:::     :::

แบงค์ ศุภณัฏฐ์ : ขอยิง 10 ประตู / ดูเมสซีเล่นแล้วทำตาม

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
3,888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาจเดินออกจากสนามในฐานะ "ผู้แพ้" ในเกม เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก แต่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีอะไรให้พูดถึงพอสมควร


ตอนอายุ 16 ปีคุณทำอะไรกันอยู่ ?

16 ขวบ หลายคนยังงมหาอนาคตไม่เจอ พบตัวเองอยู่ ม.4-5 ใช้ชีวิตเตร่ตามความขบถของวัยรุ่นติดเพื่อน ตามไฟฝัน

16 ขวบ ที่หากคุณเป็นนักฟุตบอล หลายคนยังตะบันลูกหนังระดับบอลนักเรียน 7 คน หรือ 11 คน เพื่อหาเส้นทางไปต่อในสารบบฟุตบอลอาชีพ

แต่ 16 ขวบ ของเด็กหนุ่มที่ชื่อ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กำลังไต่เต้าสู่จุดสูงสุดของห่วงโซ่ฟุตบอลไทยในชั่วโมงนี้

การซัดประตู ปักกิ่ง กั๋วอัน ได้ในเกมล่าสุด หลังถูกส่งลงสนามในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ส่งให้เจ้าตัวขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยสุด ที่กระทุ้งตาข่ายในเวทีเอเชียทันที ด้วยวัย 16 ปี 8 เดือน 7 วัน ทำลายสถิติเก่าของ ทาคาชิ อูซามิ ลง 

"มันดีใจนะครับที่ทำประตูได้ แต่แค่มันยังเป็นอารมณ์ดีใจที่ไม่สุด เพราะเราไม่ได้เป็นผู้ชนะในเกมนี้" ศุภณัฏฐ์ เผยกับเรา หลังรับประทานอาหารกับครอบครัว 


กับกราฟชีวิตที่พุ่งสูงขึ้น จนสถาปนาเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุด ถึงกระนั้น แบงค์ ยังเลือกเดินทีละก้าว มองทีละขั้น ไม่ได้ฝันไกลบนถนนลูกหนังมาก

"ผมยังคงโฟกัสในแต่ละนัดที่ต้องลงเล่นให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อน ผมอยากทำหน้าที่ตรงนี้ที่ได้รับโอกาสให้ดีที่สุดตอนนี้ ผมไม่ได้มองถึงภาพตัวเองตอนเล่นที่อื่น ผมอยากพา บุรีรัมย์ฯ คว้าทุกแชมป์ในไทยลีกให้ได้ พาทีมไปให้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ให้ได้ นั่นคือเป้าหมายผม"

จังหวะชีวิตที่ลงตัว บวกกับการได้รับโอกาสมากขึ้นฤดูกาลนี้ ในการลงสนาม รวมถึงการอยู่ท่ามกลางรุ่นพี่ระดับ "ซุปตาร์" มากมายทำให้ ศุภณัฏฐ์ เติบโตตามวัฎจักรฟุตบอล

สกิลครูพักลักจำยังคงมีอยู่ในตัวทุกคน กับ ศุภณัฏฐ์ เองนอกจากพีี่ชายเขาที่ยืนเคียงข้างกันในสนามอย่าง สุภโชค สารชาติ ที่เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจชั้นดี ผู้เล่นอย่าง ลีโอเนล เมสซี หรือ ดิโอโก ซานโต อดีตเครื่องจักรสังหารถิ่นอีสานใต้ แทบไม่ต่างจาก "คุณครูลูกหนัง" ของเขา

"ผมชอบดู เมสซี นะ ชอบดูเขาเล่นแล้วผมก็เอาสิ่งที่เขาทำให้เห็นมาพัฒนา มาทำในแบบของผมบ้าง ว่าสถานการณ์แบบนี้ จังหวะการเล่นแบบนี้ เราจะทำเหมือนเขาได้ไหม"

"ส่วน ดิโอโก เขาสอนอะไรผมหลายๆอย่างเช่นกัน เพียงแต่เขาไม่พูด และถนัดทำให้ดูมากกว่า"

แน่นอนการเป็น "กองหน้า" ผู้เล่นหลายคนต่างมีเป้าหมายว่า แต่ละซีซั่นตัวเองจะกระทุ้งตาข่ายฝ่ายตรงข้ามได้มากเท่าไหร่ สำหรับแบงก์ แม้โมงยามในสนามอาจไม่มาก แต่เจ้าตัวยังเชื่อว่าจะทำประตูให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึง 10 ประตูได้

"ผมตั้งเป้าไว้ 10 ประตูนะครับ ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าจะทำมันได้ ส่วน บุรีรัมย์ ผมยังเชื่อว่าเราจะมีฤดูกาลที่ดีเหมือนที่ผ่านมาในปีก่อนๆ"

เหล่านี้คือบทสนทนาคร่าวๆ กับเด็กหนุ่มที่กลายเป็น "วันเดอร์คิดส์" เมืองไทยในเวลานี้

ตอนอายุ 16 ปีคุณทำอะไรกันอยู่ ?


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด