:::     :::

เราต้องเปลี่ยนความคิด และทัศนคติ .... โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

วันพุธที่ 24 เมษายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นเวลาที่เลวร้ายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ศึกพรีเมียร์ลีก เกมที่ผ่านมา พวกเขาบุกไปโดนเอฟเวอร์ตัน ถล่มอย่างขาดลอย 0-4 นอกจากผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจแล้ว พลพรรค "ปีศาจแดง" ยังถูกโจมตีอย่างหนัก ในแง่มุมของความทุ่มเท และความใจสู้

คืนนี้ พวกเขาต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ผ่านศึกใหญ่กับเพื่อนร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ต้องการ 3 คะแนน เพื่อต่อยอดในการลุ้นแชมป์ลีกปีนี้ แน่นอนว่า มันมีเงื่อนไขของลิเวอร์พูล คู่แข่งแย่งแชมป์ ที่รอลุ้นผลการแข่งขันจากเกมนี้เช่นเดียวกัน 

ซึ่งโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวถึงความพร้อม ผ่านสื่ออย่างเป็นทางการของสโมสร ก่อนเจอกับลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า รวมถึงบรรยากาศภายในทีม หลังจากผลการแข่งขันที่เลวร้ายในเกมที่ผ่านมา 

ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสุด ในการเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเปล่า ?

"ใช่แน่นอน ไม่ใช่เรื่องดีหรอก โดยเฉพาะกับการพ่ายในเกมการแข่งขัน เราแพ้ในเกมก่อนหน้า และแนวทางที่เราแพ้ก็อีกเรื่อง เราพ่ายแพ้อย่างสมบูรณ์แบบต่อทีมที่ทำงานหนักกว่าเรา แน่นอนว่า ในฐานะผู้จัดการทีม คุณย่อมอยากเห็นผู้เล่นมีความสุขกับตัวเอง และทำงานหนักเพื่อกันและกัน คุณสามารถดูเกมที่เจอกับวูลฟ์ส ในศึกเอฟเอ คัพ และเกมล่าสุดกับเอฟเวอร์ตัน นั่นคือสองเกมที่ทำให้เราต้องผิดหวัง นอกเหนือจากนั้น ลูกทีมของผมก็ทำผลงานได้ดี"


ฟุตบอลคคือกีฬาที่แปลกประหลาด ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งสเปอร์ส และอาร์เซน่อล ก็พบกับความพ่ายแพ้ นอกจากนี้ เชลซี ยังได้รับผลกระทบจากการเสมอกับเบิร์นลี่ย์ ผลการแข่งขันเหล่านั้น ช่วยเหลือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ ?

"เราไม่สามารถคิดถึงผลลัพธ์อื่นได้ เราต้องคิดถึงแต่ผลการแข่งขันของตัวเองเท่านั้น พร้อมกับกลับมาสู่มาตรฐานที่เราตั้งไว้ รวมถึงความรู้สึกในการเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเดินออกจากสนาม พร้อมกับความภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำ พร้อมส่องกระจก และพูดกับตัวเองว่า -ฉันทำดีที่สุดแล้ว เพื่อเพื่อนร่วมทีม เพื่อแฟนบอล และเพื่อสโมสรแห่งนี้- หากเราสามารถเก็บผลการแข่งขันได้ นั่นคือผลงานเรา เราต้องออกไป และทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง"

การเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมต่อไป ถือเป็นแบบทดสอบที่ยิ่งใหญ่ ?

"แน่นอนเลย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล เป็นสองทีมที่ดีที่สุด เราต้องเตรียมความพร้อม ในการเจอกับคุณภาพของบรรดาทีมเหล่านี้ รวมถึงการรับมือกับความดุดันของพวกเขาด้วย เพราะพวกเขาถือเป็นทีมที่โหดมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก เมื่อพวกเขาเสียบอล พวกเขาจะแย่งมันกลับมา นั่นคือคุณสมบัติของพวกเขา นั่นคือการเอาบอลกลับมาครอบครองให้เร็วที่สุด หากเราเตรียมพร้อมกับการถูกรุมกดดันได้ เราก็มีโอกาสที่ดีเช่นเดียวกัน"


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองไปข้างหน้าอย่างไร ?

"ไม่มีเวลาที่ผู้เล่นจะห่อเหี่ยว มันเป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนความคิด และทัศนคติ ใครก็ตามที่ถูกเลือกลงสนาม จำเป็นต้องมีความพร้อม ไม่มีที่ให้หลบซ่อนในสนามแข่งขัน คุณต้องออกไป และยืดอกขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อแสดงให้คนเห็นว่า คุณต้องการเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง"

ย้อนกลับไปสมัยที่คุณยังเป็นนักเตะ คุณสนุกกับการลงเล่นเกมดาร์บี้ แมตช์ มากแค่ไหนกัน ?

"ผมไม่ได้ลงเล่นมากนักหรอก ผมเลยบอกไม่ได้ว่าสนุกกับมันมากมั้ย (หัวเราะ) ผมจำไม่ได้ถึงผลการแข่งขันที่ดีมากมายของเรา ผมเคยยิงประตูผ่านปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ด้วยนะ (ชไมเคิ่ล เคยเล่นกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้) แต่เกมนั้น เราต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเกมที่สนามเมน โร้ด มันเลยเป็นความทรงจำที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่"


คุณเดินไปขอโทษแฟนบอล หลังจากจบเกมที่สนามกูดิสัน พาร์ค นี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยม ในการตอบแทนพวกเขาเหล่านั้น ด้วยผลงานที่ดี ในการเจอกับเพื่อนร่วมเมืองหรือไม่ ?

"ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น เราไม่สามารถควบคุมมันได้ แต่เราจะออกไปสู้ ด้วยผู้เล่นที่เปี่ยมด้วยพลังการวิ่ง เราจะทำงานเพื่อสโมสร เพื่อตราบนหน้าอกด้านซ้าย และเพื่อแฟนบอล ดังนั้น เรายังมีโอกาส จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเรา แฟนบอลของเรานั้นยอดเยี่ยมที่สุด พวกเขาจะได้เห็นถึงความพยายาม และทัศนคติ เราจะแสดงออกในเกมคืนวันพุธนี้ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นยังไง ผมคิดว่านักเตะรู้ดีว่า แฟนบอลยังหนุนหลังอยู่เสมอ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด