:::     :::

เจ็บแล้วไม่จำ

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,257
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลายครั้งแล้วที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เจ็บแบบไม่จำเป็นอย่างนี้ ไม่เคยจำเลยจริงๆ

3-4 ครั้งแล้วที่ลักษณะของการเจ็บ "ข้อเท้า" ที่ เคน ได้รับ มาจากการวิ่งจากในสนามเข้าไปสกัดคู่แข่งขันริมเส้นแบบไม่จำเป็น นี่ล่าสุดก็กับ ฟาเบียน เดล์ฟ นักเตะสารพัดประโยชน์ของ แมนฯซิตี้

ความทุ่มเทน่ะเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าทุ่มเทผิดจังหวะ ผิดเวลา ผลเสียย่อมเกิดขึ้น และนี่ดันเป็นช่วงท้ายซีซั่นที่สำคัญสุดๆซะด้วย ทั้งเรื่องของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้องเตะนัดที่ 2 กับ แมนฯซิตี้ ในกลางสัปดาห์หน้า หรือจะเป็นการลุ้น "ท็อปโฟร์" กับ อาร์เซน่อล, แมนฯยูไนเต็ด และ เชลซี ทาง ไก่เดือยทอง จะไม่ได้ใช้บริการของเคน

ชัดเจนนะครับว่า เคน จะพักเป็นเดือนแน่ เป็นที่คาดว่าต่อให้ สเปอร์ส เฮงไปถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ เคน ก็ยังจะไม่น่าหายทัน ส่วนในพรีเมียร์ลีกเช็กบิลเรียบร้อยนะครับ ซีซั่นนี้ เคน กลับมาลงสนามไม่ได้แน่

ก็ได้แต่หวังลมๆแล้งๆว่า ตอนที่ สเปอร์ส ไม่มี เคน พวกเขากลับเล่นได้ดีเป็นพิเศษ จำได้มั้ย ก่อนหน้านี้ราว 2 เดือน ซน เฮือน-มิน ยิงระเบิดเลย ตอนที่ไม่มีทั้ง เคน และ เดเล่ อัลลี่

อ้อ ! ในรายของ อัลลี่ นั้นก็เจ็บในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ชนะ แมนฯซิตี้ 1-0 ด้วยนะครับ โดยเป็นที่ข้อมือซ้าย น่าสนใจว่าวันเสาร์นี้เวลา 18.30 น.เขาจะผ่านความฟิตลงเล่นกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ได้หรือไม่

กลับไปที่ ซน ครับ เวลา เคน ไม่อยู่เหมือนเป็นการปลดล็อกสตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้รายนี้ให้ฉายแสงได้เต็มที่ เอาตรงๆนะ พอ เคน หายบาดเจ็บกลับมาคราวล่าสุด ซน ที่เล่นดีโคตรๆก็ช๊อตไปเลย น้าแมวงงมากๆ เพิ่งจะมี 2 เกมล่าสุดที่ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 และ ชนะ แมนฯซิตี้ 1-0 นี่แหละที่เห็น ซน เล่นดีและยิงประตูได้

การที่ เคน ไม่อาจจะเล่นในซีซั่นนี้ได้อีกแล้ว นอกจากจะก่อให้เกิดความเสียหายกับ สเปอร์ส ที่ทำให้โอกาสลุ้นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก น้อยลง และอาจจะทำให้พลาดพื้นที่ ท็อปโฟร์ แล้ว ยังเสียหายต่อสถิติส่วนตัวอีกด้วย

4 ซีซั่นหลังสุดเขายิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ 21, 25, 29 และ 30 ประตู ตามลำดับ แต่ซีซั่นนี้ยิงไป 17 ประตู นั่นเท่ากับว่า เคน จะพลาดการทำสถิติยิง 20 ประตูขึ้นไป 5 ซีซั่นติดต่อกันเพื่อที่จะเทียบเท่ากับสถิติที่ เธียร์รี่ อองรี เคยทำเอาไว้ไปทันที

ในส่วนของดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก นั้นราคาของ เคน จาก 7-2 ทาง เบ็ต 365 ได้ปรับไปเป็น 20-1 ทันทีนะครับ และแต่ละเกมที่ผ่านไป ราคาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆแน่ จริงๆเปิด 50-1 ในเวลานี้ยังได้เลย เพราะยังไงซะคงไม่มีปาฏิหาริย์ให้ เคน กลับมาลงสนามซีซั่นนี้ได้อีกแล้ว

นอกจากนี้ยังกระทบกับทีมชาติอังกฤษอีกด้วย เพราะไม่แน่แล้วว่า เคน จะกลับมาทันศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก มินิทัวร์นาเม้นท์เพื่อที่จะตัดสินแชมป์ทันหรือไม่ด้วย

นี่เองทำให้หลายคนได้ออกมาขอร้องให้ เจมี่ วาร์ดี้ อย่าเพิ่งรีไทร์จากทีม "สิงโตคำราม" ให้อยู่ช่วยประคองทีมไปจนจบเกมเนชั่นส์ ลีก ก่อน

เห็นหรือยังครับว่าการบาดเจ็บแบบไม่จำเป็น ที่เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าของ เคน มันส่งผลเสียหายมากแค่ไหน ซึ่งถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เคน คงไม่สกัด เดล์ฟ แบบนั้นแน่

พลาดเองก็ต้องชดใช้การกระทำของตนเองไป

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด