:::     :::

ไก่ยังกุมชะตากรรมตนเอง

วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
970
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นสัปดาห์ที่น่าผิดหวังของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กับการแพ้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตามด้วย บอร์นมัธ ในรอบ 5 วัน

จริงๆถ้านับย้อนไป สเปอร์ส ก็แพ้ เวสต์แฮม 0-1 คาบ้าน พวกเขาแพ้ 0-1 มา 3 นัดติดต่อกันแล้วให้กับ เวสต์แฮม, อาแจ็กซ์ และ บอร์นมัธ ตามลำดับ

นี่ดีนะวันนั้น คริสเตียน เอริกเซ่น ยิงท้ายเกมให้ สเปอร์ส เบียดชนะ ไบรท์ตัน ได้ 1-0 เพราะก่อนหน้านั้น 2 เกมพวกเขาก็แพ้ แมนฯซิตี้ มาติดๆกันเลยที่สกอร์ 4-3 กับ 1-0

6 นัดล่าสุด สเปอร์ส แพ้ 5 และ 6 เกมเยือนในลีกล่าสุด สเปอร์ส แพ้ทั้งหมดเลย ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ สเปอร์ส แพ้นอกบ้านในพรีเมียร์ลีก 6 เกมติดต่อกันมันเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2004 ในสมัยที่ เดวิด พลีท เป็นกุนซือเลยนะนั่น

ใน ชปล.ที่จะเจอกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในคืนวันพุธนี้เดี๋ยวค่อยว่ากัน เราคุยกันเรื่อง "ท็อปโฟร์" กันก่อนครับ ซึ่งน้าแมวมองว่าลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ใช้โควต้าสุดท้ายของความผิดพลาดไปแล้ว

การแพ้ บอร์นมัธ ถือว่าน่าเสียดายครับ เกมที่ ไวทาลิตี้ ถ้า สเปอร์ส บุกเข้าวินได้ก็จะการันตีอันดับ 4 เป็นอย่างน้อยทันที แต่ดูจากครึ่งแรกแล้วมันก็น่าจะชนะไม่ยากนะ แต่ มาร์ค เทรเวอร์ส โกล์ดาวรุ่งวัย 19 ปีของ เดอะ เชอร์รี่ส์ ดันผีเข้าซะงั้น โดยเฉพาะ ลูคัส มูร่า และ เดเล่ อัลลี่ มีโอกาสเหน่งๆเลย แต่ป้องกันได้เฉย

ซน ฮึง-มิน โชคร้ายครับ ที่เจอความกวนตีนของ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา จังหวะนั้นนักเตะบอร์นมัธจงใจย่ำ ซน และกดหลังอีกเป็นใครก็โมโหครับ บอร์นมัธ คือทีมที่ทำให้คู่ต่อสู้โดนไล่ออกมากที่สุดแล้วล่ะ 4 ซีซั่นล่าสุดคู่ต่อสู่ของพวกเขาโดนไล่ออกไป 18 ตนคิดเอาเองก็แล้วกัน

ส่วนใบแดงของ ฮวน ฟอยธ์ ในต้นครึ่งหลังทำให้เขาได้อยู่ในสนามแค่ 2 นาที 13 วินาที มีแค่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในเกมวันแดงเดือดปี 2015 เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เป็นตัวสำรองและโดนไล่ออกเร็วกว่า ฟอยธ์ โดย เจอร์ราร์ด ทำเวลาเอาไว้ที่ 38 วินาทีเท่านั้นเอง

ไก่ ทำท่าจะยันอยู่ ซึ่งถ้าทำสำเร็จมันจะเป็น 1 แต้มที่ใหญ่โตเลยนะ แต่ก็ทานไม่ไหว ลูกโหม่งของ เนธาน อาเก้ ทำให้ ไก่ ไม่ได้คะแนน 

น้าแมวปั่นต้นฉบับนี้ขณะที่เกม ฮัดเดอร์สฟิลด์ vs แมนฯยูฯ และ เชลซี vs วัตฟอร์ด แข่งขันกันอยู่นะครับ ซึ่งต่อมา อาร์เซน่อล จะลงสนามโดยเตะใน ลอนดอน เจอกับ ไบรท์ตัน ด้วย สิ่งเลวร้ายที่สุดที่จะเกิดได้ก็คือ เชลซี, อาร์เซน่อล และ แมนฯยูฯ ชนะหมดเลย

แต่นั่นก็ทำให้ สเปอร์ส จะหล่นไปที่ 4 เท่านั้น ลูกน้องของ พอช ยังจะกุมชะตากรรมตัวเองเอาไว้อยู่ดี โดยนัดสุดท้ายกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส สเตเดี้ยม ถ้า ไก่ เข้าวินได้ก็ยังจะติดท็อปโฟร์อยู่ดี นี่แหละบุญเก่าที่ทำเอาไว้มันดีแบบนี้นี่เอง

หลังจบเกมในวันเสาร์ แล็ดโบร็กส์ ยังเปิดราคา 2-9 เลยว่า สเปอร์ส จะติดท็อปโฟร์ เรียกว่าเป็นตัวเลขที่มีโอกาสได้สูงทีเดียว

สเปอร์ส จะต้องลืมความพ่ายแพ้ของ บอร์นมัธ ไปซะ แล้วมีเท่าไหร่ก็ปล่อยของมาให้หมดในการเล่นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่วนจะได้เข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ก็ต้องรอดูกัน

นี่จะเป็น 2 แมตช์ที่สำคัญสุดๆของ สเปอร์ส ครับ ถ้าพวกเขาล้ม อาแจ็กซ์ ที่ ฮอลแลนด์ และเข้าชิงถ้วยใหญ่ยุโรปได้ น้าแมวมองว่าเกมกับ เอฟเวอร์ตัน จะชนะสบายเลย อิอิ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด