:::     :::

เกมวัดใจ...

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,413
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แกเร็ธ เบล มีความปรารถนาที่จะค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ไปจนกระทั่งหมดสัญญาในปี 2022 แต่มันตรงข้ามกับความต้องการของทีมชุดขาวที่พยายามจะปล่อยตัวออกจากทีมหลังจบซีซั่นนี้

แกเร็ธ เบล ยังเป็นนักเตะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดว่าเขาจะ'อยู่ต่อ'หรือ'จากไป'หลังจบซีซั่นนี้ เนื่องจาก ซีเนดีน ซีดาน กำลังวางแผนสร้างทีมใหม่ในช่วงซัมเมอร์ 

นับตั้งแต่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 เบล มีทั้งช่วงเวลาที่มีความสุขและความทุกข์ปะปนกันไป 

แต่มีเพียงครั้งเดียวที่กองหน้าทีมชาติเวลส์ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อโดยตรงว่ากำลังคิดถึงการย้ายทีม ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเกมชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่น 2017-18 ที่กรุงเคียฟ ซึ่ง เบล มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองก่อนถูกส่งลงมากดสองประตูนำทัพ'โลส บลังโกส'ชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 13 


การถูกมองข้ามจาก ซีดาน ซึ่งมักจะดร็อบเป็นตัวสำรองโดยเฉพาะเกมสำคัญอย่างนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกทำให้ เบล รู้สึกผิดหวังและยอมรับหลังเกมที่กรุงเคียฟว่ากำลังจะคุยกับเอเยนต์ โจนาธาน บาร์เน็ตต์ เพื่อพิจารณาเรื่องอนาคตค้าแข้งของเขาอีกครั้งหลังการกลับมาจากพักผ่อนช่วงซัมเมอร์ 

แต่ทุกอย่างแปรเปลี่ยนไปทันทีที่ ซีดาน ตัดสินใจไขก็อกลาออกจากตำแหน่งหลังแมตช์ชิงดำที่กรุงเคียฟเพียง 5 วัน 

ชีวิตค้าแข้งกับทีมชุดขาวของ เบล กลับมาอยู่ในภาวะปกติไม่ว้าวุ่นใจเหมือนช่วงที่ผ่านมา เขายังได้โอกาสลงสนามต่อเนื่องทั้งในยุค จูเลน โลเปเตกี หรือ ซานติอาโก้ โซลารี่ 

จนกระทั่งสถานการณ์พลิกผันอีกรอบหลังการรีเทิร์นสู่ถิ่น'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'ของ ซีดาน เมื่อสโมสรดึงเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสกลับมาคุมทีมรอบสองเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาและเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2022

การกลับมาของ ซีดาน ทำให้อนาคตค้าแข้งของ เบล กับทีมชุดขาวมีเครื่องหมายคำถามเกิดขึ้นอีกครั้ง? 


ก่อนหน้าเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสจะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังเกมชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกที่กรุงเคียฟเมื่อปีก่อน เคยมีการนำเสนอของสื่อหลายสำนักที่ระบุว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ ซีดาน เลือกอำลาทีมมาจากความเห็นขัดแย้งกับ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานทีมชุดขาว โดยเฉพาะประเด็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ แกเร็ธ เบล 

ท่านประธานฟลอเรนตีโน่ต้องการขาย โรนัลโด้ ที่เขามองว่าอายุมากแล้วและยังเรียกค่าเหนื่อยสูงพร้อมสร้างทีมใหม่ที่มี เบล เป็นแกนหลัก ซึ่งตรงข้ามกับแนวคิดของ ซีดาน ที่หวังปล่อย เบล และเก็บซุปตาร์ชาวโปรตุกีสไว้กับทีมต่อไป 

เมื่อความคิดเห็นไม่ลงรอยกัน ซีดาน จึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพียง 5 วันหลังเกมชิงชนะเลิศที่กรุงเคียฟปล่อยให้ท่านประธานฟลอเรนตีโน่บริหารทีมตามใจชอบ ก่อนตัดสินใจปล่อย โรนัลโด้ ย้ายไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร  

แต่เมื่อผ่านมากกว่าครึ่งซีซั่น ผลงานของทีมชุดขาวพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการตัดสินใจของท่านประธานฟลอเรนตีโน่ผิดพลาด โรนัลโด้ ยังไปได้สวยกับทีมม้าลาย ขณะที่ เบล ยังทำผลงานลุ่มๆดอนๆไม่สามารถฝากความหวังได้มากเท่าซุปตาร์ชาวโปรตุกีส 


เรอัล มาดริด พบกับอีกหนึ่งฤดูกาลที่ล้มเหลว แต่ไม่ถึงกับสิ้นเชิงเพราะอย่างน้อย โซลารี่ ยังนำทัพ'โลส บลังโกส'คว้าแชมป์'ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ'ในช่วงเดือนธันวาคมปีก่อนมาเป็นรางวัลปลอบประโลมใจ 

จากหนึ่งซีซั่นที่เลวร้ายด้วยการบริหารงานผิดพลาดของ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ แม้จะตัดสินใจปลดเทรนเนอร์เป็นการสังเวยทั้ง โลเปเตกี กับ โซลารี่ แต่สาวกมาดริดิสต้าจำนวนไม่น้อยยังโจมตีฟลอเรนตีโน่และพยายามกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง ทว่าประธานทีมชุดขาวก็ฉลาดพอที่จะลดกระแสความร้อนแรงด้วยการดึง ซีดาน ซึ่งเป็นขวัญใจของแฟนมาดริดกลับมารับตำแหน่งเทรนเนอร์อีกครั้ง 

ซีดาน กลายเป็นเกราะกำบังชั้นดีของท่านประธานฟลอเรนตีโน่ แต่ก็ต้องยินยอมพร้อมใจสร้างทีมตามแนวทางของเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสด้วยเช่นกัน 

ดังนั้นประเด็นเกี่ยวกับ แกเร็ธ เบล จึงถูกกล่าวถึงอีกครั้งและส่วนใหญ่มาในทิศทางเดียวกันนั่นคือ ซีดาน มีความตั้งใจที่จะโละกองหน้าทีมชาติเวลส์ออกจากถิ่น'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'หลังจบซีซั่นนี้ 


ทว่า เบล แสดงท่าทีชัดเจนเช่นกันว่าเขาไม่มีความคิดที่จะย้ายสังกัดเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ปีก่อน อดีตแข้ง สเปอร์ส และ เซาธ์แฮมป์ตัน ยืนยันว่ามีความสุขดีในการค้าแข้งกับมาดริด 

นับตั้งแต่กลับมาคุมทีมรอบสอง ซีดาน นำทีมชุดขาวลงเล่น 8 นัด เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสส่ง เบล ออกสตาร์ท 5 เกม สำรอง 3 นัดและยิงเพียงประตูเดียวตั้งแต่นัดแรกที่ชนะ เซลต้า บีโก้ 2-0 เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา 

ซีดาน เลือกส่ง เบล ลงเล่นตัวจริงเกมล่าสุดที่พ่าย ราโย บาเยกาโน่ 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการปราชัยต่อสโมสรบ้านใกล้เรือนเคียงครั้งแรกในรอบ 22 ปี ซึ่งกองหน้าทีมชาติเวลส์ทำผลงานน่าผิดหวัง แต่ก็ไม่ต่างจากแข้งชุดขาวคนอื่นในทีมที่ลงเล่นแบบไร้แรงจูงใจจนทำให้ ซีดาน ถึงกับควันออกหัวเหม่งและยอมรับว่าอยากให้ซีซั่นจบตั้งแต่ตอนนี้ด้วยซ้ำ 

เมื่อถูกถามถึงความมุ่งมั่นของ เบล ที่มีต่อทีม ซีดาน ตอบทันควันว่า'ผมไม่ทราบ คุณต้องไปถามเขาเอง'


แม้ เบล จะไม่ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวโดยตรงก็ตาม แต่ โจนาธาน บาร์เน็ตต์ ออกมายืนยันแทนนักเตะในความดูแลของเขาว่า'เบล มีความมุ่งมั่นเต็มร้อยเปอร์เซนต์กับ เรอัล มาดริด'

เอเยนต์ของกองหน้าทีมชาติเวลส์ยังเน้นย้ำความตั้งใจเดิมของ เบล ว่าต้องการใช้ช่วงเวลาที่เหลือในอาชีพค้าแข้งกับทัพ'โลส บลังโกส'โดยยืนยันกับบีบีซีว่า'ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง'

แม้ ซีดาน มีความประสงค์ว่าอยากจะโละ เบล ก็ตาม แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากกองหน้าทีมชาติเวลส์ยังมีสัญญากับทีมจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2022 รับค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 14 ล้านยูโร ถ้าหากนักเตะไม่ยินยอมพร้อมใจย้ายทีม สโมสรก็ไม่มีสิทธิ์บังคับเช่นกัน


บาร์เน็ตต์ ออกมาเป็นกระบอกเสียงแทน เบล โดยยืนยันว่านักเตะมีความมุ่งมั่นเต็มร้อยและปรารถนาที่ค้าแข้งกับมาดริดจนไปกระทั่งสิ้นสุดสัญญา 

ขณะที่ เรอัล มาดริด หวังจะปล่อย เบล ออกจากทีมเพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างทีมใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ตามความประสงค์ของ ซีดาน 

มันจึงเป็น'เกมวัดใจ'ระหว่างสโมสรกับนักเตะว่าฝ่ายใดจะมีความอดทนมากกว่ากัน 

เบล สามารถค้าแข้งกับมาดริดต่อไปตามสัญญาที่ยังมีจนถึงปี 2022 แต่ก็ขึ้นกับว่ากองหน้าชาวเวลส์จะทนรับแรงกดดันจากสโมสรได้มากน้อยเพียงใดหากทีมต้องการบีบให้เขาย้ายทีม ทว่าเคสนี้ไม่น่าจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งค่อนข้างแน่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด