:::     :::

"พักผ่อน, ฟื้นฟู และลุยนัดชิงฯ" แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปิดฉากพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อย

ลิเวอร์พูล จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์ มีคะแนนเป็นรองแชมป์ประจำฤดูกาลอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต้มเดียวเท่านั้น ถือว่าเป็นการเบียดแย่งแชมป์กันที่ดุเดือด จนถึงเกมสุดท้ายเลยทีเดียว

แม้จะจบด้วยการเป็นพระรอง ทว่าการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ของลิเวอร์พูล ก็ถูกเป็นที่พูดถึง และชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาเป็นรองแชมป์ที่สามารถเก็บได้มากถึง 97 แต้ม 

จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูล หนึ่งในคนที่เป็นฟันเฟืองสำคัญ นั่นคือ "แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน" โดยตลอดฤดูกาลที่ผ่านมานั้น แบ็คซ้ายจอมบุกลงสนามไปทั้งหมด 47 จากโปรแกรมแข่งของสโมสร 52 เกม

นอกจากการลงสนามอย่างสม่ำเสมอแล้ว ด้านของผลงานส่วนตัว เขาสามารถทำได้มากกว่า 13 แอสซิสต์ และได้รับตำแหน่งทีมยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ ไปครอบครอง

ช่วงนี้เขาจะมาพูดถึงพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไป รวมถึงความคาดหวัง ก่อนที่เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับเพื่อนร่วมลีกอย่างสเปอร์ส จะเริ่มต้นขึ้น ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ 

โรเบิร์ตสัน เล่าถึงบรรยากาศของทีมลิเวอร์พูล เอาไว้ว่า "สำหรับลิเวอร์พูล เราเป็นกลุ่มนักเตะที่มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น นอกจากนี้ เรายังเป็นทีมพลังหนุ่มด้วย"

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถอยู่ในระดับนี้ เป็นเวลาอีกหลายปีด้วยกัน ซึ่งช่วงฤดูกาลหน้า เราจะกลายเป็นทีมที่ดีขึ้น ทั้งในแง่ของวุฒิภาวะ และประสบการณ์"

"ลิเวอร์พูล ถือเป็นทีมที่น่าเหลือเชื่อ ผมรู้สึกดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ ผมมั่นใจมากว่า เราจะได้เรียนรู้อะไรมากมาย ผ่านบทเรียนในฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไป เราต้องนำประสบการณ์เหล่านี้ เพื่อนำไปใช้ในวันข้างหน้า"

"ลิเวอร์พูล ต้องไม่สูญเสียนักเตะคนใดคนหนึ่งไป เราเป็นกลุ่มที่เหนียวแน่น เราจะเดินหน้าเข้าสู่ฤดูกาลหน้า ด้วยความเข้มแข็ง เหมือนที่เราเคยเป็นมาตลอด"

โรเบิร์ตสัน ยังออกมากล่าวถึงศึกพรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งผ่านพ้นไปว่าสำหรับพรีเมียร์ลีก การพ่ายต่อแชมป์อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นการพ่ายต่อทีมระดับโลกอย่างแท้จริง"

"ในศึกพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถเก็บชัยชนะช่วงท้ายฤดูกาล 14 เกมติดต่อกัน แบบที่ปราศจากการเสียคะแนนเลย การก้าวไปเป็นแชมป์ ถือเป็นเรื่องยุติธรรมต่อพวกเขาแล้ว"

"อาจจะกล่าวได้ว่า คู่แข่งทีมอื่นจำเป็นต้องไล่ตามพวกเรา คุณสามารถดูได้จากช่องว่างระหว่างแชมป์ และรองแชมป์ กับทีมที่รองลงไป ยังมีระยะที่ห่างพอสมควร"

"บรรดาคู่แข่งเหล่านั้น ต้องการบีบช่องว่างให้แคบลง หากพวกเขาสามารถทำได้ ฤดูกาลหน้า จะเป็นช่วงเวลาที่การแข่งขันดำเนินไปอย่างสนุก และตื่นเต้นเอามากๆ"

แม้จะชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก ในวันสุดท้ายของฤดูกาลอย่างน่าเสียดาย ทว่าโรเบิร์ตสัน และต้นสังกัดของเขา ยังเหลือภารกิจอีกหนึ่งรายการ นั่นคือการเข้าไปลุ้นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 โดยมีสเปอร์ส เป็นคู่แข่งด่านสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศที่กรุงมาดริด

โรเบิร์ตสัน มอบความเห็นว่า "เป็นเรื่องสำคัญ ในการตัดขาด เพื่อใช้เวลาร่วมกับครอบครัว รวมถึงการลืมเรื่องราวทุกอย่างไป โดยเฉพาะเรื่องของฟุตบอล เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน"

"หากคุณสามารถตัดขาดเรื่องอื่นๆ ประมาณ 2-3 วัน ก็ถือว่าสมบูรณ์แบบแล้ว ผมเชื่อว่า ใจของทุกคนลอยไปถึงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศแล้ว มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้หรอก

"อย่างไรก็ตาม เราจะพยายามไม่นึกถึงเรื่องนั้นให้มากที่สุด เท่าที่เราจะสามารถทำได้ หลังจากนั้น เราจะทุ่มเทสุดพลังในอีกอาทิตย์ต่อมา"

"เกมกับวูล์ฟส ไม่ได้เป็นวันที่ยอดเยี่ยม (พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของซีซั่น) ผมรู้สึกถึงมันได้ระหว่างเกม แต่ผมต้องการลงสนาม อะดรีนาลีนช่วยให้ผมก้าวเดินต่อไปข้างหน้า หลายคนลงเล่นไปพร้อมความเจ็บปวด ไม่ใช่แค่ผมเพียงคนเดียว"

"โชคดีที่เรายังมีเวลาเหลืออีกราว 2-3 สัปดาห์ ในการกอบกู้คืนบางอย่างกลับมา เรารู้ว่าจะสามารถเรียกความสดชื่น กลับมาในรอบชิงชนะเลิศดาวเตะทีมชาติสก็อตแลนด์ กล่าวทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด