:::     :::

รางวัลแห่งฤดูกาล(1)

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,092
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เข้าสู่ช่วงสุดท้ายฤดูกาล 2018-19 เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ทุกสโมสรจะประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น แล้วแต่ว่าใครจะมอบรางวัลก่อนหลัง

รางวัลใหญ่ที่สุดประจำฤดูกาล หรือ 'เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์' ถูกยกให้เป็นรางวัลที่มาจากการลงคะแนนของแฟนบอล เพราะถือเป็นเสียงสะท้อนที่ดีที่สุด

แต่รางวัลที่น่าภาคภูมิใจที่สุด เห็นจะเป็นรางวัลที่มาจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม เพราะถือว่านักเตะคนนั้นเจ๋งที่สุดในทีมแล้ว ในแต่ละฤดูกาล
อย่างไรก็ตาม ในแต่ละสโมสรอาจมีการกำหนดรางวัลที่แตกต่างกันออกไป บางทีมมีแค่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของแฟนบอลเท่านั้น และจนถึงเวลานี้ (ก่อนเกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก) บางทีมยังไม่มีการประกาศรางวัลออกมา
นี่คือ 10 สโมสรแรกพรีเมียร์ลีก ไปดูว่ามีใครรับรางวัลใหญ่แห่งปี นั่นคือ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรประจำฤดูกาล 2018-19 (จากการโหวตของแฟนบอล)

อเลซองด์ ลากาแซ็ตต์

อาร์เซน่อล - อเลซองด์ ลากาแซ็ตต์
13 ประตูในพรีเมียร์ลีก, 5 ประตูในยูโรปาลีก และ 1 ประตูในคาราบาวคัพ แม้เป็นรองคู่ขาในแดนหน้า ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยัง ถึง 10 ประตู แต่ ลากาแซ็ตต์ ก็เอาชนะใจแฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส จากผลโหวตที่มากสุดถึง 35 เปอร์เซนต์
บอร์นมัธ - ไรอัน เฟรเซอร์
14 แอสซิสต์ กับ 6 ประตู สร้างชื่อให้ เฟรเซอร์ เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวจ่ายที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ และนั่นเองที่ทำให้กองกลางวัยเบญจเพศคว้ารางวัล 'ซัพพอร์ทเตอร์ส เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์' หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร

เชน ดัฟฟี่

ไบรท์ตัน - เชน ดัฟฟี่
เซนเตอร์แบ็กทีมชาติไอร์แลนด์ มีฤดูกาลที่ดีกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน รับคะแนนโหวตไปถึง 41 เปอร์เซนต์ ทิ้งห่าง ลูอิส ดังค์ คู่เซนเตอร์ 18 เปอร์เซนต์ กับ ดาวี่ พร็อปเปอร์ 9 เปอร์เซนต์ แต่ ดังค์ ก็ได้รางวัลจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม
เบิร์นลี่ย์ - แอชลี่ย์ เวสต์วูด
กลายเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับมิดฟิลด์วัย 29 ที่แม้อาจมองไม่เห็นความโดดเด่นหรือหวือหวา แต่กลายเป็นผู้ปิดทองหลังพระที่แฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมมองเห็น จึงจัดการโหวตให้คว้าทั้งสองรางวัลใหญ่นักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสรฤดูกาลนี้

แอชลี่ย์ เวสต์วูด

คาร์ดิฟฟ์ - นีล เอเธอริดจ์
ผู้รักษาประตูลูกครึ่งอังกฤษ-ฟิลิปปินส์ ที่เกิดและโตในลอนดอน คว้ารางวัลใหญ่ของสโมสรจากการโหวตของแฟนบอล เพราะแม้ซีซั่นนี้สโมสรจากเวลส์ต้องตกชั้น แต่ เอเธอริดจ์ ทำคลีนชีตได้มากถึง 9 เกม ขณะที่ บิคตอร์ กามาราซ่า ได้รางวัลเพื่อนโหวต
เชลซี - เอแดน อาซาร์
นี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ อาซาร์ หรือเปล่า ยังไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้คือมิดฟิลด์เบลเยียมกวาดสามรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของแฟนบอล, จากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม และประตูยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล เพราะแค่ในพรีเมียร์ลีกยิงไป 16 ประตูกับ 15 แอสซิสต์แล้ว

เอแดน อาซาร์

คริสตัล พาเลซ - อารอน วาน-บิสซาก้า
แบ็กขวาดาวรุ่งเนื้อหอม เพิ่งขึ้นชั้นมาเป็นเล่นในทีมชุดใหญ่แบบเต็มตัวเพียงซีซั่นแรก ก็กวาดสองรางวัลใหญ่ นักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของแฟนบอล และอีกรางวัลจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะรางวัลแรกที่โกยไปกว่า 8,000 คะแนน

อารอน วาน-บิสซาก้า

เอฟเวอร์ตัน - ?
ถึงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ตัวเต็งที่น่าจะได้รางวัลใหญ่มีอยู่สองคนคือ ลูก้า ดีญ กับ ริชาร์ลิซอน ที่เพิ่งย้ายมาฤดูกาลแรกทั้งคู่ ถึงกระนั้น ดีญ ก็สอยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากแฟนบอลของสโมสรไปแล้ว
ฟูแล่ม - ?
เป็นอีกสโมสรที่ยังไม่มีการประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสร ซึ่งตัวเต็งก็คือ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ยิงไป 11 ประตูในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ แม้สุดท้ายแล้ว ทีมต้องตกชั้นเป็นทีมที่สองต่อจาก ฮัดเดอร์สฟิลด์ ก็ตาม
ฮัดเดอร์สฟิลด์ - คริสโตฟ ชินด์เลอร์
แม้ผลงานของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ย่ำแย่สุดขีด ตกชั้นเป็นทีมแรกอย่างรวดเร็ว แต่การประกาศรางวัลของสโมสรก็ยังดำเนินต่อไป และ ชินด์เลอร์ เซนเตอร์แบ็กชาวเยอรมันที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2016 ก็คว้ารางวัลนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด