:::     :::

รางวัลแห่งฤดูกาล(2)

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,437
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตอนนี้ บรรดาสโมสรพรีเมียร์ลีกต่างประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2018-19 กันเกือบครบแล้ว ยกเว้นแต่สองทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

รางวัลใหญ่ที่สุดประจำฤดูกาล หรือ 'เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์' ถูกยกให้เป็นรางวัลที่มาจากการลงคะแนนของแฟนบอล แต่รางวัลที่น่าภาคภูมิใจที่สุด เห็นจะเป็นรางวัลที่มาจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม ขณะที่บางสโมสรก็แจกรางวัลออกเป็นยิบย่อย ตามแต่สปอนเซอร์ต้องการ

ก่อนหน้านี้ เราพูดถึง 10 ทีม (ไล่ตามตัวอักษร) ไปแล้ว อาร์เซน่อล, บอร์นมัธ, ไบรท์ตัน, เบิร์นลี่ย์, คาร์ดิฟฟ์, เชลซี, คริสตัล พาเลซ, เอฟเวอร์ตัน, ฟูแล่ม, ฮัดเดอร์สฟิลด์ วันนี้จะมาเอ่ยถึงอีก 10 ทีมที่เหลือว่ามีใครรับรางวัลใหญ่แห่งฤดูกาลของสโมสรกันบ้าง
เลสเตอร์ ซิตี้ - ริคาร์โด้ เปเรร่า
แบ็กขวาทีมชาติโปรตุเกส เพิ่งย้ายมาจาก ปอร์โต้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว และกลายเป็นขวัญใจแฟนบอล จิ้งจอกสีน้ำเงิน อย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากจะเป็นแบ็กจอมบุกแล้ว ยังถูกจับมาเล่นปีกขวาได้อย่างไม่มีเคอะเขินหลายต่อหลายเกมด้วย
เปเรร่า ไม่เพียงแค่คว้ารางวัลใหญ่ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลจากการโหวตของแฟนบอล แต่ยังได้อีกรางวัลจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีมด้วย ขณะที่ เจมส์ แมดดิสัน ได้ดาวรุ่งแห่งปี และ คริสเตียน ฟุคส์ สอยรางวัลประตูยอดเยี่ยมที่ยิง ฟลีทวูด
ลิเวอร์พูล - ?
นี่คือฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมอัดแน่นในช่วงท้าย และไม่สามารถหายใจหายคอไปจัดงานเลี้ยงแจกรางวัลแห่งฤดูกาลได้เหมือนทุกๆ ปี (ก่อนหรือหลังเกมสุดท้ายของฤดูกาลหนึ่งสัปดาห์) เหตุผลหลักคือการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกจนถึงเกมสุดท้าย 
แม้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีเวลาเตรียมทีมถึง 3 สัปดาห์ก่อนถึงนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกกับ สเปอร์ส แต่ก็ยังไม่อาจหาวันที่เหมาะสมจัดงานเลี้ยงดังกล่าวได้ เพราะกุนซือชาวเยอรมันวางแผนให้นักเตะได้พักผ่อนสัปดาห์แรก และบินไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่สเปนในสัปดาห์ถัดไป
ถึงกระนั้น หลังจบรอบชิงที่ มาดริด ก็ไม่ใช่ทางเลือกสำหรับการจัดงานอยู่ดี เพราะมีโปรแกรม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รออยู่ ซึ่งนักเตะหลายคนต้องไปรายงานตัวกับทีมชาติ 
อย่างไรก็ตาม การโหวตทุกรางวัลยังคงดำเนินต่อไป และการมอบรางวัลอย่างเป็นทางการอาจมีขึ้นในช่วงก่อนเริ่มต้นฤดูกาลหน้า ซึ่งตัวเต็งรางวัลใหญ่หนีไม่พ้น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ควบไปแล้วสองรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก และนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ แต่ก็มีตัวละครลับอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ขวัญใจแฟนๆ ที่ไม่อาจมองข้ามได้
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ?
แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 มีเหตุผลเดียวกันที่ยังไม่มีการประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม รวมถึงอีกหลายๆ รางวัลประจำซีซั่นนี้ เนื่องจากต้องลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ ลิเวอร์พูล จนถึงเกมสุดท้าย
และด้วยความที่มีรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ กับ วัตฟอร์ด รออยู่ในอีกหนึ่งสัปดาห์ถัดไป ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการให้จบฤดูกาลให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงค่อยจัดงานเลี้ยงแจกรางวัล และเป็นการเฉลิมฉลองแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปในตัว ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะมีสองหรือสามโทรฟี่
ตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนี้มีความเป็นไปได้หลายคน ไม่ว่าจะเป็น ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ อเกวโร่ และที่มาแรงสุดๆ คือ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ยังเป็นตัวเต็งสอยรางวัลจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม เรือใบสีฟ้า
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - ลุค ชอว์
ในฤดูกาลที่มองหานักเตะยอดเยี่ยมยากเหลือเกิน จะหลับหูหลับตาจิ้มให้ ดาบิด เด เคอา คว้ารางวัลเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 6 ปีหลัง ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ก็ดันมาฟอร์มตกหลายต่อหลายเกมอีก
ชอว์ แบ็กซ้ายกลับชาติมาเกิดใหม่ จึงกลายเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นที่สุด และไม่เพียงแค่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 'เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์' จากการโหวตของแฟนบอลแล้ว ฟูลแบ็กจอมบุกยังได้อีกรางวัลจากการลงคะแนนของเพื่อนร่วมทีมด้วย โดยเฉือน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แต้มเดียว
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด - โฮเซ่ ซาโลมอน รอนดอน
แฟนบอล เดอะ แม็กพายส์ ต้องอัดอั้นตันใจกับการไร้ศูนย์หน้าที่ฝากความหวังได้มานานหลายปีแล้ว ฤดูกาลนี้จึงโหวตให้ รอนดอน เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร ซึ่งเป็นครั้งแรกที่กองหน้าคว้ารางวัลนี้นับตั้งแต่ อลัน เชียเรอร์ ทำได้ในฤดูกาล 2002-03
รอนดอน มีส่วนร่วมถึง 47 เปอร์เซนต์ จากประตูหรือแอสซิสต์ของ นิวคาสเซิ่ล ที่ทำได้ทั้งหมดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังจากนี้ สิ่งที่บอร์ดบริหารของสโมสรต้องรีบทำคือการเปลี่ยนสัญญายืมตัวจาก เวสต์บรอมวิช ให้กลายเป็นสัญญาถาวรให้เร็วที่สุด
เซาธ์แฮมป์ตัน - เนธาน เร้ดมอนด์
เดอะ เซนต์ส ต้องเผชิญฤดูกาลที่ลุ่มๆ ดอนๆ และแอบมาหนีตกชั้นเล็กๆ ในช่วงโค้งสุดท้าย แต่ด้วยศักยภาพทีมยังดีเกินกว่าที่จะมายืนอยู่ตรงจุดนั้น
แม้ผลงานตลอดซีซั่นไม่มีใครโดดเด่นสักเท่าไหร่ แต่แฟนๆ นักบุญ ก็เลือก เร้ดมอนด์ ปีกตัวจี๊ดที่รับบทศูนย์หน้าในทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล คว้ารางวัลใหญ่ 'เวอร์จิ้น มีเดีย แฟน เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์' และยังควบอีกรางวัลจากการโหวตให้ของเพื่อนร่วมทีมด้วย
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - ซน ฮึง-มิน
ซีซั่นที่ แฮร์รี่ เคน ต้องประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง แม้ยังครองดาวซัลโวประจำทีมในฤดูกาลนี้ แต่คนที่โดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ และมีผลงานการยิงประตูที่ดีในทุกรายการคือ ซน ฮึง-มิน ศูนย์หน้าที่พร้อมแจกรอยยิ้มให้ทุกคนเสมอ
'ซอนนี่' ยิงแตะหลัก 20 ประตูรวมทุกรายการ (พรีเมียร์ลีก 12, เอฟเอคัพ 1, คาราบาวคัพ 3, แชมเปี้ยนส์ลีก 4) จนชนะใจแฟนบอล คว้ารางวัลใหญ่ 'ซัพพอร์ทเทอร์ คลับ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ ซีซั่น' และยังสอยหมดอีก 3 รางวัล 'วัน ฮ็อทสเปอร์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ ซีซั่น', 'วัน ฮ็อทสเปอร์ จูเนียร์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ ซีซั่น' และ 'โกล ออฟ เดอะ ซีซั่น' จากประตูที่โซโล่ครึ่งสนามยิง เชลซี
วัตฟอร์ด - เอเตียน กาปู
มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส มีฤดูกาลที่ดีในถิ่น วิคาเรจ โร้ด จากการลงเล่นไปแล้ว 37 เกมในฤดูกาลนี้ (ก่อนถึงรอบชิงเอฟเอคัพ) ยิงไป 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ในบทบาทกองกลางตัวรับ
นั่นคือเหตุผลสำคัญที่เอาชนะใจแฟนๆ คว้ารางวัลใหญ่ 'แกรม เทย์เลอร์ โอบีอี เพลเยอร์ ออฟ เดอะ ซีซั่น' ที่มาจากเสียงโหวตของแฟนบอล
ส่วนรางวัลอื่นๆ เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูที่เพิ่งย้ายมาซีซั่นนี้ รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม และ เคราร์ด เดวโลเฟว ได้รางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด - ลูคัส ฟาเบียนสกี้
ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ ถูกแฟนๆ เดอะ แฮมเมอร์ส เลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร 'เบทเวย์ แฮมเมอร์ ออฟ เดอะ เยียร์' จากผลงานที่เหนียวหนึบตลอดทั้งฤดูกาล ปล่อยให้ เดแคลน ไรซ์ ดาวรุ่งของทีม ต้องรับบทพระรองเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว
อย่างไรก็ตาม ไรซ์ ก็ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีมไปครอง สรุปแล้วทั้งคู่กวาดกันไปคนละสามถ้วย เพราะสโมสรกระหน่ำแจกรางวัลกันถึง 13 รายการ
วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส - ชูเอา มูตินโญ่
มิดฟิลด์ตัวเก๋าผู้ผ่านประสบการณ์ในเวทียุโรปมาอย่างโชกโชน เพิ่งย้ายมาอยู่กับ วูล์ฟส์ เพียงซีซั่นเดียว ก็คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของแฟนๆ ในฤดูกาลนี้
ราอูล ฮีเมเนซ กองหน้าเม็กซิกัน ที่ย้ายมาปีแรกเช่นกัน รับสองรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม และดาวซัลโวประจำทีมฤดูกาลนี้ ขณะที่คู่ขาแดนหน้า ดีโอโก้ โชต้า ก็สอยรางวัลประตูยอดเยี่ยมแห่งซีซั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด