:::     :::

สเปอร์ส vs อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,184
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
02.00 น.คืนวันอังคารนี้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะเล่นในสนามใหม่เจอกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรกนะครับ

นี่คือเกมที่โคตรสำคัญสำหรับ สเปอร์ส น้าแมวตามเชียร์ทีมนี้มาเกือบ 38 ปี บางทีนี่จะเป็นนัดที่สำคัญที่สุดของ "ไก่เดือยทอง" เลยด้วยซ้ำ 

เพราะ สเปอร์ส ไม่เคยมาถึงจุดนี้ครับ อย่างดีที่สุดก็คือในปี 2011 ที่ไปได้ไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็ต้องพ่ายให้กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ไปแบบสบายๆ

เกมที่สำคัญแบบนี้แต่ สเปอร์ส ดันไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดทั้ง ฟอร์มการเล่น และ สภาพทีม

ฟอร์มการเล่นนั้นอย่างที่เห็นกัน ไก่เดือยทอง แห้งชามน้ำชาม นี่ล่าสุดกับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็แพ้คาสนามใหม่ไปแล้ว มิคาอิล อันโตนิโอ เป็นคนแรกที่ยิง สเปอร์ส ที่นี่ได้นะ และนั่นก็เป็นการแพ้ครั้งแรกของ ไก่เดือยทอง ในสนามใหม่แห่งนี้

และเวลาที่ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลุดก็มักจะมาเป็นชุดๆซะด้วยสิ จากวันที่แพ้ เดอะ แฮมเมอร์ส พอช ให้เหตุผลว่านักเตะของเขา 1.เหนื่อยล้า 2.เครียด และนี่ในเวลาแค่ 3 วันพวกเขาจะสลัดไอ้เจ้า 2 อย่างนี่ออกไปได้อย่างไร เพราะเกมกับ อาแจ็กซ์ ก็คือนัดที่ 8 ที่ สเปอร์ส ลงสนามในเดือนเมษายนแล้วเนี่ย

ส่วนสภาพทีม แฮร์รี่ เคน เจ็บ ซน ฮึง-มิน ติดโทษแบน เอาแค่ 2 คนนี้ก็จุกแล้วเนี่ย บวกด้วย มูสซ่า ซิสโซโก้, แฮร์รี่ วิงค์ส และ แซร์ช โอริเย่ร์ จะไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ด้วย โอย !

ปกติอยู่กันเต็มทีมก็ยากที่จะชนะ อาแจ็กซ์ แล้วนะ นี่ขาดตัวรุกที่ดีที่สุดไป 2 คน แถมด้วยกองกลางตัวหลักอีก 2 คน แบบนี้ก็ตายกันพอดีน่ะสิ

นอกจากนี้ตัวที่เหลืออยู่อย่าง เดเล่ อัลลี่ ก็ฟอร์มตกด้วยนะ ซีซั่นนี้ อัลลี่ เพิ่งจะยิง 6 ประตู และ แอสซิสต์ 4 ครั้งในพรีเมียร์ลีก ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานของเขามากกว่า "ครึ่ง" เลยนะเนี่ย

เฟร์นานโดย ยอเรนเต้ ก็ขาดความแน่นอน แต่ประสบการณ์ของเขาก็คงจะพอจะมีประโยชน์ต่อทีมบ้าง คนที่หวังพึ่งได้จริงๆจังๆก็คือ คริสเตียน เอริกเซ่น และ ลูคัส มูร่า นี่แหละ ก็ภาวนาให้ท็อปฟอร์มในเกมนี้นะ

ตอนแรกที่รู้ว่าเจอ อาแจ็กซ์ น้าแมวบอกว่า 50-50 ใช่มั้ยครับ ตอนนี้น้าแมวให้โอกาสของ ไก่ 40-60 แล้ว เพราะสภาพไม่ดีและฟอร์มไม่ดีนี่แหละ 

สอดคล้องกับในร้านพูลพอดี บางแห่งให้โอกาสของ อาแจ็กซ์ แทง 100 ได้ 83 ส่วนของ สเปอร์ส แทง 100 ได้ 107 แค่นี้ก็รู้แล้วว่าใครเป็นต่อ

เพราะขณะที่ สเปอร์ส เป็นทีมขาลง อาแจ็กซ์ นี่ขาขึ้นแบบสุดๆเลย น้าแมวเห็นด้วยกับความคิดเห็นของ ดูซาน ทาดิช ที่ว่า อาแจ็กซ์ ผสมผสานประสบการณ์กับความสดของดาวรุ่งได้อย่างลงตัว

นัดแรกที่บ้าน สเปอร์ส คือกุญแจสำคัญครับ !

สิ่งที่ลูกน้อง พอช จะต้องทำให้ได้ก็คือ 1.ห้ามแพ้ 2.ไม่เสียประตู 

ถ้าแพ้คาบ้านก็แทบจะจบข่าวหรือการเสมอแบบมีสกอร์ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี 

สเปอร์ส จะมีลุ้นเข้ารอบถ้าสกอร์ออกมา 0-0 หรือ ชนะ 1-0 ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด