:::     :::

5 ชื่อที่มีดีพอมีติดธง "คิงส์คัพ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับนิ้วคร่าวๆอีกราว 1 เดือนเศษ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้น

นอกจากจะเป็นเวทีสะสมแต้มเพื่อเพิ่มอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง ของทีมชาติไทย รายการนี้น่าจะเป็นสถานที่ทดลองแข้งหน้าใหม่ชั้นดีอีกด้วย

กับลูกหนังไทยลีก ที่ปีนี้ลดจำนวนทีมมาเหลือ 16 สโมสร ยิ่งทำให้การแข่งขัน “เจ้มจ้น” กว่าเดิม และมีผู้เล่นหลายคนทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

และนี่คือบรรดานักเตะผลิตผลงานได้ไม่แพ้ผู้เล่นทีมชาติไทย และเรามองว่าเขา “อาจดีพอ” ที่จะลงเล่นภายใต้ยูนิฟอร์มช้างศึกใน คิงส์คัพ ที่จะถึงนี้

 

บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี)

จากการที่ นูรูล ศรียานเก็ม ถูกอาการบาดเจ็บลักพา ส่งให้ในตำแหน่งตัวรุกริมเส้น “โดม” ได้โอกาสลงสนามมากกว่าเดิม และเขาสามารถตอบโจทย์สไตล์ของ จเด็จ มีลาภ ได้อย่างดี

บอลจังหวะแรก การสร้างโอกาสให้เพื่อน รวมถึงจังหวะยิงไกล บดินทร์ มีให้เห็นตลอดในช่วงหลัง เรียกว่าฟอร์มการเล่นของเขาตอนนี้ดูดีกว่าสมัยที่ติดธงยุค มิโลวาน ราเยวัช เสียอีก

และหนนี้คงไม่อวยกันจนเกินไปหากดาวรุ่ง รังสิต เอฟซี รายนี้จะมีชื่อโผล่ในทีมชาติอีกสักครั้ง

 

กฤษณนน ศรีสุวรรณ (ราชบุรี มิตรผล)

ในวันที่หลายคนต่างบ่นกันว่าทีมชาติไทยหาผู้เล่น “ตัวตัดเกม” แจ่มๆยากเหลือเกิน เด็กหนุ่มโนเนมคนหนึ่งที่เติบโตมากับการทำลายล้างเกมรุกคู่แข่ง ฉายแสงขึ้นมาในวังมังกร

ฟอร์มการเล่นของเขาสามารถเบียดแข้งรุ่นพี่อย่าง ปฐมชัย เสือสกุล หรือ ชุติพนธ์ ทองแท้ กลายมาเป็นแกนหลักของทีมในแผงมิดฟิลด์ไป และหากเทียบเคียงกับฟอร์มจากฟุตบอลลีกที่ผ่านมา แข้งวัย 24 รายนี้เองก็ปล่อยของได้เจ๋งไม่เป็นรองเหล่า “ซุปตาร์ ที่เป็นตัวหลักทีมชาติเลย

 

อภิวัฒน์ เพ็งประโคน (พีทีที ระยอง)

ในวันที่ ธีรศิลป์ แดงดา หรือ อดิศักดิ์ ไกรษร พร้อมใจกันผลิตผลงานไม่เหมือนเดิม ดาวยิงวัย 30 คนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เข้าตา

แม้จะไม่เคยผ่านเวทีระดับทีมชาติมาก่อน แต่ผลงานกับสโมสรหมอนี่ไม่ได้ขี้เหร่เลย การจบสกอร์ รวมถึงอันตรายในกรอบเขตโทษ ถือเป็นสิ่งที่ อภิวัฒน์ ค่อนข้างทำได้อย่างดี และกับฤดูกาลนี้ที่ช่วยถลุงตาข่าย “พลังเพลิง” ไปถึง 3 ดอกแล้ว รวมถึงมาตรฐานการเล่นที่คงเส้นคงวา ทำให้เชื่อว่า หากมี “เจ้าแมน” เป็นหนึ่งในแดนหน้า อาจเป็นตัวเลือกที่ไม่น่าเกลียดเลย

 

เอเลียส ดอเลาะ (การท่าเรือ เอฟซี)

ในวันที่แนวรบอย่าง ดาบิด โรเชลา บาดเจ็บ ทว่า “สิงห์เจ้าท่า” แทบไม่สะเทือนหลังบ้านเลย การจับคู่กับ ทศพล ลาเทศ ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างลงตัวระดับหนึ่ง

ที่สำคัญกับส่วนสูงที่ยาวถึง 196 เซนติเมตร มีความแข็งแกร่ง ชนกับผู้เล่นต่างชาติได้ดี ตรงนี้อาจเป็นส่วนที่ทำให้เขาได้เปรียบแข้งรายอื่นในทีมชาติ ยิ่งเมื่อเทียบกับความมั่นใจที่ลงเล่นให้สโมสรด้วยแล้ว เขาเองก็สมควรถูกมีชื่อในนาม “ช้างศึก” เช่นกัน 

 

พิชา อุทรา (สมุทรปราการ ซิตี้)

เพิ่งมีโอกาสประเดิมทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกไปในช่วงศึก “ไชน่า คัพ” สำหรับเจ้าเคน และกับผลงานในสีเสื้อ “เขี้ยวสมุทร” ฤดูกาลนี้เจ้าตัวทำได้อย่างยอดเยี่ยมระดับหนึ่ง ในบทบาทปีกตัวจี๊ด ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ช้างศึกหาและทดลองกันมาตลอด

ด้วยความแอ็กทีฟกับเกม มีความเร็ว สร้างสรรค์เกมได้ และมีจังหวะสอดเข้าไปลุ้นระตูให้เห็นบ่อย ทำให้ พิชา น่าจะเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่เหมาะกับทีมชาติไทยหนนี้ ไม่แพ้แข้งหน้าเก่าในตำแหน่งเดียวกันเลย

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด