:::     :::

13ชีวิต...ไร้ทิศทาง

วันพุธที่ 03 เมษายน 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,329
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การกลับสู่อ้อมอก เรอัล มาดริด ของ ซีเนอดีน ซีดาน เป็นการต่อลมหายใจให้กับนักเตะบางคน แต่ก็มีอีกหลายคนที่อนาคตกลายเป็นเครื่องหมายคำถาม

อีสโก้, เกย์เลอร์ นาวาส, มาร์เชโล่ คือตัวอย่างของนักเตะตัวหลักของ ซีดาน ในอดีต ที่อยากย้ายทีมในช่วงเวลาของ ซานติอาโก้ โซลารี่ ดังนั้น เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ต้องแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าจะยังมีอนาคตกับทีมในฤดูกาลหน้าหรือไม่

หรืออย่างแนวรุกชุดปัจจุบัน ที่แฟนๆ ร้องยี้ใส่ คาริม เบนเซม่า กับ แกเร็ธ เบล หากมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซีดาน ก็ต้องฟันฉับเลยว่าจะขายทั้งสองคนออกจากทีมหรือเปล่า
นอกจากที่เอ่ยมาแล้ว ยังมีอีกหลายคนกับหลากหลายเหตุผลที่ยังไม่แน่ว่าจะอยู่หรือไปในถิ่น เอสตาดิโอ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในฤดูกาลหน้า
เกย์เลอร์ นาวาส
เวลานี้ ซีดาน ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการตัดสินใจว่าใครจะเป็นมือ 1 ในฤดูกาลหน้า หากได้บทสรุปออกมาแล้วว่าเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์ ก็ถึงเวลาที่ผู้รักษาประตูทีมชาติคอสตาริกาจะต้องย้ายทีม ซึ่ง เรอัล มาดริด ก็จะไม่ขวางทางเหมือนครั้งก่อนๆ
มาร์กอส ยอเรนเต้
ยอเรนเต้ มีส่วนร่วมกับทีมพอสมควรในช่วงเวลาของ จูเลน โลเปเตกี และ ซานติอาโก้ โซลารี่ แต่ดูเหมือนฝีเท้าจะยังห่างไกลจากการเป็นตัวหลักของ เรอัล มาดริด ดังนั้น ซีดาน จะเป็นคนตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่ามิดฟิลด์รายนี้ดีพอที่จะนั่งสำรองต่อไปหรือไม่
บราอิม ดิอ๊าซ
เพิ่งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนมกราคม พร้อมเครื่องหมายคำถามว่าไปเสียตังค์ทุ่มซื้อมาทำไม และผลงานตอนได้รับโอกาสก็ไม่ได้มีอะไรเตะตา ดังนั้น เรอัล มาดริด จะปล่อยยืมในฤดูกาล 2019-20 เพื่อให้พิสูจน์ตัวเองกับทีมอื่น หลังจากนั้นจึงจะตัดสินอนาคต
อีสโก้
เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับ อีสโก้ ที่ถูก ซานติอาโก้ โซลารี่ หมางเมินจนหลุดโผจากทีมชาติสเปนไปด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นตัวหลักในบทบาทจอมทัพ และแม้การมาของ ซีดาน จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่การจ้องคว้า เอแดน อาซาร์ เสริมทัพซีซั่นหน้า ก็อาจทำให้ อีสโก้ ตกที่นั่งลำบากอีกครั้ง
ลูก้า ซีดาน
แม้ได้ลงโชว์ฝีมือไปหนึ่งเกมหลังจากคุณพ่อกลับมาคุมทัพ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับโอกาสในฤดูกาลใหม่ และการยอมรับบทบาทเป็นเพียงมือ 3 ก็เป็นการทำลายอนาคตของตัวเองด้วย ดังนั้นการมองหาต้นสังกัดใหม่จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด
คาริม เบนเซม่า
เบนเซม่า อาจมีหนึ่งในฤดูกาลที่ดีที่สุด กับการต้องแบกภาระการทำประตูจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ แฮปปี้กับผลงานสักเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับโอกาสทำประตูบานเบอะที่ควรจะยิงให้ได้มากกว่านี้ และหาก เรอัล มาดริด ได้ศูนย์หน้าตัวใหม่เข้ามา ก็แทบปิดโอกาสของ 'เบนซ์' ทันที
เฟเด้ วัลเวร์เด้
ดูเหมือนว่า ซีดาน จะชื่นชอบฝีเท้ากองกลางอุรุกวัยไม่น้อย แต่ดาวรุ่งวัย 20 ปีก็ต้องการรู้สถานะของตัวเองในฤดูกาลหน้าว่าจะมีบทบาทมากขึ้นหรือไม่ แม้รู้ดีว่ายังไงก็หนีไม่พ้นตัวสำรอง ดังนั้นประตูทางออกของ เบร์นาเบว ก็ยังเปิดแง้มอยู่สำหรับ วัลเวร์เด้
มาเรียโน่ ดิอ๊าซ
แฟนบอลหลายคนตั้งข้อสงสัย และอดคิดไม่ได้ว่า เรอัล มาดริด มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้อง...ด้วย ถึงจ่ายหนักดึงตัว มาเรียโน่ กลับมาจาก โอลิมปิก ลียง ตามเงื่อนไขในสัญญาตอนย้ายออกไป แต่ศูนย์หน้าวัยเบญจเพศไม่อาจโชว์ฟอร์มเก่งได้เลย นับตั้งแต่กล้าๆ เลือกใช้เบอร์ 7 ต่อจาก โรนัลโด้
มาร์เชโล่
แบ็กซ้ายตัวเก๋าแสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการอำลา เรอัล มาดริด หลังจากนั่งสำรองในยุคของ โซลารี่ แต่การมาของ ซีดาน ก็เปิดทางให้ฟูลแบ็กบราซิลกลับมาเป็นตัวหลักอีกครั้ง ทว่าทุกอย่างก็ยังไม่มีความแน่นอน จนกว่า มาร์เชโล่ จะเปิดอกคุยอนาคตกับ ซีดาน แบบชัดเจน
ดานี่ เซบายอส
สถานการณ์ของ เซบาสยอส ใกล้เคียงกับ ยอเรนเต้ เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้รับโอกาสมากนักในยุคของ ซีดาน ฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม หากเทียบฝีเท้าแล้ว อดีตกองกลาง เรอัล เบติส ยังดูเหนือกว่า และต้องใช้ช่วงเวลาท้ายๆ ซีซั่นเอาชนะใจ ซีดาน ให้ได้
แกเร็ธ เบล
หลังจากยื้อยุดกันมาอยู่นาน ถึงตอนนี้เชื่อว่าช่วงเวลาของ เบล กับ เรอัล มาดริด กำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว แม้การกลับมาของ ซีดาน จะให้โอกาสปีกเวลส์ได้โชว์ฝีเท้าอย่างเต็มที่ แต่ดูเหมือนจะยังห่างไกลจากฟอร์มที่ดีที่สุด สาเหตุสำคัญอาจมาจากการเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอล ราชันชุดขาว เองที่โห่ใส่อย่างต่อเนื่อง และแม้ เบล ต้องการอยู่ที่ มาดริด จนครบสัญญามากแค่ไหน แต่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่น่าปฏิเสธข้อเสนอก้อนโตจากทีมพรีเมียร์ลีกในช่วงซัมเมอร์นี้
ราฟาเอล วาราน
เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร แต่ดูเหมือนว่า วาราน หมดไฟในการเล่นให้ เรอัล มาดริด แล้วมากกว่า โดยเฉพาะการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 4 จาก 5 ฤดูกาลหลัง ทำให้เจ้าตัวอยากออกไปเผชิญความท้าทายใหม่ๆ ในลีกอื่นที่รุมแย่งตัวในช่วงซัมเมอร์นี้
เฆซุส บาเยโฆ
ปัจจุบัน บาเยโฆ ได้รับโอกาสเพียงน้อยนิด ในฐานะตัวเลือกเซนเตอร์แบ็กอันดับ 4 และพอจะได้รับโอกาสก็ดันมาบาดเจ็บอีก ทำให้ เรอัล มาดริด อาจไม่อดทนกับกองหลังวัย 22 ปีอีกต่อไปแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าซัมเมอร์นี้จะปล่อยยืมหรือขายขาดและมีออปชั่นซื้อกลับ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด