:::     :::

ไก่ vs อาแจ็กซ์ 50-50

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,592
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต่างสร้างเซอร์ไพรส์พลิกล็อกทะลุสู่รอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ การเจอกันของทั้งคู่นับว่าสูสีกันมากทีเดียว

ดูได้จากร้านพูลหลายๆแห่งให้โอกาสแชมป์ของ สเปอร์ส กับ อาแจ็กซ์ เท่ากันเลย อย่างที่ แล็ดโบร็กส์ เปิดเอาไว้ที่ตัวเลข 4-1 เหมือนกัน ซึ่งอีกคู่หนึ่งไม่ว่า ลิเวอร์พูล หรือ บาร์เซโลน่า จะหลุดเข้ามาก็จะเป็นต่อ ไก่ หรือ อาแจ็กซ์ ชัดเจนนะครับ

แต่น้าแมวว่าแฟนบอลของ สเปอร์ส และ อาแจ็กซ์ ยังไม่คิดถึงตรงนั้นมากนักหรอก เอารอบรองชนะเลิศที่รออยู่ข้างหน้านี่ให้รอดก่อนดีกว่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ในรอบแบ่งกลุ่มตอนที่ สเปอร์ส ออกสตาร์ตด้วยการมี 1 แต้มจาก 3 เกมร้านพูลเปิดอัตราแชมป์ของ สเปอร์ส ไปไกลถึง 80-1 เลยนะครับ ใครจะไปคิดว่า 3 นัดหลังพวกเขาจะเก็บ 7 แต้มด้วยการชนะ พีเอสวี 2-1, อินเตอร์ 1-0 และบุกเสมอ บาร์เซโลน่า 2-2 ซึ่งทั้ง 3 เกม ไก่ มาได้ประตูสำคัญท้ายเกมทั้งนั้นเลย

แถม พีเอสวี ยังบุกไปเสมอ อินเตอร์ 2-2 ในเกมสุดท้ายให้อีก สเปอร์ส ที่มี 8 แต้มเท่ากับ อินเตอร์ มิลาน จึงผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แบบเฮงๆ เพราะอเวย์ โกล์ ดีกว่า งูใหญ่ แค่นั้นเอง

กับ ดอร์ทมุนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น น้าแมว ก็ให้โอกาส 50-50 อย่าลืมว่าตอนนั้น เสือเหลือง เป็นจ่าฝูงบุนเดสลีกาที่ผลงานดุดันเหลือเกิน แต่ สเปอร์ส ก็เช็กบิลตั้งแต่เกมแรกเมื่อชนะที่ เวมบลีย์ ได้ถึง 3-0 ก่อนจะบุกไปชนะได้อีกเกมที่ เยอรมัน 1-0

เมื่อประกบมาเจอกับ เต็ง 1 อย่าง แมนฯซิตี้ น้าแมวให้โอกาสของ สเปอร์ส อยู่ที่ 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่า "สนามใหม่" ช่วย ไก่ เอาไว้เยอะเลยนะ มันทำให้นักเตะอยากวิ่งอยากเล่นและกุมสกอร์สำคัญ 1-0 เอาไว้ได้ ก่อนจะมารอดตายแพ้แค่ 3-4 ในนัด 2 ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม 

VAR ช่วย สเปอร์ส เอาไว้แท้ๆ ประตู 3-4 ของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ เหมือนจะแฮนด์บอล แต่ ไก่ ก็ได้ประโยชน์ไป ลูก ราฮีม สเตอร์ลิง ทาง กุน อเกวโร่ ก็ล้ำหน้าแค่ขน

ในรอบรองชนะเลิศ สเปอร์ส ยังไม่ต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขาอย่าง ยูเวนตุส ด้วย แค่คิดถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ท้อแล้ว ก็ต้องขอบคุณอาแจ็กซ์ที่ช่วยจัดการเจ้าม้าลายได้

แต่ อาแจ็กซ์ ทีมนี้ห้ามประมาทพวกเขาเด็ดขาดครับ เพราะอย่าลืมว่าเมื่อ 2 ปีก่อน พวกเขาเข้าชิงถ้วย ยูโรปา ลีก กับ แมนฯยูไนเต็ด มาแล้ว ผู้เล่นชุดนี้ไม่ธรรมดาเลย

เฟร็งกี้ เดอ ยอง, มัทไธจ์ เดอ ลิกต์, ดูซาน ทาดิช, ดาวิด เนเรส, ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค, ดาเล่ย์ บลินด์ ฯลฯ แต่ละตัวไม่ธรรมดา

ทาง เอเรดิวิซี่ ยังได้เลื่อนโปรแกรมลีกทั้งหมดก่อนหน้าที่ อาแจ็กซ์ จะเจอกับ สเปอร์ส ทั้ง 2 เกมให้ด้วย อาแจ็กซ์ จึงได้พักมากกว่า สเปอร์ส เห็นๆ 

อย่าลืมว่านัดแรก ไก่ จะไม่มี แฮร์รี่ เคน ที่เจ็บ และ ซน ฮึง-มิน ที่ติดโทษแบนนะ แถม มูสซ่า ซิสโซโก้ ห้องเครื่องสำคัญก็บาดเจ็บอีกตัวหนึ่งด้วย โดยนัดแรก ไก่ จะพักน้อยกว่า อาแจ็กซ์ 1 วัน ยังดีที่เตะใน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

นัดที่ 2 นี่ยิ่งหนักเลย เพราะ ไก่ ต้องเล่นมันเดย์ ไนต์ ที่บ้านบอร์นมัธในวันจันทร์ ก่อนจะต้องไปเยือน อาแจ็กซ์ ที่ ฮอลแลนด์ ในคืนวันพุธ ตายกันพอดี ! ถ้าพรีเมียร์ลีกไม่ทำอะไร สเปอร์ส จะเสียเปรียบ อาแจ็กซ์ หนักเลยนะเนี่ย

ไม่รู้จริงๆว่าใครจะชนะ แต่นี่คือบอลถูกคู่ เพราะมีสไตล์การบุกด้วยกันทั้งคู่ เกมแรกที่บ้าน สเปอร์ส ทาง ไก่เดือยทอง จะต้องชนะแบบคลีนชีตให้ได้ 1-0 ก็ยังดี นั่นแหละจึงจะมีโอกาส ถ้าออกเสมอก็ลำบาก แต่ถ้าแพ้คาบ้านก็คงจะเสร็จ

ก็หวังว่าเกมแรกวันอังคารที่ 30 เดือนนี้ สเปอร์ส จะเล่นได้ดีที่สุดนัดหนึ่งของซีซั่นนี้แม้จะไม่มี เคน, ซิสโซโก้ และ ซน แต่ เดเล่ อัลลี่, คริสเตียน เอริกเซ่น, ลูคัส มูร่า, เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ฯลฯยังอยู่

อาแจ็กซ์ สดกว่า แต่ สเปอร์ส ดูเก๋ากว่า งานนี้ใครจะได้เฮเข้าชิงถ้วยใหญ่ของยุโรปรอลุ้นกันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด