:::     :::

11 ช้างศึกของฉัน (ในวันไร้แข้งเมืองทองฯ)

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
13,084
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บ่ายวันอาทิตย์ที่บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ่มฝน มีข่าวหนึ่งที่ชวนขัน และเรียกรอยยิ้มมุมปากได้ระดับหนึ่ง

หลังตัวแทนของ เอสซีจี เมืองทองฯ สโมสรที่นอนกองอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง อ้อนวอนสมาคมฟุตบอลฯ ได้โปรดอย่าเรียกแข้ง “กิเลนผยอง” ไปติดทีมชาติชุดลุยศึก “คิงส์คัพ” เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่โชว์ฟอร์มไม่เอาอ่าว และหวั่นส่งผลกระทบถึงรั้วช้างศึก

ทั้งที่ประเด็นนี้ “การตัดสินใจ” อยู่ที่ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดหญ้าไทย ว่าในมุมของเขาใครดีพอที่จะติดทีมชาติ แต่ก็ดันมีคนแสดงความ “ห่วงใย” แทน

เรียกว่านอกจากหักหน้าผู้เล่น เมืองทองฯ แล้วยังไม่ให้เกียรติกุนซือทีมชาติไทยอีก แต่ก็นั่นแหละ … ทุกอย่างอยู่ที่ดุลยพินิจ “โค้ชโต่ย” เองว่าจะทำเช่นไร   

ฉันดูบอลร้านเหล้าฉบับนี้ เลยขออนุญาต “เอาแต่ใจ” ลองมโนภาพร่าง 11 ผู้เล่นตัวจริงช้างศึก ในมุมผู้เขียนดูบ้าง ว่าหากไม่มีนักเตะ เอสซีจี เมืองทองฯ สวมยูนิฟอร์มทีมชาติ หน้าตาทีมจะเป็นเช่นไร

 

ทีมชาติไทย (แบบที่ ดากานดา อยากเห็น  ผังการเล่น 4-2-3-1)

ผู้รักษาประตู

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ : เป็นตำแหน่งที่เลือกค่อนข้างยาก แต่ถ้าในมุมผู้เขียน ค่อนข้างชอบ “ตอง” เป็นการส่วนตัว ทั้งทัศนคติการเล่น การสั่งการเพื่อนร่วมทีม รวมถึงสมาธิ และการขาดลาจากทีมชาติไทยนาน น่าสนใจว่าจะมีของมาโชว์หลังกลับมาจากยุโรปหรือไม่


 กองหลัง

แบ็กขวา-ซ้าย ชั่วโมงนี้ผู้เขียนชอบ นิติพงษ์ เสลานนท์ เป็นการส่วนตัว หลังดูเจ้านนท์เล่นมาหลายนัด เป็นนักเตะที่ค่อนข้างมีวินัยในเกมรับสูง และช่วยทีมได้ดีน่าจะตอบโจทย์สไตล์โค้ชโต่ย ส่วนฝั่งซ้าย แม้อาจต้องเรียกความมั่นใจในแดนปลาดิบหน่อย แต่ผลงานโดยรวมที่เห็นกับตำแหน่งนี้ ยังไม่มีใครดูเหลื่อมกว่า ธีราทร บุญมาทัน แน่นอน (คนนี้น่าจะเป็นผู้เล่นที่ เมืองทองฯ อนุโลมให้เนาะ)

ขณะที่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ผู้เขียนยังพิสมัยใน พรรษา เหมวิบูลย์ เป็นตัวยืน โดยมีแข้งหน้าใหม่อบ่าง เอเลียส ดอเลาะ ที่คิดว่าถึงเวลาแล้วที่ควรให้โอกาสเขาในทีมชุดนี้ เพราะผลงานที่ทำกับ การท่าเรือ นั้นถือว่าเด่นพอตัว

 

มิดฟิลด์คู่กลาง
แน่นอน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์คือหมายเลข 1 ของช้างศึกเวลานี้ ฮาร์ดแมนที่เล่นได้ทั้งรับทั้งรุก และกำลังผลงานดีกับ โออิตะ ในเจลีก ขณะที่อีกคนผู้เขียนมองไปที่แข้งโนเนมอย่าง กฤษณนน ศรีสุวรรณ ที่เล่นเกมรับได้เนียนตาเหลือเกิน ซึ่งเทียบปอนด์ต่อปอนด์ชั่วโมงนี้ เขาไม่แพ้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เลย

 

กองกลางตัวรุก
ตัวริมเส้นผู้เขียนเลือกใช้ ทริสตอง โด กับ บดินทร์ ผาลา ที่ฟอร์มกับต้นสังกัดนั้นยังฉายแสงให้เห็นตลอด และน่าจะมีมติในเกมรุกดูดีกว่าแข้งรายอื่น ทั้งบอลครอส รวมถึงจังหวะประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม ส่วนตรงกลางแน่นอนว่าไม่มีใครแย่งตำแหน่งนี้จาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปได้ เรื่องเหตุผล ฟอร์มการเล่นของเจ เราคงไม่ต้องอธิยายให้เมื่อยนิ้ว

 

กองหน้าตัวเป้า
ในวันที่ไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ชื่อของ ศุภชัย ใจเด็ด มีดีพอที่จะมายืนทดแทนรุ่นพี่ แม้อายุอานามจะเป็นดาวรุ่ง ทว่าประสบการณ์กับทีมชาติชุดใหญ่ระดับเอเชีย หรือกับการเล่นให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “อาร์ม” ผ่านร้อนหนาวมาหมดแล้ว นี่จึงเป็นนักเตะที่ใช่สุดสำหรับใช้ถลุงประตูคู่แข่ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด