:::     :::

รวมทีมยอดแข้งฟรีเอเยนต์

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,382
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แว็งซ็องต์ ก็องปานี อาจจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ แต่เขาก็ยังไม่ได้สัญญาฉบับใหม่สำหรับซีซั่นหน้า

    แน่นอน หากจะมีการจัดทีมยอดเยี่ยมของแข้งฟรีเอเยนต์ประจำซัมเมอร์นี้ ปราการหลังมากประสบการณ์รายนี้ซึ่งเพิ่งตะบันลูกมหัศจรรย์ให้เรือใบชนะ เลสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ก่อนจะต้องกลายเป็นหัวใจสำคัญอย่างแน่นอน

    มีคำถามยิงไปที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถึงอนาคตของเซนเตอร์แบ็กวัย 33 ปี โดยที่กุนซือเรือใบชัดเจนมาเลยว่าจะเคลียร์หลังจบฤดูกาลเท่านั้น

    แต่กับอารมณ์อันพุ่งพล่านอย่างชัดเจนมันอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่แฟนๆ ได้เห็นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม แล้วก็ได้

    นอกจากนี้ก็ยังมียอดนักเตะอีกหลายคนเลยที่กำลังจะกลายเป็นของฟรีเนื้อหอมประจำซัมเมอร์นี้

    เราจะไปจัด 11 ตัวจริงกันดู ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะตรงใจกับพวกคุณบ้างรึเปล่า

ผู้รักษาประตู

    ในขณะที่มีมือกาวสำรองหลายรายเลยทีเดียวที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างเช่น มิเชล ฟอร์ม, อาเดรียน, วิลลี่ กาบาเยโร่ และ เอเรลโญ่ โกเมส

    แต่ยังมีอีกหนึ่งบิ๊กเนมที่อนาคตของเขายังคงลอยเคว้งในอากาศ นั่นก็คือ จานลุยจิ บุฟฟ่อน

    ตัวเก๋าวัย 40 ปีของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง กำลังจะหมดสัญญาในหน้าร้อนนี้ และก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะต่อเพิ่มอีกปีหรือเดินตามความฝันอื่น

    บางคนก็พูดว่าเขาจะเก็บข้าวของกลับ ยูเวนตุส ในบทบาทของคนเบื้องหลัง ในขณะที่ความหวังจะคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกของ เปแอสเช ในปีหน้าก็ยังไม่ถูกตัดทิ้งออกไป

กองหลัง

    แว็งซ็องต์ ก็องปานี อาจจะอายุไปถึงหลัก 33 ปีแล้วก็จริง แต่เขาก็ยังคงเป็นหนึ่งในผู้นำอันแข็งแกร่งมากที่สุดบนเวทีพรีเมียร์ลีกอย่างไม่มีข้อสงสัย

    เดิมที ดาวิด ลุยซ์ จะมีชื่อติดอยู่ในทีมชุดนี้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย หลังกลับมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แต่เขาก็เพิ่งจะการันตีต่อสัญญาฉบับใหม่กับสิงห์บลูส์ออกไปอีก 2 ปีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

    ฉะนั้น พื้นที่ดังกล่าวคงต้องเว้นไว้ให้ แกรี่ เคฮิลล์ จากค่ายเดียวกันที่น่าจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

    ในตำแหน่งฟูลแบ็ก ดาเนียล อัลเวส และ ฟิลิเป้ ลุยส์ ยังคงเป็นสองนักเตะระดับโลกที่สามารถเล่นได้รุก และรับ

    โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถูกจับโยงกับ ลุยส์ เช่นเดียวกับ บาร์เซโลน่า ที่หวังดึงตัวเขาไปเป็นแบ็กอัพให้กับ จอร์ดี้ อัลบา

    ขณะที่อ็อปชั่นอื่นๆ ก็มี เลห์ตัน เบนส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ทว่าพวกเขาเหล่านี้ก็แทบไม่ได้โชว์ฟอร์มอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยตลอดทั้งซีซั่นนี้ เนื่องจากใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนม้านั่งสำรอง

กองกลาง

    ในตำแหน่งกองกลางนั้นถือเป็นโควต้าที่เต็มไปด้วยเหล่ายอดแข้งพรสวรรค์มากมายเลยที่ใกล้จะกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้ และบางคนก็เรียกได้ว่ากำลังอยู่ในจุดพีคของอาชีพนักเตะเลยด้วย

    แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องอกหักไปเรียบร้อยสำหรับการรั้งตัว อันเดร์ เอร์เรร่า เนื่องจากดาวเตะสแปนิชได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะอำลาทีมเพื่อเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นกับ เปแอสเช ในซีซั่นหน้า

    และอีกหนึ่งคนที่สถานการณ์ร้อนแรงไม่เบาในตลาดหน้าร้อนนี้ก็คือ อาเดรียง ราบิโอต์ หลังจากมิดฟิลด์วัย 24 ปีหักดิบกับ ปารีส แบบไม่เกรงใจใครด้วยการบอกปัดสัญญาฉบับใหม่

    รายของ เจมส์ มิลเนอร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าตัวเองจะเป็นฟรีเอเยนต์ที่ยอดเยี่ยมแม้จะเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีก 1 ปี ทว่าหาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เกิดเลื่อนชั้นขึ้นมา เขาอาจขอยกเลิกสัญญากับหงส์แดงเพื่อกลับทีมเก่าก็ได้

    นอกจากนี้ ก็ยังมีอีกหลายตัวเลือกดีๆ มากมายเลยสำหรับพื้นที่บริเวณแดนกลางของสนาม

    เอ็คตอร์ เอร์เรร่า สตาร์ ปอร์โต้ นั้นหมดสัญญาแล้ว และข่าวก็ว่าเขากำลังมุ่งหน้าสู่ แอต. มาดริด นอกนั้นก็ยังมี ฆวน มาต้า, ซานติ กาซอร์ล่า, อลัน ซาโกเยฟ และอาจจะรวมถึงตำนานแข้ง โรม่า อย่าง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ด้วย

กองหน้า

    มาริโอ บาโลเตลลี่ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีของตัวเองอีกครั้งบนเวทีลีก เอิง และการย้ายทีมของเขาอาจเกิดขึ้นได้อีกครั้งถ้า มาร์กเซย ไม่สามารถผูกมัดสัญญาใหม่กับแข้งเจ้าปัญหาได้

    ในตำแหน่งกองหน้าตัวริมเส้น ยาซีน บราฮิมี่ ปีกจาก ปอร์โต้ เรียกได้ว่าเป็นสตาร์ประจำลีกโปรตุเกสเลย เขาสามารถย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ และที่ผ่านมาก็มีข่าวกับทั้ง มาร์กเซย, เอซี มิลาน และ อาร์เซน่อล ด้วย

    แดนนี่ เวลเบ็ค คือแข้งเบอร์หนึ่งในการผสมผสานระหว่างคู่หูดูโอ้ข้างบนนั้น แม้เขาจะได้รับบาดเจ็บหนักมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วก็ตาม

    อูไน เอเมรี่ ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่าเขาไม่ต้องการเก็บหัวหอกรายนี้ไว้กับทีมต่อไป และแน่นอนเขาก็จะต้องเดินออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในหน้าร้อนนี้ แต่เชื่อเถอะ ยี่ห้อ เวลเบ็ค ยังไงก็ไม่มีว่างอย่างแน่นอน

    ขณะที่ทางเลือกอื่นๆ ก็ยังมีคู่หูจาก บาเยิร์น อย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่แม้อายุเยอะแล้ว ทว่าก็ยังเปี่ยมไปด้วยเทคนิค และวิสัยทัศน์

    นอกจากนี้ พวกที่เป็นกองหน้าแท้ๆ อย่าง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ ปีเตอร์ เคร้าช์ ก็เตรียมไร้สังกัดในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนแฟนบอลในบุนเดสลีกา อาจจะชี้นิ้วไปที่ มักซ์ ครูเซ่ กองหน้าจาก เบรเมน ด้วยก็ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด