:::     :::

จนกว่าจะพบกันใหม่ .... อันเดร์ เอร์เรร่า

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,244
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากอนาคตตกอยู่ในเครื่องหมายคำถามมานาน

ล่าสุด สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางชาวสแปนิช จะโบกมืออำลาทีม หลังจากจบฤดูกาลนี้

แน่นอนว่า เหตุผลหลักในการแยกทางครั้งนี้ มีเรื่องของสัญญาฉบับใหม่ที่ไม่คืบหน้ามาเกี่ยวข้องด้วย จากการเจรจาที่กินระยะเวลาที่ยาวนาน สุดท้าย ค่าเหนื่อยเป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้

เรื่องนี้ แฟนบอลของปีศาจแดงส่วนใหญ่ถึงกับเสียดาย เนื่องจากเอร์เรร่า ถือเป็นนักเตะคนหนึ่งที่ทุ่มเทเพื่อสโมสรอย่างแท้จริง พร้อมกับทำทุกอย่างสุดความสามารถ บนเส้นทางที่เพื่อนร่วมทีมคนอื่นถูกมองว่า เล่นแบบรับค่าเหนื่อยไปวันๆ

ตลอดระยะเวลา 5 ฤดูกาลที่ผ่านมา เอร์เรร่า ประสบความสำเร็จกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, คอมมูนิตี้ ชิลด์ และยูโรป้า ลีก อย่างละ 1 สมัย ซึ่งว่ากันว่า เขาตกหลุมรักสโมสรแห่งนี้ ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมเสียอีก 

"ก่อนที่ผมจะย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนหน้าเกือบ 3 ปี ผมเผชิญหน้ากับพวกเขาในศึกยูโรป้า ลีก ผมไม่เคยลืมวันนั้นเลย โดยตอนนั้นผมยังเป็นนักเตะของแอธเลติก บิลเบา" เอร์เรร่า ย้อนความทรงจำถึงความประทับใจแรก

"พวกเราถูกจับมาเจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนว่า พวกเราต่างดีใจกันมากเลย เพราะได้มาเยือนสนามที่ใหญ่สุดๆในเกาะอังกฤษ"

"นี่เป็นสนามที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย รวมถึงการได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่เข้ามาดูเกมการแข่งขันที่แสนยอดเยี่ยม ถือเป็นสโมสรที่มีจำนวนโทรฟี่แชมป์นับไม่ถ้วน และนักเตะระดับโลกหลายต่อหลายคน"

ผมจำได้ว่า ก่อนจะก้าวขาลงสนามไปแข่งขันจริง เราต้องลงไปอบอุ่นร่างกายเสียก่อน ผมกวาดสายตาไปรอบสนาม พร้อมกับคิดในใจบางอย่างคนเดียว ผมไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใคร เพราะผมยังเป็นนักเตะของแอธเลติก บิลเบา และมีความสุขกับการเล่นให้พวกเขา

"ผมคิดกับตัวเองว่า มันคงจะดีไม่น้อย หากมีโอกาสมาเล่นที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทุกสุดสัปดาห์ หลังจากนั้น เราลงแข่งขันในศึกยูโรป้า ลีก มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม"

"บางที มันอาจจะเป็นหนึ่งเกมที่ยอดเยี่ยมสุดในชีวิตของผมเลยล่ะ ผลสุดท้าย เราสามารถบุกชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 3-2"

"แต่วันนั้น, ผมไม่เคยบอกความในใจกับใครเลยว่า ผมหวังว่าสักวันหนึ่ง มันอาจจะเกิดขึ้น กับวันที่ผมจะมีโอกาสสวมเครื่องแบบของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความสุขกับการเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด"

"ผมมีความหวังว่า โอกาสหน้าที่ผมจะเล่นในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผมจะได้สวมเสื้อแข่งที่มีตราสโมสรปีศาจแดง และลงเล่นในฐานะนักเตะของสโมสรแห่งนี้"

"ผมจำได้ว่า เกมช่วงปรีซีซั่นกับสโมสรบาเลนเซีย (เกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายที่โรงละครแห่งความฝัน ก่อนเปิดฤดูกาล 2014-15) ผมรู้สึกถึงความมหัศจรรย์ เพราะผมได้เป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากช่วงซัมเมอร์ที่แสนยาวนาน ผมเฝ้ารอเวลานี้เสมอ เมื่อเหตุการณ์นั้นมาถึง ผมได้เป็นผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เต็มตัว"

นอกจากความประทับใจแรกแล้ว สิ่งหนึ่งที่เอร์เรร่า มีติดตัวเสมอมา นั่นคือเรื่องของทัศนคติที่ดี เขามักดูแลตัวเองเป็นอย่างดีเสมอมา เพื่อช่วยเหลือทีมให้มากที่สุดนั่นเอง

"ผมเป็นแค่คนที่อยากมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับแฟนบอล เหมือนกับที่ความรักที่พวกเขาให้ผมมา ผมภูมิใจที่เล่นให้กับสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด สโมสรที่ยอดเยี่ยมสุดบนเกาะอังกฤษ" เอร์เรร่า เผย 

"ด้วยความกดดันที่ถาโถม ผมพยายามจะทำงานหนักในทุกวัน เมื่อผมจะถูกส่งลงสนาม ผมจะซ้อมในสัปดาห์นั้นให้หนักหน่วง ผมให้ความเคารพคู่แข่งทั้งหมดที่เจอ"

"ผมยังดูแลตัวเองในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นการกินอาหาร, การพักผ่อน, การนอนหลับ และทุกอย่างที่จำเป็น ผมรู้สึกว่าตัวเองพร้อมลงสนามเสมอ และพร้อมงัดผลงานที่ดีที่สุดออกมา เมื่อผมทำอะไรสักอย่าง ผมจะทำมันอย่างสุดความสามารถ"

จนกว่าจะพบกันใหม่ .... อันเดร์ เอร์เรร่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด