:::     :::

คุยกับ อาทิตย์ บุตรจินดา : ซูเปอร์ซับแห่งสิงห์คลองเตย

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
4,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 ผ่านไป 7 นัดแรก มีนักเตะไทยยิงได้มากสุด 3 ประตูเท่ากัน หนึ่งในนั้นเป็นกองหน้าวัย 24 ปีที่ได้เล่นแค่ 5 เกม ทั้งที่ยังไม่เคยลงเล่นเป็นตัวจริง และใช้เวลารวมทั้งหมดไม่เกิน 30 นาทีแท้ๆ แต่ตอนนี้ถือเป็นชื่อที่ถูกกล่าวถึงบ่อยครั้ง ในฐานะซูเปอร์ซับที่ตัวใหญ่, กระหาย และจบสกอร์ได้เฉียบคม ถือเป็นดาวดวงใหม่ที่น่าสนใจทีเดียว และวันนี้ผมนำบทสนทนาหลายๆ ประเด็นกับตัวเขา "นุก" อาทิตย์ บุตรจินดา ดาวยิงจากสโมสร การท่าเรือ เอฟซี มาให้ได้ติดตามกัน

แมน : สวัสดีครับนุก ปีนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีเลยนะ 7 นัดแรกเล่น 5 เกม ยิงไปแล้ว 3 ประตู แถมยังลงเล่นแต่ละเกมรวมกันไม่เกืนครึ่งชั่วโมงด้วย

อาทิตย์ : น่าจะไม่เกินครึ่งชั่วโมงครับ แต่ละเกมผมได้เล่นประมาณ 5 นาที 10 นาที ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีพอสมควรครับ

แมน : พี่เพิ่งได้คุยกับพี่เด็จ (จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชการท่าเรือ) ว่ามีแนวโน้มจะส่งนุกลงเป็นตัวจริงหรือยัง แกบอกว่านุกยังต้องเรียนรู้การผ่อนแรง เพราะไม่ว่าจะส่งลงตอนไหน นุกก็จะวิ่งไล่บอลไปทั่ว ไม่มีการออมแรงเอาไว้ จนช่วงท้ายเกมจะเหนื่อยหมดแรง แต่หลังจากนี้ก็จะค่อยๆ ให้เวลาลงเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบแทนความมุมานะ

อาทิตย์ : จริงครับ คือผมเป็นแบบนี้ทั้งตอนซ้อมและแข่งจริงแหละพี่ เพราะเราอยากจะทำให้ดีที่สุด แต่ก็อย่างที่โค้ชบอก บางครั้งการวิ่งไล่ทุกจังหวะมันก็สิ้นเปลืองแรงเปล่าๆ ถ้าจะเพรสทุกคนในทีมก็ต้องเพรสต้องบีบด้วยกันหมดครับ 


แมน : พี่เชียร์ให้พี่เด็จปั้นนุกเยอะๆ เพราะในทีมชาติไทยตอนนี้ยังหากองหน้าสไตล์ตัวใหญ่ๆ ที่จบสกอร์ดีๆ เล่นดุดัน ไม่ค่อยเจอเลย

อาทิตย์ : หายากจริงๆ แหละพี่ แต่ละคนก็มีสไตล์ต่างกันออกไป ผมว่าคนที่ผมเล่นคล้ายกันมากที่สุดก็น่าจะเป็นพี่เก่ง (สุรชาติ สารีพิมพ์ กองหน้าบีจี ปทุม ยูไนเต็ด) 

แมน : เคยมีสื่อมวลชนตั้งฉายาให้นุกว่า "นิวธีรศิลป์" ตอนสมัยเล่นให้ชัยนาท นุกคิดว่าไง

อาทิตย์ : ผมก็ชื่นชอบพี่มุ้ยนะครับ เป็นไอดอลผมคนนึงเลย แต่สไตล์การเล่นพี่เขากับผมเป็นคนละแบบกัน พี่มุ้ยจะสไตล์ออกไปทางหน้าต่ำ เล่นแบบคลาสสิก เทคนิคดี ส่วนผมจะเป็นสไตล์เข้าฮอร์ส วิ่งพุ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ คอยหาช่องยิงประตูมากกว่า

แมน : เสียดายเหมือนกันนะที่ตอนนี้อายุ 24 แล้ว เลยอายุเกินหมดโอกาสเล่นทั้ง ซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ หรือโอลิมปิก 

อาทิตย์ : มากๆ พี่ แต่การติดทีมชาติก็เป็นความฝันของนักกีฬาทุกคนอยู่แล้วแหละ ว่าชีวิตนี้ต้องขอติดทีมชาติเป็นเกียรติประวัติให้ตัวเองบ้าง ไม่มีใครไม่อยากติดทีมชาติ ไม่มีใครไม่อยากได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหรอกครับ แต่ก่อนอื่นก็ต้องทำผลงานกับสโมสรให้ดีก่อนครับ

แมน : นุกไม่เคยติดทีมชาติชุดไหนมาก่อนเลยหรอ ทีมนักเรียนไทยเคยเล่นมั้ย

อาทิตย์ : ยังไม่เคยเลยซักชุดครับ มีตอนยู-12 เคยถูกเรียกไปคัด น่าจะรุ่นเดียวกับพวก เจนรบ สำเภาดี, ชัยวัฒน์ บุราณ นี่แหละครับ แต่เรายังไม่มีสังกัดแล้วก็ไม่ค่อยรู้เรื่องว่าเขาต้องทำอะไรต้องไปที่ไหนบ้าง ตอนนั้นผมยังไม่มีมือถือเลยพี่ เพิ่งจะมามีช่วงประมาณอายุ 15 เอง ติดต่อกับใครก็ไม่เป็น 

แมน : พูดถึงตอนเด็กๆ พี่เคยอ่านประวัตินุก ว่าเรียนที่กาฬสินธุ์ แล้วก็ไปคัดติดโครงการ แอสไพร์ อะคาเดมี่ ของกาตาร์ แบบไม่ได้ทันตั้งตัว เพราะจริงๆ แล้วเป็นเด็กเก็บบอลแต่ถูกเรียกไปลองคัด เล่าให้พี่ฟังหน่อยได้มั้ยว่าเรื่องมันเป็นยังไงครับ

อาทิตย์ : ตอนเด็กๆ จนถึงม.ต้น ผมเรียนที่โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดบ้านเกิดผม ก็มีไปแข่งบอลให้โรงเรียนบ้างครับ ตอนที่เขาคัดเด็กโครงการแอสไพร์ของภาคอีสาน เขามาคัดที่จังหวัดผม เป็นฝรั่งมาคัดเองเลย ผมก็ไปรับจ้างเก็บบอลให้ ได้ค่าจ้างวันละ 200 บาท ก็ถือว่าเยอะแล้วครับสำหรับเด็กอายุเท่านั้น แต่พอถึงวันคัดมีเด็กมาน้อยแล้วฝนตกด้วย เขาก็มาถามว่าเตะบอลเป็นมั้ย ให้ลองไปคัดดู จากทั้งหมด 40 คนก็มีเราคนเดียวที่ติดเข้าไปคัดในรอบทั่วประเทศที่กทม. ซึ่งเขาคัดมาทั้งหมด 50 คน

แมน : โห คัดติดทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปสมัครแต่แรกเนี่ยนะ แล้วพอถึงรอบทั่วประเทศเป็นยังไงบ้าง 

อาทิตย์ : ใช่ครับตอนนั้นไม่ได้คิดจะเข้าไปคัดเลย พอรอบทั่วประเทศเขาคัดให้เหลือ 3 คนเพื่อไปเซ็นสัญญาเข้าแอสไพร์ อะคาเดมี่ ครับ ผมก็ติดเป็นหนึ่งใน 3 ไปอยู่กาตาร์ประมาณ 1 ปี


แมน : อ้าวตอนนั้นพี่ได้ยินว่ามีแค่ นุก กับ อรรถวิทย์ สุขช่วย ที่ได้ไปรอบแรกนี่นา หลังจากนั้นก็เพิ่งมี จักรพงษ์ แสนมะฮุง กองหลังอายุ 16-17 ปี ของชลบุรี ที่เพิ่งไปมาเมื่อปีสองปีที่แล้ว  

อาทิตย์ : ตอนที่ผมไป จริงๆ มี 3 คนครับ อีกคนเป็นเด็กสุโขทัย เขาดันโชคร้ายขาหักก่อนที่จะได้ไปกาตาร์ ส่วนของน้องที่อยู่ชลบุรีนี่เป็นรอบที่ไปคัดตัว น่าจะยังไม่ได้เซ็นสัญญาครับ

แมน : จำชื่อได้มั้ยครับ ตอนนี้ยังเล่นฟุตบอลอยู่มั้ย

อาทิตย์ : จำได้แค่ชื่อเล่นว่า "ออม" ครับ ตอนนี้ไม่น่าจะเล่นบอลแล้วนะพี่ หรือถ้าเล่นก็คงไม่ได้เตะอาชีพ วันก่อนที่ผมไปเยือนสุโขทัย ยังนัดเจอกันอยู่เลย ผมก็เอาเสื้อไปฝากเขาด้วย

แมน : น่าเสียดาย ไม่งั้นวันนี้อาจจะมีนักเตะเก่งๆ โผล่มาอีกคน

อาทิตย์ : ใช่ครับ เพราะตอนนั้นที่คัดตัวกันก็ถือว่าเขาเบสิกดีเลยนะ

แมน : แล้วการไปอยู่แอสไพร์ อะคาเดมี่ เป็นยังไงบ้าง ได้เรียนรู้อะไรจากที่นั่นบ้าง

อาทิตย์ : เยอะเลยครับ เขาก็ส่งไปแข่งบ่อยมาก ได้แข่งกับเด็กของบาร์เซโลน่า ของแมนฯยูฯ ของหลายๆ ทีมทั่วโลก เขาจะให้เซ็นสัญญายาวเลยนะ แต่หลังจากนั้นเกือบ 2 ปีผมก็มาเซ็นกับ บุรีรัมย์ ก่อน

แมน : เรื่องภาษาเป็นยังไงบ้างครับ ไปอยู่ที่นู่นก็น่าจะได้ภาษานะ เพราะเราต้องไปอยู่ร่วมกับเด็กๆ จากหลายๆ ประเทศเลย

อาทิตย์ : ก็พอคุยได้บ้างครับ ไม่ได้คล่องมาก ไปที่นู่นเขาก็ให้เรียนหนังสือด้วย แต่เราก็ไม่ค่อยได้ใช้ภาษาสื่อสารเท่าไหร่ ผมมาเรียนกศน.อีกทีตอนกลับมาไทย 

แมน : ดูจากอายุ นุกก็น่าจะเป็นรุ่นเดียวกับทีมชาติกาตาร์ชุดปัจจุบันที่ได้แชมป์ฺเอเชียนคัพพอดี พวกนี้ฝึกในแอสไพร์อยู่รุ่นเดียวกับเราหรือเปล่า รู้จักกันดีมั้ย แล้วโค้ช เฟลิกซ์ ซานเชซ บาส ของกาตาร์ เคยสอนเรามั้ย 

อาทิตย์ : รุ่นเดียวกันหลายคนเลยครับ อย่างอาลีกองหน้าผิวสีที่ยิงประตูได้เยอะๆ (อาลี อัลโมเอซ ดาวซัลโวเอเชียนคัพ 2019) นี่ก็เล่นคู่กันเลยตอนเล่นให้แอสไพร์ โค้ชเฟลิกซ์เขาเข้ามาแล้วก็ไปคุมทีมเยาวชนทีมชาติกาตาร์มากกว่าครับ ไม่ค่อยได้มาสอนในอะคาเดมี่ แต่ก็เคยเห็นเขาอยู่ครับ


แมน : ตอนอยู่กาตาร์นี่ อ้ำ อรรถวิทย์ สุขช่วย เป็นรูมเมทของเราหรือเปล่า มีสนิทกับเพื่อนต่างชาติคนไหนอีกมั้ย 

อาทิตย์ : ที่นั่นเขาให้พักห้องละคนครับ ไม่ให้นอนด้วยกัน แต่ก็จะมีวันหยุดที่เข้ามาหากันอยู่ได้บ้าง ตอนนั้นคนที่ผมสนิทที่สุดมาจากเวียดนาม ผมรู้แค่ชื่อเล่นว่า "ซุง" เวลาคุยกันก็ใช้ภาษามือช่วยซะเยอะ เพราะต่างคนต่างพูดอังกฤษยังไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ กับพวกกาตาร์หรือพวกแอฟริกาก็สนิทกันครับ เจ้าอาลีเวลามาเตะที่ไทยก็ยังแชทมาหาให้แนะนำที่เที่ยวอยู่เลยครับ

แมน : ซุงไหนอะ ยังเล่นอยู่มั้ย ติดทีมชาติชุดไหนของเวียดนามหรือเปล่าครับ

อาทิตย์ : ผมไม่แน่ใจว่าเล่นอยู่ที่ไหนนะพี่ แต่เห็นเคยติดทีมชาติชุดใหญ่อยู่ ตอนนี้เข้าไปดูไม่เห็นชื่อแล้วครับ

แมน : โค้ชที่แอสไพร์นี่ส่วนใหญ่เป็นชาติไหนครับ สเปนหรือเปล่า

อาทิตย์ : หลายประเทศเลยอะพี่ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสเปน มีฝรั่งเศส, อังกฤษก็มี

แมน : เห็นทางแอสไพร์เขาส่งนักเตะไปฝังตัวในลีกเบลเยียม (Eupen) กับ สเปน (Cultural Leonesa) ตอนนั้นเขาได้คุยกับเรามั้ยว่าจะส่งเราไปบ้างหรือเปล่า

อาทิตย์ : ตอนที่ผมไป กาตาร์เขายังไม่ได้ไปซื้อสโมสรในยุโรปเลยครับ ส่วนใหญ่พวกที่ไปก็จะเป็นแอฟริกาโอนสัญชาติ ส่วนเด็กกาตาร์ก็มักจะได้สัญญาจากสโมสรใหญ่ๆ ในประเทศ อย่าง อัล ซาด หรือ กาตาร์ เอสซี อะไรพวกนี้

แมน : เคยได้ยินคนพูดว่าทางกาตาร์ เขาจะให้สัญชาติเรานี่จริงหรือเปล่าครับ

อาทิตย์ : ไม่มีนะครับ ส่วนใหญ่เขาจะดึงจากแอฟริกาหรืออาหรับมาโอนมากกว่า

แมน : แล้วพออบรมที่อะคาเดมี่เสร็จแล้วมีทีมในกาตาร์ติดต่อเพื่อขอเซ็นสัญญาบ้างมั้ย

อาทิตย์ : ไม่มีเลยครับ เขาคงไม่เอานักเตะไทยไปใช้เป็นโควตาเอเชียของเขาหรอกพี่ เขาจะไปเซ็นพวกญี่ปุ่น,เกาหลีใต้ หรือตะวันออกกลางด้วยกันมากกว่า

แมน : กลับมาตอนที่ไปเล่นให้บุรีรัมย์ เป็นยังไงบ้างครับ ตอนนั้นโอกาสลงเล่นน่าจะน้อย เป็นช่วงที่กองหน้าต่างชาติบุรีรัมย์เบียดยากมาก


อาทิตย์ : ยากมากพี่ ผมอยู่ตั้งแต่รุ่นของ ฟร้องค์ โอฮันด์ซ่า, แฟร้งค์ อาเชียมปง ผมอยู่ 5-6 ปี ได้เล่นไปแค่ประมาณ 2-3 นัดเองมั้งครับ แล้วก็ถูกปล่อยไปให้ สุรินทร์, พิจิตร แล้วก็ปีที่แล้วไปอยู่กับชัยนาทครับ จริงๆ ผมเล่นให้บุรีรัมย์ั้ตั้งแต่ได้แชมป์โค้กคัพแล้วครับ ตอนนั้นเล่นอยู่ทีมเดียวกันกับ ขวัญชัย สุขล้อม ประตูประจวบตอนนี้น่ะแหละ พวกผมเรียกมันว่าไอ้แซะ 

แมน : อ้าวทำไมอะ 

อาทิตย์ : ก็มันชอบแบบมาแซะๆ คนอื่น เขาเลยเรียกมันว่าเจ้าแซะกัน 555  

แมน : ตอนอยู่ สุรินทร์ กับ พิจิตร นี่ก็ได้เป็นตัวจริงเลย แต่พอมาอยู่ชัยนาทก็กลับมาเป็นสำรองอีก

อาทิตย์ : ใช่ครับ ตอนอยู่พิจิตรได้ลงตัวจริงแทบทุกเกม ประมาณ 30 นัดยิงไป 11 ประตูครับ

แมน : ได้เรียนรู้ประสบการณ์อะไรจากสโมสรที่ผ่านๆ มาบ้างครับ

อาทิตย์ : บุรีรัมย์เป็นทีมที่เรื่องระเบียบวินัยดีมากครับ อย่างตอนที่ผมอยู่ ช่วงปิดฤดูกาล นาย(เนวิน ชิดชอบ)เรียกผมไปคุยว่าจะหยุดพักผ่อนกี่วัน ผมก็ถามแกว่าคนอื่นหยุดกันกี่วันครับ แกบอกว่าอาทิตย์เดียว ผมก็เลยบอกแกว่างั้นก็อาทิตย์เดียวเหมือนกันครับ (หัวเราะ) ถ้าพูดถึงกองหน้าุรุ่นใหม่ๆ ของบุรีรัมย์ อย่าง ศุภชัย (ใจเด็ด) หรือ ศุภณัฎฐ์ (เหมือนตา) ก็น่าจับตามองนะครับ เพราะเรื่องระเบียบวินัย เรื่องฟิตเนสที่นั่นเขาเน้นสุดๆ อยู่แล้ว

แมน : อยู่กับทีมใหญ่ โอกาสเบียดลงสนามก็ยากหน่อยนะ

อาทิตย์ : ครับ คนที่เป็นลูกหม้อของทีม หรือเรียนสวนกุหลาบ ที่ไม่ได้มาจากการไฟฟ้า แล้วยังอยู่กับทีม มีแค่ไม่กี่คนเองมั้งพี่ ที่นึกออกก็มีพี่แบงค์ ชิติพัทธ์ แทนกลาง แล้วก็พี่เต้ย ยศพล เทียงดาห์ พี่แบงค์นี่แกก็น่าชื่นชมมากเพราะใช้ผลงานในสนามพิสูจน์คำวิจารณ์อย่างเดียว ไม่เคยออกมาโต้ตอบคนที่ด่าเลย ส่วนพี่เต้ยนี่ก็เคยไปอยู่ที่พิจิตรด้วยกันกับผม จริงๆ ผมว่าแกเก่งมากนะ ปฏิกิริยาว่องไวมาก แต่รูปร่างอาจจะไม่ได้สูงใหญ่นัก นี่แกอยู่บุรีรัมย์มาเป็น 10 ปี ได้เล่นแค่ปีละนัดสองนัดเองมั้ง แล้วก็เป็นบอลถ้วยทั้งนั้น 


แมน : นุกเพิ่งจะย้ายขาดจากบุรีรัมย์มาอยู่การท่าเรือ เมื่อปีที่แล้วนี่เอง

อาทิตย์ : ครับตอนแรกชัยนาทเขาก็อยากซื้อขาดผมนะ แต่ทางพี่เด็จเขาบอกผมว่าให้อยู่กับเขาที่นี่แหละ 

แมน : รูปร่างนุกดูตัวใหญ่ขึ้นเยอะเลย ปีที่แล้วที่อยู่ชัยนาทยังไม่บึ้กขนาดนี้เลยหรือเปล่า

อาทิตย์ : ใช่ครับ ตอนนี้ตัวใหญ่สุดแล้วล่ะพี่ เพราะเล่นเวทเยอะที่สุดแล้ว ผมเล่นเองนอกเหนือจากคอร์สของสโมสรด้วย คือเอาหนังสือมาดูเอง แล้วก็ปรึกษาเทรนเนอร์ว่าจะเพิ่มกล้ามเนื้อตรงนั้นตรงนี้ต้องทำยังไงบ้าง นักกีฬาแต่ละประเภทก็ต้องการกล้ามเนื้อต่างกันไป อย่างนักบอลก็ต้องสร้างกล้ามเนื้อน่อง, ต้นขา แล้วก็หัวไหล่ อะไรประมาณนี้ เวลาซ้อมฟุตบอลผมก็แทบจะกลับบ้านเป็นคนสุดท้ายเลย จะมีผมกับพี่บาส (ปกรณ์ เปรมภักดิ์) ที่มักจะอยู่ซ้อมต่อแทบทุกวัน เพราะพี่บาสเขาจะซ้อมฟรีคิก แล้วก็ลูกครอส ให้ผมเข้าโหม่ง พี่บาสก็แนะนำผมว่าต้องวิ่งไปตรงไหน แล้วพี่เขาจะเปิดไปให้ตรงจุดนั้น 

แมน : ทั้งหมดนี้คือโค้ชไม่ได้สั่ง

อาทิตย์ : ไม่ได้สั่งครับ คนอื่นเขากลับกันหมดแล้ว ผมก็ยังอยู่ซ้อมต่อ เราก็อยากเก่งอะนะ ก็ต้องพยายามให้มากกว่าคนอื่น บางทีพี่ๆ เขายังแซวผมเลยว่าเอ็งอายุ 24 จริงหรอวะ ทำไมตัวใหญ่แล้วก็หน้าแก่จัง

แมน : แล้วอยู่กับผู้เล่นต่างชาติที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้เป็นไงมั่ง

อาทิตย์ : ตอนอยู่ชัยนาท ก็มี ปงโกล (ฟลอร็องต์ ซินาม่า ปงโกล) เขานิสัยดีมากพี่ คอยให้คำแนะนำเหมือนเป็นพี่ชายผมคนนึงเลย มาอยู่ท่าเรือก็นิสัยดีทุกคน โก (ซึลกี) นี่ผมรู้จักกันมาก่อนตั้งแต่สมัยอยู่บุรีรัมย์แล้ว เขาก็จะนิ่งๆ ยิ้มอย่างเดียว แต่เวลาลงแข่งจะดุมาก โบเล่ (ดราแกน บอสโควิช)หรือ ซัวเรซ (เซร์คิโอ ซัวเรส) ก็ให้คำแนะนำผมตลอด อย่าง โบเล่ เขาบอกว่าไม่ต้องเกรงใจ มีโอกาสให้ยิงไปเลย ถ้าเขาเห็นว่าอยู่ตำแหน่งดีกว่าเขาจะจ่ายให้เอง ให้วิ่งไปไม่ต้องกลัวไม่ได้บอล แล้วเวลาซ้อมหรือแข่งผมจะทำเหมือนๆกัน ผมไม่เคยกลัวเลยนะกองหลังต่างชาติตัวใหญ่ๆ เพราะเวลาซ้อมผมต้องเจออย่าง เอลเลียส (ดอเลาะห์), พี่เค (ทศพล ลาเทศ) ตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้น ผมคิดว่าถ้าคุณกระแทกผมได้ชนผมได้ ผมก็ต้องชนคุณได้เหมือนกัน ซึ่งตอนซ้อมผมก็กระแทกหมด บ้านเราบางทีจะติดเรื่องรุ่นพี่รุ่นน้องกันอยู่ ประมาณว่าพี่เตะน้องได้ แต่น้องเตะพี่ไม่ได้ พี่จะไม่พอใจ แต่สำหรับที่นี่ไม่มีเลยครับ เพราะทุกคนคงรู้นิสัยผมอยู่แล้วว่านอกสนามก็เฮฮาปกติ เราไม่ได้มีพฤติกรรมก้าวร้าวกับรุ่นพี่แบบนั้น 

แมน : ตั้งเป้าหมายไว้หรือเปล่าว่าจะยิงให้ได้กี่ประตูในฤดูกาลนี้

อาทิตย์ : ไม่ได้ตั้งเลยพี่ ผมไม่เคยตั้งเป้าว่าจะยิงกี่ลูก ผมแค่เต็มที่ในแต่ละเกมไปทีละนัด ว่าพอได้โอกาสลงไปเล่นแล้วต้องสร้างประโยชน์ให้ทีมมากที่สุด จะยิงหรือจะจ่ายให้คนอื่นยิง หรือวิ่งช่วยดึงตัวประกบให้คนอื่นยิงได้ ผมก็พอใจแล้วครับ

แมน : แล้วมาอยู่กับมาดามแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร) เป็นไงบ้าง แกได้ลงมาคุยบ้างมั้ย แกดุหรือเปล่า

อาทิตย์ : ถ้าเรื่องดุมั้ยต้องถามพี่เด็จ แกน่าจะรู้ดีที่สุด (หัวเราะ) เมื่อช่วงพรีซีซั่น ผมหัวแตกตอนแข่งกับ นครราชสีมา หัวไปกระแทกกับพี่แซม (แซมมวล ป. คันนิงแฮม) มาดามแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ก็ยังเรียกผมไปคุยแล้วให้ไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ตัวเองหน่อย ตอนแรกผมมีชื่อติดบอลประเพณีให้จุฬาฯ แต่พอหัวผมแตกทางสโมสรก็เลยไม่ปล่อยไป


แมน : แล้วตอนนี้มีแฟนหรือยังครับ

อาทิตย์ : เพิ่งจะเลิกกันไปเองครับ (เสียงเศร้า)

แมน : คือ วัชระ บัวทอง ฝากพี่มาแซวว่า อาทิตย์โสดแล้วฟอร์มดี จริงหรือเปล่า

อาทิตย์ : 555 พี่วัชรแกก็แซวไปเรื่อยแหละพี่

แมน : วัชรคงอารมณ์ดีตอนนี้พี่เด็จส่งลงเล่นแล้ว นายทวารสายฮิพฮอพ 

อาทิตย์ : ครับ ตอนนี้เพลงใหม่แก เพลงพิภพ อ่อนโม้ ก็ออกมาแล้วนะพี่

แมน : แสดงว่านุกก็จะเข้าแก๊งฮิพฮอพด้วยรึเปล่าเนี่ย

อาทิตย์ : ไม่ล่ะครับ เวลาอยู่ที่ห้องฟิตเนส พี่วัชรแกก็ชอบเปิดเพลงของแกให้คนอื่นฟัง บางทีพี่ๆ คนอื่นเขาก็จะตะโกนด่าว่าเอ็งเปิดเพลงอะไรของเอ็งวะ 


แมน : 555 แล้วปีนี้คิดว่า การท่าเรือ จะเป็นแชมป์ไทยลีกมั้ยครับ

อาทิตย์ : ก็หวังอยู่เหมือนกันครับ ด้วยความที่ทีมอื่นมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ เราเปลี่ยนแปลงน้อย ก็อาจจะเป็นข้อได้เปรียบส่วนนึง 

แมน : นุกเชียร์บอลต่างประเทศทีมอะไรนะครับ

อาทิตย์ : ลิเวอร์พูล ครับ

แมน : โอ้ว ถือว่ามีรสนิยมในการเชียร์เลย แล้วคิดว่าลิเวอร์พูลจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมั้ยครับ

อาทิตย์ : แมนฯซิตี้ก็เล่นดีซะเหลือเกินครับ ก็ต้องลุ้นให้เขาพลาดด้วยพี่

แมน : เออพี่นึกถึงท่าดีใจเวลาฉลองยิงประตูของเรา มีที่มาจากอะไรอะ คล้ายๆ ร่ายมนต์อะไรสักอย่าง

อาทิตย์ : อ๋อคือเป็นท่าเต้นของ ไหมไทย หัวใจศิลป์ ครับพี่ (หัวเราะ) 

https://www.youtube.com/watch?v=B2fmLDyl0RQ

แมน : อ้าวพี่ก็นึกว่าเป็นท่าพ่อมดร่ายมนต์ดำซะอีก 555 เออนุกเล่นเฟซบุ๊ครึเปล่า พี่เขียนคอลัมน์เสร็จจะได้แท็กไปให้อ่าน

อาทิตย์ : เคยเล่นแต่โดนแฮ็กไปหลายปีแล้วครับ บางทีผมเข้าไปดูก็ยังมีเพื่อนๆ แท็กไฮไลท์ แท็กอะไรมาอยู่เรื่อยๆ แต่ผมล็อกอินเข้าไปไม่ได้แล้ว

แมน : โอเคครับ งั้นเดี๋ยวฝากวัชระ บัวทอง ไปให้อ่าน 555 ขอบคุณมากครับนุก

อาทิตย์ : ขอบคุณครับพี่แมน


ถ้าชอบก็กดไลค์ ถ้าใช่ก็กดแชร์กันด้วยนะครับ (แมน โกสินทร์ อัตตโนรักษ์)



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด