:::     :::

ผมจะพาเอซี มิลาน กลับมายิ่งใหญ่ .. คริสตอฟ ปิออนเต็ก

วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,885
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากยิงประตู และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับเจนัว

เอซี มิลาน จึงยอมควักเงินราว 35 ล้านยุโร คว้าตัว "คริสตอฟ ปิออนเต็ก" มาร่วมทีมทันที ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้ว่าจะลงเล่นให้กับเจนัว ได้เพียงครึ่งทางเท่านั้น 

โดยกองหน้าที่เพิ่งก้าวไปติดทีมชาติโปแลนด์ ชุดใหญ่ ออกมาแสดงถึงความคุ่มค่าออกมา ด้วยการยิงประตูในศึกกัลโช่ เซเรีย อา 21 ประตู ทั้งกับเจนัว และเอซี มิลาน ส่งผลให้เขานำเป็นดาวซัลโวของลีกอยู่ในเวลานี้ 

ขณะที่ผลงานรวมทุกรายการ เขากดไปแล้ว 29 ประตู โดยอย่าลืมว่า นี่คือฤดูกาลแรกที่เขาสัมผัสประสบการณ์ ในการเล่นกับการแข่งขันระดับ 5 ลีกใหญ่ของยุโรปเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม เขาออกมาเปิดเผยว่า แม้กำลังผลิตสกอร์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ทว่าต้องมีส่วนที่พัฒนากันต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการยืนตำแหน่ง และการเคลื่อนไหว

โดยสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น กับความต้องการพัฒนาในสนาม เขาเปิดเผยแล้วว่า ต้องการยึด "ฟิลิปโป้ อินซากี้" อดีตขวัญใจของแฟนบอลเอซี มิลาน เป็นแม่แบบ

ช่วงนี้ ปิออนเต็ก จะมาบอกเล่าถึงความรู้สึก ในการย้ายมาร่วมทีมเอซี มิลาน ที่เขาเปรียบว่าเหมือนกับความฝันที่กลายเป็นความจริง นอกจากนี้ ยังบอกถึงเป้าหมายในอนาคตกับสโมสรแห่งนี้ด้วย 

ความฝันที่กลายเป็นความจริง

"ผมรู้สึกมีความสุขมาก ในการย้ายมาร่วมทีมเอซี มิลาน ผมเป็นกองหน้า และต้องการยิงประตูในทุกเกม นอกจากนี้ ผมจะคอยทำงานหนัก เพื่องัดศักยภาพของตัวเองออกมาให้เห็นกัน"

"ย้อนกลับไปตอนเด็ก พลพรรครอสโซเนรี่ คือทีมที่ผมติดตามเชียร์ด้วย มันจึงเป็นเหมือนความฝัน ที่ได้มาเล่นที่แห่งนี้ รวมถึงการได้ทำงานร่วมกับตำนานอย่างเลโอนาร์โด้ และเปาโล มัลดินี่ มันถือเป็นเกียรติเช่นเดียวกัน"

"โดยเฉพาะกับมัลดินี่ ผมให้การชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับเขา แน่นอนว่า ที่ผ่านมาผมไม่เคยคาดคิดเลยว่า มันจะมีวันนี้"


ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับเอซี มิลาน

"ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเองเสมอมา และต้องการแสดงให้เห็นว่า ผมสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี กับการลงแข่งขันกัลโช่ เซเรีย อา"

"ย้อนกลับไปตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีมเจนัว เป็นครั้งแรก ในฐานะกองหน้า การยิงประตูถือเป็นเรื่องสำคัญต่อผมมาก ชีวิตของผมไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย ผมยังเป็นคนเดิมเสมอแหล่ะ"

"ตอนนี้, ผมพร้อมแล้ว ในการทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อสโมสรเอซี มิลาน เพื่อให้พวกเขากลับไปเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง ผมต้องการลงสนามในรายการนี้ ผมจะต่อสู้ และมอบทุกสิ่งทุกอย่างผ่านผลงานในสนาม

ความรู้สึกกับสนามซาน ซีโร่

"มันยอดเยี่ยมมาก กับการเล่นที่สนามซาน ซีโร่ ผมมุ่งเน้นไปที่การทำสกอร์เท่านั้น และมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับทีม นี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในเส้นทางลูกหนังของผมเลย"

"ผมหวังว่า ผมจะสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี รวมถึงการเล่นร่วมกับคูโตรเน่ เป้าหมายของเราคือการผลิตประตูร่วมกันให้เยอะๆ ผมไม่มีปัญหาเลยกับการเล่นกองหน้าสองคน มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเอซี มิลาน ในฤดูกาลนี้ ผมเชื่อมั่นว่า เราเป็นทีมที่ดี"


ท่าทางดีใจ

"มันเป็นเหมือยกับเครื่องหมายการค้าของผมเลย เมื่อผมยิงประตูได้ ท่าดีใจนี้จะออกมาเองแบบอัตโนมัติ"

การเดินทางจากเจนัว ถึงเอซี มิลาน

"ฤดูกาลแรกกับเจนัว สำหรับผมแล้ว ถือเป็นงานที่ยากลำบากเล็กน้อย แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหล่ะนะ ผมจึงไม่มีปัญหากับมัน ผมจำเป็นต้องฝึกซ้อมให้หนักมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับผู้จัดการทีมอย่างเจนนาโร่ กัตตูโซ่"

"ย้อนเวลากลับไป ผมเชื่อว่าตัวเองตกเป็นที่ต้องการตัวของหลากหลายสโมสร อย่างไรก็ตาม การที่เอซี มิลาน อยากได้ตัวผมมาร่วมทีม ถือว่าเป็นอะไรที่น่าประหลาดใจเหมือนกัน"


ข้อความถึงแฟนบอลของปีศาจแดง-ดำ

"ผมต้องบอกว่า ผมเองดีใจมาก ที่ได้มาอยู่สโมสรแห่งนี้ ผมจะทำทุกอย่างแบบสุดความสามารถ เพื่อจะผลิดสกอร์ออกมา และพาทีมเก็บชัยชนะมาครอบครอง ภายใต้การสวมเครื่องแบบของเอซี มิลาน"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด