:::     :::

สถิติค่าตัวแพงของ20สโมสร(ตอนจบ)

วันพุธที่ 10 เมษายน 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,596
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกินครึ่งของสโมสรพรีเมียร์ลีกมีการทำลายสถิติซื้อนักเตะค่าตัวแพงสุดของสโมสรเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ อย่างรายล่าสุด ราอูล ฮิเมเนซ ศูนย์หน้า วูล์ฟส์

บรรดาสโมสรใหญ่สถิติค่าตัวแพงตอนนี้ทะลุหลักครึ่งร้อยล้านปอนด์ไปแล้ว ขณะที่สโมสรเล็กๆ ก็ต้องใช้จ่ายมากขึ้นตาม จนทำให้สถิติสโมสรถูกทำลายลงเช่นกัน

คอลัมน์นี้จะมาว่ากันต่อในอีก 10 ทีมที่เหลือ ไล่ตั้งแต่สโมสรตัว L เลสเตอร์ ซิตี้ ไปจนถึง W วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ว่ามีใครเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสร และใครประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลวกันบ้าง
เลสเตอร์ ซิตี้ - อิสลาม สลิมานี่
หลังจากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2015-16 เลสเตอร์ ต้องสานต่อผลงานที่ดีด้วยการทุบสถิติคว้า สลิมานี่ ศูนย์หน้าแอลจีเรียมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ แม้มีผลงานน่าพอใจในช่วงแรก แต่เล่นไปเล่นมาไม่ค่อยมีประตูให้เห็นจนถูกดร็อปเป็นส่วนใหญ่ ซีซั่นต่อมาถูกปล่อยให้ นิวคาสเซิ่ล ยืมช่วงครึ่งหลัง และซีซั่นนี้ปล่อยให้ เฟเนร์บาห์เช่ ยืม ซึ่งก็ทำประตูได้เพียงจุ๋มจิ๋ม
ลิเวอร์พูล - เฟอร์กิล ฟาน ไดค์
เซาธ์แฮมป์ตัน ทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งตัว ฟาน ไดค์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 แต่ในที่สุดก็ยอมปล่อยให้ ลิเวอร์พูล เดือนมกราคมปี 2018 ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติใหม่สโมสร 75 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติกองหลังค่าตัวแพงสุดของโลกด้วย และแม้ผ่านไปเพียงปีเศษๆ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์ก็พิสูจน์ให้เห็นต่อเนื่องถึงความคุ้มค่ากับค่าตัวที่จ่ายไป และขยับเข้าใกล้การเป็นเซนเตอร์ที่ดีที่สุดในโลกเข้าไปทุกทีแล้ว
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ริยาด มาห์เรซ
นี่ก็เป็นอีกรายที่การย้ายทีมคาราคาซังเป็นแรมปี ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าย 60 ล้านปอนด์ดึงตัว มาห์เรซ ไปจาก เลสเตอร์ ซิตี้ สมใจ กลายเป็นสถิติใหม่ของสโมสรที่เฉือนค่าตัวของเพื่อนร่วมทีมหลายคนที่แตะหลัก 50 ล้านปอนด์ขึ้น แม้นั่งสำรอง แบร์นาร์โด้ กับ ราฮีม สเตอร์ลิง เสียเป็นส่วนใหญ่ ขึ้นอยู่กับแท็กติกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ทุกครั้งที่ปีกแอลจีเรียได้รับโอกาส ก็สามารถไว้วางใจได้เสมอ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ปอล ป็อกบา
ย้ายกลับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ในฐานะนักเตะค่าตัวแพงสุดของโลกในช่วงเวลานั้น 89 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของสโมสรด้วย แม้เดินเข้าสู่สโมสรพร้อม โชเซ่ มูรินโญ่ และร่วมงานกันได้ดีในช่วงแรก แต่เข้าสู่ซีซั่นที่สามทั้งคู่เกิดไม่ลงรอยกัน จนทำให้ฟอร์มของกองกลางฝรั่งเศสตกลงไปอย่างน่าใจหาย แต่การร่วมงานกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในเวลานี้ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาแล้ว
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด - มิเกล อัลมีรอน
สาลิกาดง ยอมจ่ายค่าตัว 21 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติใหม่สโมสร ซื้อ อัลมีรอน กองกลางตัวรุกทีมชาติปารากวัยมาจาก แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา แม้ยังไม่สามารถยิงประตูแรกและแอสซิสต์ให้กับทีมได้ แต่นับตั้งแต่ย้ายมาช่วงปลายเดือนมกราคม มิดฟิลด์เท้าซ้ายรายนี้ก็โชว์ฟอร์มได้น่าตื่นตาตื่นใจมาก และเมื่อปรับตัวได้อย่างเต็มที่ จะเป็นจอมทัพของทีมแน่นอน
เซาธ์แฮมป์ตัน - ยานนิค เวสเตอร์การ์ด
เดอะ เซนต์ส ดึงตัวปราการหลังทีมชาติเดนมาร์ก มาจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติใหม่ของสโมสร 22 ล้านปอนด์ กลายเป็นตัวหลักของทีมทันที และเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับระบบการเล่นกองหลังสามคนของกุนซือคนใหม่ ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล 
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - ดาวินซอน ซานเชซ
สเปอร์ส สร้างความตกตะลึงเอาไว้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 เมื่อยอมจ่ายเงินมหาศาล 42 ล้านปอนด์ เป็นสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรด้วยให้กับ ดาวินซอน ซานเชซ ที่เพิ่งแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ ได้เพียงฤดูกาลเดียว ถึงตอนนี้ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติโคลอมเบีย พิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงความแข็งแกร่งและเหนียวแน่น ขาดแค่ความเก๋าเกมอีกหน่อยก็จะกลายเป็นเซนเตอร์ที่ครบเครื่อง
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด - เฟลิเป้ อันแดร์ซอน
เดอะ แฮมเมอร์ส ยอมจ่ายหนัก 36 ล้านปอนด์ให้ ลาซิโอ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เป็นค่าตัวของ เฟลิเป้ อันแดร์ซอน มิดฟิลด์ตัวปั้นเกมรุกชาวบราซิล ที่ในอดีตเคยเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้ว และซีซั่นแรก เจ้าของสถิติค่าตัวแพงคนใหม่ของสโมสรก็ไม่ทำให้ผิดหวัง จนทำให้แฟนๆ หวนคิดถึง ดมิทรี ปาเยต ขึ้นมาทันที
วัตฟอร์ด - อันเดร เกรย์
ศูนย์หน้าชาวอังกฤษย้ายจาก เบิร์นลี่ย์ มาอยู่กับ วัตฟอร์ด ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสร 18.5 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 แม้ผลงานไม่เปรี้ยงปร้างในซีซั่นแรกที่ยิงเพียง 5 ประตูจาก 33 เกมรวมทุกรายการ แต่ฤดูกาลนี้ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ ยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 26 เกม และมีโอกาสยิงเพิ่มมากกว่านี้อีก
วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส - ราอูล ฮิเมเนซ
ทีแรกก็ว่าจะแค่ยืมตัวมาใช้งานตลอดทั้งฤดูกาล แต่ไปๆ มาๆ ฟอร์มของ ฮิเมเนซ ดันเข้าตากรรมการอย่างจัง จน วูลฟ์แฮมป์ตัน ทีมน้องใหม่ที่มีกำลังทรัพย์อยู่แล้ว ต้องเจียดเงิน 30 ล้านปอนด์ใช้เงื่อนไขซื้อขาดจาก เบนฟิก้า ตั้งแต่เนิ่นๆ กลายเป็นสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรด้วย ถึงตอนนี้ดาวยิงเม็กซิกันผลิตไปแล้ว 12 ประตูในพรีเมียร์ลีก และน่าจะมีเพิ่มตามมาเรื่อยๆ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด