋าหมดสัญญา คนหนุ่มก้าวมาเสียบทันที 

อันดับ 7 แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส 

เลือก : จาวาน เทย์เลอร์, ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล สถาบัน : ฟลอริดา 

เมื่อทีมได้ นิค โฟลส์ มาเป็นควอเตอร์แบ็ค มันก็ต้องมีตัวป้องกันดีๆมาช่วยงาน แล้วเจ้าเทย์เลอร์คือคนที่เก่งสุดในตำแหน่งนี้ ทั้งร่างกายปึ้ก เปิดช่องวิ่งได้เนียน จากสถิติเมื่อครั้งเล่นมหาวิทยาลัย 

อันดับ 8 ดีทรอยท์ ไลออนส์ 

เลือก : ที.เจ. ฮ็อคเก็นสัน, ปีกใน สถาบัน : ไอโอว่า

หลังจาก ไลออนส์ ได้ เทรย์ ฟาวเลอร์ส กับ แดนนี่ อเมนโดล่า อดีต นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ ย้ายมาร่วมงาน ก็ต้องหาอีกอาวุธเข้าเสริมซึ่ง ฮ็อคเก็นสัน ถูกเปรียบว่านี่คือร่างโคลนของ ร็อบ กรอนคอฟสกี้ ยอดปีกในที่เพิ่งประกาศรีไทร์

อันดับ 9 บัฟฟาโล่ บิลล์ส 

เลือก : ควินเน่น วิลเลี่ยมส์, ดีเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล สถาบัน : แอละแบมา 

อันที่จริง ควินเน่น วิลเลี่ยมส์ ไม่น่าหล่นมาถึงอันดับ 9 เพราะฟอร์มฤดูกาลล่าสุด รวมถึงสถิติคอมบายน์เรื่องการวิ่ง ทว่าประวัติบาดเจ็บทำให้พวกลำดับสูงๆไม่กล้าเสี่ยง 

อันดับ 10 เดนเวอร์ บรองโกส์ 

เลือก : เอ็ด โอลิเวอร์, ดีเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล สถาบัน : ฮิวสตัน 

โอลิเวอร์ ถูกยกให้มีความสามารถในระดับท็อป 5 ของผู้เล่นเกมรับ จากผลงานระหว่างกิจกรรม โปร-เดย์ (ซ้อมโชว์ฝีมือกับสถาบัน) เมื่อสัปดาห์ก่อน 

อันดับ 11 ซินซิเนติ เบงกอลส์ 

เลือก : โยนาห์ วิลเลี่ยมส์, ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล สถาบัน : แอละแบมา

ตำแหน่งที่พวกเขามองหามี 2 จุดคือ ไลน์ แบ็คเกอร์ กับ ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล ซึ่งจากอันดับที่ 11 คงอยากจะได้กองกลางสมคุณภาพ แต่เมื่อมองที่ โอที ถือว่ายังมีคนน่าสนใจอย่าง วิลเลี่ยมส์ ที่เล่นแท็คเกิ้ลขวา แบบส่งแข่งได้ทันที 


ดีเฟนซีพ เอนด์ ตัวโหดของ ฟลอริดา สเตท

อันดับ 12 กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส 

เลือก : ไบรอัน เบิร์นส์, เอดจ์ สถาบัน : ฟลอริดา สเตท 

เบิร์นส์ ขุนตัวเองจากหนัก 235 ปอนด์ ขึ้นเป็น 249 ปอนด์ เพื่อต่อกรกับผู้เล่นระดับอาชีพ ทั้งนี้พื้นฐานคนวิ่งเร็วอยู่แล้ว เมื่อผสานความหนักมันจึงเหมือนคุณถูกรถสิบล้อชนในระยะประชิด 

อันดับ 13 ไมอามี ดอลฟินส์ 

เลือก : ดรูว์ ล็อค, ควอเตอร์แบ็ค สถาบัน : มิสซูรี่ 

ทีมเซ็นสัญญา ไรอัน ฟิทซ์แพทริค มาขัดตาทัพสักฤดูกาล ทว่าก็ไม่ได้ตั้งใจจะแทงก์ซีซั่นเพื่อไปรอดราฟท์ควอเตอร์แบ็ค ทูอา ในคลาส 2020 แต่อย่างใด แผนของเฮดโค้ช ไบรอัน ฟลอเรส คือนับหนึ่งตั้งแต่ตอนนี้เอา ล็อค มาเรียนรู้จาก ฟิทซ์แพทริค โดยเฉพาะท่าขว้างไกลโชว์พลังแขน บวกทัศนคติแบบมืออาชีพ 

อันดับ 14 แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 

เลือก : ราชาน แกรี่, เอดจ์  สถาบัน : มิชิแกน 

แกรี่ วิ่งระยะ 40 หลา เร็วจัดแค่ 4:59 วินาที แถมสรีระก็ได้เปรียบในหลายด้าน แม้ในระดับมหาวิทยาลัยจะเล่นดีเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล แต่ทางเอ็นเอฟแอล อยากตัดต่อพันธุกรรมมาเป็นเอาต์ไซต์ ไลน์แบ็คเกอร์ มากกว่า

อันดับ 15 วอชิงตัน เร้ดสกินส์ 

เลือก : ดี.เค. เม็ตคาล์ฟ, ปีกนอก สถาบัน : โอล. มิส 

เม็ตคาล์ฟ วิ่งเร็วเป็นจรวดในการคอมบายน์เวลา 4:33 วินาที จากระยะ 40 หลา น่าจะเป็นอาวุธที่ดีของ เคส คีนั่ม ควอเตอร์แบ็คขัดตาทัพ นอกจากนั้นเจ้าหนุ่มยังมีทักษะขว้างบอล 


เอดจ์หน่วยก้านดีแต่มีปัญหาสุขภาพ

อันดับ 16 แคโรไลน่า แพนเธอร์ส 

เลือก : มอนเทซ สวีต, เอดจ์ สถาบัน : มิสซิสซิปปี้ สเตท 

สวีต ถูกรายงานว่าตรวจพบปัญหาการเต้นหัวใจไม่ปกติ จนส่งผลให้อันดับดราฟท์ตกลงมาทั้งที่ผลงานคอมบายน์โดดเด่น ความเร็วคือจุดแข่ง ทั้งนี้หากเมื่อเข้าระดับอาชีพแล้วไม่เกิดปัญหาสุขภาพ นี่ถือเป็นการขโมยของ แพนเธอร์ส ด้วยซ้ำ 

อันดับ 17 นิวยอร์ก ไจแอนท์ส (สิทธิ์จาก คลีฟแลนด์ บราวน์ส) 

เลือก : มาร์คีส บราวน์, ปีกนอก สถาบัน : โอกลาโฮม่า 

บราวน์ บาดเจ็บข้อต่อกระดูกหลังเท้าเมื่อ ก.พ. แล้วไม่สามารถลงสนามจนกว่า ส.ค.ทว่าประวัติผลงานอันสุดยอดก็น่าเสี่ยง เหมาะอย่างยิ่งกับการเป็นตัวแทน โอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์ 

อันดับ 18 มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ 

เลือก : โคดี้ ฟอร์ด, ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล สถาบัน : โอกลาโฮม่า 

เคิร์ก เคาซิ่นส์ ผลงานแย่กับ ไวกิ้งส์ ปีแรกส่วนหนึ่งเพราะแนวป้องกันไม่ได้เรื่อง หากมี ฟอร์ด มาร่วมเป็นกันชนให้ก่อนหนึ่งชั้น เชื่อว่าเจ้าของค่าจ้าง 80 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ น่าจะปล่อยของออก

อันดับ 19 เทนเนสซี่ ไททั่นส์

เลือก : โนอาห์ ฟ็องต์, ปีกใน สถาบัน : ไอโอว่า 

ปีกในของ ไททั่นส์ ขาลงทั้ง เดลานี่ วอลเกอร์ อายุ 34 ปี แถมเจ็บบ่อย, ยานู สมิธ ดราฟท์ ปี 2017 ผลงานไม่สมราคา หากเลือก ฟ็องต์ มาจะเป็นการดราฟท์ที่เซ็กซี่ถูกใจแฟนเพราะเน้นเสริมเกมรุก แถมศักยภาพเป็นตัวจริงทันที 

อันดับ 20 พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 

เลือก : ไบรอน เมอร์ฟี่ย์, ตัวคุมปีก  สถาบัน : วอชิงตัน 

ผลงานช่วงคอมบายน์ เมอร์ฟี่ย์ ไม่ดีนัก แถมก็ตัวเล็ก ทว่าด้านเทคนิคนั้นจัดว่าหัวแถวกับตำแหน่งเดียวกัน อีกทั้งกองหลัง สตีลเลอร์ส รั่วมากโดยเฉพาะเจ้า อาร์ตี้ เบิร์นส์ 

อันดับ 21 ซีแอตเทิ่ล ซีฮอว์กส์ 

เลือก : นาเซอร์ แอดเดอร์ลี่ย์, เซฟตี้ สถาบัน : เดลาแวร์ 

แอดเดอร์ลี่ย์ เคยเล่นตำแหน่งตัวคุมปีกมาก่อน ทว่าก็ผันมาเล่นเซฟตี้ อุดพื้นที่แนวลึกตรงกลาง ด้วยหน่วยก้านที่ได้เปรียบเชื่อว่าจะลงตัวกับระดบของ ซีฮอว์กส์ แน่นอน 

อันดับ 22 บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ 

เลือก : แกร์เร็ตต์ แบร้ดบิวรี่, เซนเตอร์ สถาบัน : เอ็นซี สเตท 

แบร้ดบิวรี่ วิ่งระยะ 40 หลา ใช้เวลาแค่ 4.93 วินาที ทั้งที่แบกไซส์ถังเบียร์ บวกผลงานระดับคอลเลจจัดว่าเป็นไลน์แมนตัวในที่พร้อมใช้ 

อันดับ 23 ฮิวสตัน เท็กแซนส์ 

เลือก : อันเดร ดิลเลิร์ด, ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ลสถาบัน : วอชิงตัน สเตท 

ดิลเลิร์ด ถูกยกว่าคือตัวบล็อคเพื่อให้เวลาควอเตอร์แบ็คได้ขว้างในพ็อคเก็ตดีสุดของคลาส มันคือการเกาถูกที่คันเมื่อซีซั่น 2018 จอมทัพ เดอฌอน วัตสัน โดนไปถึง 62 แซ็คตลอดซีซั่น 

อันดับ 24 โอ้คแลนด์ เร้ดเดอร์ส (จาก ชิคาโก แบร์ส) 

เลือก : เคลลิน เฟอร์เรลล์, เอดจ์ สถาบัน : เคลมสัน

เร้ดเดอร์ส ต้องการผู้เล่นมาจู่โจมเกมขว้างของคู่แข่ง ซึ่งการประเมินยกให้ เฟอร์เรลล์ ผลงานดีสุดที่โรงเรียน เคลมสัน ส่งเข้าดราฟท์ปีนี้ สถิติคือ 11.5 แซ็ค และ 20 แท็คเกิ้ล 

อันดับ 25 ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ 

เลือก : ชอนซี่ย์ การ์ดเนอร์-จอห์นสัน , เซฟตี้ สถาบัน : ฟลอริดา 

การ์ดเนอร์-จอห์นสัน พัฒนาเรื่องแท็คเกิ้ลไม่คมซึ่งเป็นจุดอ่อนได้ดีขึ้นมากเมื่อซีซั่น 2018 เมื่อบวกความสามารถคุมพื้นที่เด่นแล้ว มันจึงคู่ควรหาก อีเกิ้ลส์ จะดราฟท์มาแก้ปัญหาหลังบ้าน 

อันดับ 26 อินเดียนาโพลิส โคลต์ส 

เลือก : เจอร์รี่ ทิลเลอรี่, ดีเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล  สถาบัน : นอร์เตอร์ เดม

โค้ชทีมรับ แม็ตต์ เอเบอร์ฟลัส ปรุงแต่ง โคลต์ส ให้ป้องกันเหนียวแน่นเมื่อปีก่อน แต่ยังหาจิ๊กซอว์อีก 1-2 จุด เชื่อว่า ทิลเลอรี่ มาร่วมงานก็ลงตัวพอดี หากสามารถรักษาผลงานจากระดับคอลเลจ รวมถึงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ก็นับเป็นดราฟท์ที่คุ้มค่า

อันดับ 27 โอ้คแลนด์ เร้ดเดอร์ส (จาก ดัลลัส คาวบอยส์) 

เลือก : กรีดี้ วิลเลี่ยมส์, ตัวคุมปีก สถาบัน : แอลเอสยู

สรีระจัดว่ายอดเยี่ยม, สปีด, การยืนตำแหน่ง หรือทักษะกีฬายอด ทว่าเครื่องหมายคำถามตอนเล่นระดับคอลเลจคือแท็คเกิ้ลเป็นหรือเปล่า? แต่ทั้งนี้ทีมงานของ 'โจรสลัดดำ' มองว่านี่เป็นปัญหาจิ๊บๆ เมื่อบวกลบคูณหารดูแล้ว วิลเลี่ยมส์ น่าจะเป็นตัวคุมปีกที่ดีสุดซึ่งเหลือบนบอร์ด 

อันดับ 28 แอลเอ ชาร์จเจอร์ส 

เลือก : คริสตลัน วิลกิ้นส์, ดีเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล สถาบัน : เคลมสัน

ผลงานปีสุดท้ายระดับคอลเลจสุกงอม รวมถึงมีส่วนพาโรงเรียนคว้าแชมป์ประเทศ สถิติส่วนตัวก็เด่นทั้งแซ็ค ( 5.5 ครั้ง), แท็คเกิ้ล (14 ครั้ง) จะเป็นตัวเสริมที่ดีเมื่อมาประสาน โจอี้ โบซ่า กับ เมลวิ่น อินแกรม 


ตัวคุมปีกร่างเล็กแต่กึ๋นเพียบ

อันดับ 29 แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 

เลือก : เดออันเดร เบเกอร์, ตัวคุมปีก  สถาบัน : จอร์เจีย 

แม้จะสูงแค่ 5 ฟุต-11 นิ้ว ( 1.8 เมตร), น้ำหนัก 190 ปอนด์ (86 กิโลกรัม) มันจึงน่ากังขาว่าจะไปต่อกรกับปีกนอกระดับอาชีพที่เก่งระดับพระกาฬได้อย่างไร ทั้งนี้สิ่งที่มาทดแทนคือกึ๋น ความเข้าใจเกม และจะยิ่งเก่งขึ้นเรื่อยๆเมื่อเติมประสบการณ์เข้าไป นับเป็นการซื้ออนาคตที่ดีของ ชีฟส์ 

อันดับ 30 กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส (จาก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส) 

เลือก : ฮวน ธอร์นฮิลล์, เซฟตี้ สถาบัน : เวอร์จิเนีย 

นี่คือผู้เล่นที่ก้าวมาโดดเด่นอย่างมากในฤดูกาล 2018 ขณะที่คะแนนความสามารถตอนช่วงคอมบายน์สูงระดับประเทศ วิ่งระยะ 40 หลา ที่ 4:42 วินาที, กระโดดแนวดิ่งจากพื้น 44 นิ้ว เมื่อรวมกับฟิล์มผลงานตอนโปร-เดย์ การจะขึ้นมาถึงท้ายรอบแรกก็ไม่น่าเกลียด 

อันดับ 31 แอลเอ แรมส์

เลือก : ดัลตัน ริสเนอร์, ออฟเฟนซีฟ แท็คเกิ้ล สถาบัน : แคนซัส สเตต 

หนึ่งในตัวท็อปผู้เล่นตำแหน่งแท็คเกิ้ลขวา ระดับคอลเลจซีซั่น 2018 พอมาแข่งชิงแชมป์โบวล์ ปลายฤดูกาลหรือสถิติคอมบายน์ล้วนอยู่ในมาตรฐาน นับเป็นนักกีฬาที่ปลุกปั้นมาเพื่อเตรียมเข้ามาเล่นอาชีพในเอ็นเอฟแอล นอกจากนั้นยังมีทักษะแท็คเกิ้ลเก็บ 2 ตัวโจมตีอีกต่างหาก 


ปีกนอกในข่ายของ เพเทรียทส์

อันดับ 32 นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ 

เลือก : ดีโบ ซามูเอล, ปีกนอก สถาบัน : เซาท์ แคโรไลน่า 

ซามูเอล เป็นผู้เล่นที่มือเหนียว วิ่งเร็ว และคือทีเด็ดเวลาทีมอยากเล่นดาวน์#4 แล้วชัวร์ว่าต่อไดรฟ์สำเร็จ ยิ่งเมื่อ ร็อบ กรอนคอฟสกี้ รีไทร์ไปแล้ว อาวุธใหม่ที่เสริมแก่ เบรดี้ ต้องดีไม่น้อยกว่ากัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด