:::     :::

คุยกับ ณัฐพงษ์ ขจรมาลี : "ผมรู้สึกว่าชีวิตมีคุณค่ายิ่งกว่าเดิม"

วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2562 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
3,335
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงต้นของฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลนี้ มีผู้รักษาประตูคนหนึ่งถูกขนานนามว่า "ปีเตอร์เช็กเมืองไทย" เพราะใส่เฮดการ์ดเหมือนนายทวารชื่อดังของทีม อาร์เซนอล หลายคนคงทราบแล้วว่าเขาูผู้นี้เคยผ่านเหตุการณ์เฉียดตายมาแล้วจากอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเกือบต้องยุติชีวิตนักฟุตบอล แต่เขายังสามารถกลับมาสวมถุงมือทำผลงานได้ดีให้กับ พีที ประจวบ จนได้รับเสียงชื่นชมมากมาย วันนี้ผมจะพาไปคุยกับเขา "คิว" ณัฐพงษ์ ขจรมาลี ในหลากหลายประเด็น

แมน : สวัสดีครับคิว เป็นไงบ้างครับพอใจกับผลงานของตัวเองในตอนนี้มั้ย

คิว : ก็ถือว่าค่อนข้างพอใจครับ ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่เยอะเหมือนกันครับพี่

แมน : 2 นัดแรกได้รับคำชมเยอะเลยนะ พี่เลือกคิวเป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์แรกด้วย แต่พี่คุยกับพี่วัง (ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล) แกบอกว่าในทีมไม่มีใครเป็นมือ 1 ถาวร ทั้ง คิว และ ช็อป (ขวัญชัย สุขล้อม) ต้องแข่งขันกัน และค่อยดูเกมต่อเกมว่าใครเหมาะสมลงเล่นมากกว่ากัน

คิว : ใช่ครับทีมเราก็มีผู้รักษาประตูที่ดีๆ หลายคน แต่เราไม่ได้มองว่าเป็นการแข่งขันกันหรอกครับ เหมือนคอยช่วยเหลือกันมากกว่า และถ้าใครได้ลงสนามเราก็ให้กำลังใจทั้ง ช็อป หรือพี่อ๊อด (หัสชัย แสนกล้า) 


แมน : ไปยังไงมายังไง คิว ถึงได้มาอยู่กับ พีที ประจวบ ในฤดูกาลนี้ครับ เคยร่วมงานกับพี่วัง หรือ พี่เค (พรรษา มีสัตย์ธรรม โค้ชประตูของประจวบ) มาก่อนหรือเปล่า

คิว : ไม่เคยเลยครับพี่ คือเมื่อปีที่แล้วไปเล่นให้ นอร์ธกรุงเทพ ทางประจวบเขาไปดูฟอร์มแล้วถูกใจก็เลยเหมือนกับติดต่อทาบทามให้มาอยู่ที่นี่ครับ

แมน : ช่วงที่อยู่ชัยนาท เมื่อปี 2560 ตอนนั้นเป็นข่าวใหญ่เลยว่า คิว ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ได้ัรับความกระทบกระเทือนที่ศีรษะ อาการสาหัส ต้องผ่าตัดสมอง จนไม่น่าเชื่อว่าจะกลับมาเล่นฟุตบอลได้


คิว : ใช่ครับ แต่ตอนรักษาตัวผมก็หวังอยู่ตลอดว่าจะต้องกลับมาเล่นให้ได้ คุณหมอที่ทำการรักษาก็บอกว่ามีโอกาสครับ

แมน : มีเพื่อนๆ นักฟุตบอลหลายคนที่ช่วยกันเอาเสื้อมาประมูลเพื่อช่วยเรื่องค่ารักษาให้เรา ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกลล์ เขาก็ไปชวนเพื่อนที่เคยค้าแข้งด้วยกันอัดคลิปประมูลเสื้อให้เราด้วย (กวร์ต ซูม่า, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมอย็อง)

https://www.facebook.com/chainatfootballclub/videos/1454047274670720/

คิว : ใช่ครับ ช่วงนั้นทำให้ผมได้เห็นน้ำใจจากทั้งคนที่รู้จัก และคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็ยังมาช่วยเหลือ เป็นสิ่งที่ผมประทับใจอย่างมากเลยครับ

แมน : ได้คุยหรือติดต่อกับ ปงโกลล์ อยู่มั้ยครับ ไม่รู้ตอนนี้เขาไปเล่นที่ไหนแล้ว

คิว : ยังติดต่อกันอยู่บ้างครับ คุยกันในแชท ตอนนี้เขาน่าจะไม่ได้เล่นที่ไหนนะพี่

แมน : เล่าเรื่องวันที่ประสบอุบัติเหตุให้ฟังได้มั้ยครับว่าเหตุการณ์มันเป็นยังไง

คิว : ผมรู้สึกตัวอีกทีก็มาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้วครับ เหมือนความทรงจำช่วงนั้นมันจะหายไปเลย

แมน : คือรถไปชนกันอีท่าไหนตอนนี้คิวจำไม่ได้แล้วหรอ

คิว : ใช่ครับ ผมขอข้ามเรื่องนี้ไปดีกว่าครับพี่ เพราะคดีความยังไม่สิ้นสุด ถ้าผมพูดอะไรไปเดี๋ยวมันจะไปมีผลต่อรูปคดีครับ

แมน : อ๋อ โอเคครับ งั้นขอถามเรื่องการรักษาตัวดีกว่า จำได้มั้ยว่าคุณหมอที่ดูแลเราคือท่านไหนบ้าง

คิว : ผมไปรักษาที่รพ.สมิติเวช จริงๆ แล้วก็มีคุณหมอหลายท่านเลยครับที่ดูแลในแต่ละเรื่อง ที่ผมจำได้ก็มีคุณหมอชลัท (วินมูน) ที่ดูเรื่องหมอนรองกระดูก แล้วก็คุณหมอวัฒนา (มหัทธนกุล) ดูเรื่องระบบสมอง ระบบประสาท ยังมีท่านที่ดูเรื่องกายภาพบำบัด และอื่นๆ อีกเยอะเลยครับ


แมน : ใช้เวลากายภาพนานแค่ไหนครับ กว่าจะกลับมาเริ่มซ้อมได้

คิว : ก็นานเป็นปีเลยล่ะครับพี่ 

แมน : ตอนกลับมาเล่นฟุตบอลแรกๆ รู้สึกแหยงๆ บ้างมั้ย เพราะูผู้รักษาประตูเป็นตำแหน่งที่อาจจะถูกคู่ต่อสู้กระโดดเข้าปะทะ หรือต้องพุ่งกระโดดแล้วลงมากระแทกพื้น

คิว : ไม่นะครับ เพราะเพื่อนร่วมทีมเขาก็คอยช่วยกันให้ก่อน ช่วงแรกๆ จะหงุดหงิดเรื่องการมองมากกว่าครับ เพราะยังไม่ค่อยชินเท่าไหร่

แมน : ตอนนี้คนเรียกเราเป็นปีเตอร์ เช็ก เมืองไทยไปแล้ว เพราะใส่เฮดการ์ดเหมือนกัน มันช่วยป้องกันการกระแทกใช่มั้ย แล้วจะใส่แบบนี้ไปตลอดเลยมั้ยครับ 


คิว : ตอนแรกผมก็ถามคุณหมอครับว่ามีอะไรใส่กันกระแทกเวลาเล่นฟุตบอลได้มั้ย คุณหมอก็ไม่แน่ใจ แล้วผมเลยลองเอารูปปีเตอร์ เช็กให้ดู คุณหมอก็บอกว่าแบบนี้ก็ได้ ผมเลยใส่มาตลอด ตอนนี้ถ้าให้เอาออกจะกลายเป็นไม่ชินมากกว่าครับ (หัวเราะ)

แมน : จากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันทำให้ คิว ได้เรียนรู้อะไรในชีวิตบ้างครับ

คิว : เยอะมากเลยครับ มันทำให้ผมได้รู้ว่าเวลาที่เราอยู่ในช่วงที่แย่ที่สุด ตอนนั้นมีใครที่อยู่กับเราบ้าง อย่างแฟนผมก็มาคอยนอนเฝ้า ป้อนข้าวป้อนน้ำทุกวัน ทำให้ผมรักเค้ายิ่งกว่าเดิม รู้สึกว่าคนนี้นี่แหละที่จะอยู่กับเราไปทั้งชีวิต ผมได้เห็นน้ำใจจากคนมากมาย มันทำให้ผมรู้สึกว่าชีวิตมันมีค่านะ แล้วเราต้องใช้ชีวิตให้ดียิ่งกว่าเดิม ให้สมกับที่พวกเขาเห็นคุณค่าของชีวิตเรา ต้องไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังครับ


แมน : หวานซะแบบนี้ใกล้แจกการ์ดหรือยังเนี่ย

คิว : 555 ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้หรอกพี่ ผมตั้งใจว่ารอให้ชีวิตมั่นคงกว่านี้ก่อนดีกว่าครับ

แมน : มีหลายคนเห็นฟอร์มของคิว แล้วบอกว่ารูปร่างดีฝีมือเยี่ยมอายุยังน้อย (อายุ 26 ปี สูง 1.90 ม.) น่าจะมีโอกาสในทีมชาติไทยในอนาคต

คิว : มันคือความฝันของนักฟุตบอลทุกคนอยู่แล้วครับ ผมเองก็ฝันไว้เหมือนกันว่าวันนึงจะได้รับใช้ทีมชาติไทย แต่ตอนนี้ต้องทำผลงานกับสโมสรให้ดีก่อน ค่อยๆ ไปทีละสเต็ปครับ

แมน : พี่เคยคุยกับพี่อู๊ด (สัจจา ศิริเขตร์) สมัยที่แกคุมทีม จามจุรี ยูไนเต็ด แกเล่าให้พี่ฟังว่า เด็กจามจุรีมีน่าจับตามองหลายคนที่อนาคตน่าจะติดทีมชาติ แกเคยพูดตั้งแต่ตอนที่ โย่ง พรรษา เหมวิบูลย์ ติดทีมชาติใหม่ๆ เลยนะว่า ฝีเท้าและรูปร่างพัฒนาขึ้นมาก คนอื่นๆ ที่แกชมให้พี่ฟังก็มี พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ศราวุธ มาสุข, ณัฐพงษ์ สายริยา (กองหลังนครราชสีมา มาสด้า) แล้วก็ คิว นี่แหละ


คิว : หรอครับพี่ แต่ก่อนผมเรียนอยู่ที่จุฬาฯ ก็ได้เรียนรู้อะไรจากทีมจามจุรีเยอะเลยครับ

แมน : แล้วมาอยู่ที่ ประจวบ โค้ชเค (พรรษา มีสัตย์ธรรม) แนะนำอะไรบ้างครับ

คิว : เยอะมากเลยพี่ พี่เคสอนดีมาก แกก็เอาประสบการณ์ที่แกเคยเป็นผู้รักษาประตูมาถ่ายทอดให้กับพวกเรา ทีมเราอยู่กันแบบพี่น้องครับ คอยช่วยเหลือกันตลอด ไม่มีการอิจฉาริษยากัน ใครได้ลงก็สนับสนุนกัน 

แมน : โอเคครับคิว ไว้โอกาสหน้าคุยกันใหม่นะ ขอบคุณมากๆ ครับ

คิว : ขอบคุณมากครับพี่


ถ้าชอบก็กดไลค์ ถ้าใช่ก็กดแชร์กันด้วยนะครับ (แมน โกสินทร์ อัตตโนรักษ์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด