:::     :::

5 ภารกิจซ่อมกิเลนผยอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลียวมองตารางคะแนนหลังผ่าน 6 นัดบนเวทีไทยลีก ขออนุญาตปวดตับแทนสาวก เมืองทองฯ

แพ้ไป 4 จาก 6 นัดจมอยู่ก้นตาราง คือสถานะที่ทำเอา กิเลนผยองทุกหมูเหล่าอยากเบือนหน้าหนี

แม้ระยะห่างบนตารางคะแนนจะมีเพียง 6 แต้ม และเปลี่ยนผ่านได้เพียง 1-2 เกม ทว่านี่คือผลงานอัน “บัดซบ” สุดของ เมืองทอง นับตั้งแต่ลืมตาอ้าปากบนลีกสูงสุด

จากสโมสรที่เนรมิตเม็ดเงินกว่า 400 ล้าน เพื่อแลกความสำเร็จ ประกาศกร้าวขอทวงคืนวันดีดีในต้นฤดูกาล ท้าชิงโทรฟีมาเติมใส่ตู้ หากแต่ความเป็นจริงที่พบ “ฝัน” ที่วาดไว้ กลับถูกจับยัดถังขยะหน้าอิมแพ็กไม่มีชิ้นดี

“ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า” ฉบับนี้ขอแนะแนวทางปฏิรูปกิเลนผยอง ตามประสาคนดูบอลพอสังเขป

 

หาโค้ชใหม่โดยไวที่สุด

คงไม่ต้องสาธยายอะไรให้มากความ การเปลี่ยนผ่านมาซื้อใจด้วย “โค้ชไทย” อย่าง ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก มาพร้อมการสอบตกตั้งแต่ยังไม่ผ่านโค้งแรกไทยลีก ไม่ว่าจะเป็นการแก้เกม รูปแบบแท็คติก หรือดึงศักยภาพวัตุดิบลูกหนังออกมา ทั้งที่เมื่อเทียบเคียง คลาสผู้เล่นเมืองทองควรผลิตผลงานได้ดีกว่านี้

การตั้ง อุทัย บุญเหมาะ เป็นเฮดโค้ชขัดตาทัพ (พร้อมผู้ช่วยระดับสูงข้างสนามหลายคน) ดูเหมือนยังไม่ใช่การเกาถูกที่คัน มื่อผลงานที่ปรากฏในแมตช์บุกแพ้ ชัยนาท ที่สวนนกคือคำตอบชั้นดีว่า “มือยังไม่ถึง”

ฉะนั้นทางออกเดียวคือต้องหาเฮดโค้ชที่ตอบโจทย์ และเข้าใจแท็คติกของทีมให้ได้มากที่สุด แน่นอนว่า เมืองทองฯ เป็นหนึ่งในสโมสรที่มี “สายป่าน” กับเอเย่นต์สูง คงหาตัวเลือกที่เหมาะกับสโมสรได้ไม่ยาก

 

ซ่อมหลังบ้านที่รั่วรูใหญ่

เกมรับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่กลายเป็น “ของหวาน” คู่ต่อสู้ของ เมืองทองฯ การปล่อยตัว พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา และ ทริสตอง โด เพื่อแลกเงินก้อนโต ถูกเปลี่ยนเป็นผู้เล่นอย่าง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (ยืม) และ โอ บัน-ซอค (ทะลึ่งเจ็บอีก)

ทว่าที่ผ่านมาดูเหมือนจะมีเพียง อดิศร พรหมรักษ์ เพียงรายเดียวที่พอจะยืนเป็นตัวหลักให้ทีมได้ ที่เหลือนั้นยังเกิดคำถามว่า สามารถยืนหยัดสู้ความเชี่ยวกราดของดาวยิงต่างชาติทีมอื่นได้หรือไม่ ทั้งชั่วโมงบินยังไม่สูงพอ หรือบางรายที่ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็น

ฉะนั้นการมองหาแนวรับใหม่ไว้เนิ่นๆ เพื่อจับจ่ายในเลกสองอาจเป็นทางเลือกที่ดี

 

แดนกลางสโลว์ไลฟ์

สิ่งหนึ่งที่เห็นในแดนกลางของ เมืองทอง ปีนี้คือ พวกเขาไม่ได้มีคลาสที่เหนือชั้นกว่าทีมอื่นมากนัก สารัช อยู่เย็น ที่เป็นแกนหลัก รับบทบาทหนักทั้งรับและรุก ขณะที่คู่หูอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ยังไม่สามารถคืนร่างฟอร์มเทพเหมือนก่อนได้

ขณะที่แข้งอย่าง อี โฮ ความเร็วของสปีดบอลในการเอาตัดรอดเกมเพรสซิ่ง หรือไล่บี้แผงมิดฟิลด์คู่ต่อสู้ตกลงไปอย่างเห็นได้ชัดด้วยวัยที่โรยราไปตามขวบวัย


หาคู่หูช่วย เฮแบร์ตี

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันขณะเกมรุกของ เมืองทอง ทุกสิ่งอย่างถูกรังสรรค์โดย เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเกมรุก ลูกตั้งเตะ หรืออะไรที่เกี่ยวกับการพังประตูคู่แข่ง

การเป็น “เดอะ แบก” ของอีซ้ายบราซิเลียนรายนี้ คือภาพชินตาตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่ามันมาพร้อมคำถามที่ว่า หากวันไหน เฮแบร์ตี โดนประกบตาย หรือเล่นไม่ได้อย่างใจ แนวรุกที่เหลือแทบฝากความหวังไม่ได้เลย สุดท้ายก็ต้องเป็น เฮแบร์ตี ที่คิดเอง ทำเอง ยิงเอง นักเลงพอ

 

ดึงศักยภาพมือปืนออกมาให้ได้

เมืองทองฤดูกาลนี้ยังอุดมไปด้วยดาวยิงชั้นดี ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร, อ่อง ธู หรือ ดาวรุ่งอย่าง กรวิชญ์ ทะสา ทว่าที่ผ่านมาเหมือนพวกเขาจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีสุด

ฉะนั้นการดึงศักยภาพมือปืนกลุ่มนี้ออกมา บางทีอาจอยู่ที่โค้ชคนใหม่ที่เข้ามา เพราะหากแข้งเหล่านี้เรียกความมั่นใจกลับมาได้ “ภาระ” ของ เฮแบร์ตี ก็จะถูกแบ่งเบา และมีทางเลือกหลากหลายในเกมรุกมากขึ้นด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด