:::     :::

ความน่าจะเป็น

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,862
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2018/19 รูดม่านปิดฉาก พร้อมบทสรุปที่หลายคนทราบไปแล้ว

หลังจากได้เห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชูถ้วยแชมป์ ไม่กี่วันให้หลังตลาดซื้อขายนักเตะของลีกสูงสุดแดนผู้ดีก็เปิดฉากอย่างเป็นทาง

ถือเป็นข้อตกลงด้วยเสียงส่วนใหญ่ของทีมสมาชิกที่เห็นชอบให้ตลาดเปิดไวปิดไว้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไล่ไปจนถึง ช่วง 5 โมงเย็นของวันที่ 8 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นหรือราว 23.00 น. เวลาบ้านเรา

แน่นอนว่าทุกสายตาต่างจ้องมองไปที่ 'บิ๊ก 6' โดยเฉพาะทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกกะเก็งกันว่าจะเสริมทัพแบบมโหฬารเพราะผลงานที่ล้มเหลวจากซีซั่นที่ผ่านมา

นักเตะมากหน้าหลายตาต่างถูกโยงเข้ากับสโมสรดังของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งช่วงที่ผ่านมาแฟนบอลต่างได้เห็นรายชื่อมามากมาย และหลังจากนี้ความชัดเจนก็จะมีมากขึ้น

รวมไปถึงแชมป์เก่าอย่าง เรือใบสีฟ้า ที่อาจจะแกร่งทุกแผ่นแต่เป็นที่ชัดเจนว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะต้องเสริมทัพแน่นอนอย่างน้อย 2-3 ตำแหน่ง เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล พระรองของซีซั่นที่ผ่านมาที่ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ย้ำแล้วว่ามีใหม่มาแน่ นอน

หรือจะบรรดา เชลซี และ อาร์เซน่อล คู่ชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ ก็พร้อมลงตลาดนักเตะเพื่อเสริมทัพและอุดช่องว่างของทีม อ้อ ... แล้วยังมี ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่หลุดไปชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ หงส์แดงก็พร้อมจะลงตลาดหลังจากปล่อยว่างไปเสริมทีม 1 ฤดูกาล

ถึงตรงนี้ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้ แต่ละทีมมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน (อาจจะเหมือนกันบ้างบางราย) แต่ที่คล้ายกันคือพวกเขาหวังดึงแข้งรายใหม่เพื่อมาเสริมแกร่งที่และเพิ่มศักยภาพให้กับทีม

เอาล่ะอย่าเสียเวลา มาดูกันว่าทิศทางในตลาดของบรรดา 'บิ๊ก 6' จาก พรีเมียร์ลีก จะเป็นอย่างไร และมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด 




แมนเชสเตอร์ ซิตี้


เป้าหมาย: ผู้รักษาประตู, ฟูลแบ็ก, เซ็นเตอร์แบ็ก, มิดฟิลด์ตัวรับ, มิดฟิลด์, กองหน้า


คนที่มีโอกาสย้าย: เคลาดิโอ บราโว, ดานีโล่, นิโกลัส โอตาเมนดี้, เอเลียกิม ม็องกาล่า, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, อิลคาย กุนโดกัน, เลรอย ซาเน่ 


งบประมาณ: 150 ล้านปอนด์ บวกกับเงินที่ขายนักเตะออกไป


เรือใบสีฟ้า ต้องการนักเตะที่สามารถใช้งานในอนาคต เพราะบรรดาแกนหลักอย่าง แว็งซ็องต์ ก็องปานี, แฟร์นันดินโญ่ และ ดาบิด อายุอานามมากแล้วและมีโอกาสแยกทางกับสโมสรในหน้าร้อนนี้ (หรือซีซั่นหน้า)

ตำแหน่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการมากที่สุดคงหนีไม่พ้นมิดฟิลด์ตัวรับที่จะเข้ามาสืบทอดและรับไม้ต่อจาก แฟร์นันดินโญ่ ซึ่งเมื่อหน้าร้อนที่แล้วพวกเขาเล็ง จอร์จินโญ่ เอาไว้แต่นักเตะดันเปลี่ยนใจเลือกไป เชลซี แทน

มาหน้าร้อนนี้ ซิตี้ ต้องเดินหน้าควานหานักเตะตำแหน่งที่ว่าให้ได้ ซึ่งชื่อของ โรดรี้ มิดฟิลด์จาก แอตเลติโก มาดริด มาแรงในช่วงที่ผ่านมา และอย่าลืมว่า รูเบน เนเวส ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของพวกเขา

ไหนจะตำแหน่งฟูลแบ็กโดยเฉพาะทางซ้ายที่ เป๊ป ต้องหามาเสริมโดยด่วน โดยช่วงที่ผ่านมา เบล ชิลเวลล์ กลายมาเป็นเต็งหนึ่งที่จะย้ายไปเล่นใน เอติฮัด สเตเดียม

นอกจากนี้ ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าเนื้อหอมของ เบนฟิก้า ก็ถูกโยงกับ เรือใบสีฟ้า อย่างต่อเนื่อง




ลิเวอร์พูล


เป้าหมาย: ผู้รักษาประตู, แบ็กซ้าย, ปีก, กองหน้าตัวเป้า


คนที่มีโอกาสย้าย: ซิมง มินโญเล่ต์, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, เดยัน ลอฟเรน, ราฟาเอล คามาโช่, เซอร์ดาน ชากีรี่


งบประมาณ: 100 ล้านปอนด์


ลิเวอร์พูล เสริมทีมได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาซึ่งส่งผลให้พวกเขากลายมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ของลีกเต็มตัว

คนที่ได้รับคำชมอย่างมากคือ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรและทีมงานที่เดินหน้าคัดเลือกนักเตะรวมไปถึงประสานงานในการดึงมาร่วมถิ่น แอนฟิลด์

คาดว่า เอ็ดเวิร์ดส์ น่าจะยังคงรักษาปรัชญาเดิมคือการสรรหานักเตะหนุ่มที่มีความกระหายและต้องการประสบความสำเร็จ ซึ่งเขาจะดึงมาผนึกกับแกนหลักที่มีอยู่จากซีซั่นที่ผ่านมา

ซามูเอล ชุควูเอเซ่ ปีกจาก บียาร์เรอัล, ดาวิด เนเรส แนวรุกริมเส้นของ อาแจ็กซ์ หรือทาง ยูเลี่ยน บรันด์ จากค่าย เลเวอร์คูเซ่น ต่างตกเป็นข่าวกับ หงส์แดง

ไหนจะมีแข่งรายอื่นๆที่เคยตกเป็นข่าวไม่ว่าจะเป็น นาบีล เฟกีร์ เพลย์เมกเกอร์จาก โอลิมปิก ลียง หรือ นิโกล่าส์ เปเป้ ที่ทำผลงานโดดเด่นในเวทีลีก เอิง กับ ลีลล์

นอกจากนี้ยังแว่วมาว่าพวกเขาอาจจะโฉบตัดหน้า บาร์เซโลน่า ในการดึง อองตวน กรีซมันน์ มาร่วมทีม !!!

ที่สำคัญคือการหาแบ็กอัพดีๆในตำแหน่งผู้รักษาประตูและแบ็กซ้าย ซึ่งอาจจะรวมไปถึงกองหน้าสำรองอดทนที่จะเข้ามาสู่ทีมเพื่อเอาไว้ใช้งานยามฉุกเฉิน



เชลซี


เป้าหมาย: แบ็กซ้าย, เซ็นเตอร์แบ็ก, มิดฟิลด์, ปีก, กองหน้าตัวเป้า


คนที่มีโอกาสย้าย: เอแด็น อาซาร์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, วิลเลียน, ดาวิเด้ ซัปปาคอาต้า, แดนนี่ ดริงก์วอเตอร์, ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้, แกรี่ เคฮิลล์


งบประมาณ: 150 ล้านปอนด์


เป็นซัมเมอร์ที่วุ่นวายของ เชลซี เพราะปัจจัยสำคัญในตอนนี้พวกเขาต้องไปลุ้นผลการอุทธรณ์โทษแบนห้ามซื้อนักเตะ 2 ช่วงตลาด จากทางศาลกีฬาโลก

หากผลออกมาตามเดิมทุกอย่างคือจบซึ่งจะส่งผลให้ สิงโตน้ำเงินคราม ต้องเล่นด้วยนักเตะที่มี นอกจากนี้คือการพยายามรั้งแกนหลักโดยเฉพาะ เอแอ็น อาซาร์ เอาไว้ให้ได้

อาซาร์ มีข่าวมาตลอดว่ากำลังจะตัดสินใจย้ายไป เรอัล มาดริด ซึ่งนั่นถือเป็นข่าวร้ายของ เชลซี ที่กำลังจะเสียสตาร์เบอร์ 1 ออกไป

เรื่องราวต่างๆที่กำลังเป็นไปถือเป็นปัจจัยสำคัญในตลาดหน้าร้อนของพวกเขา ไม่เพียง อาซาร์ ที่มีข่าวกับยักษ์ใหญ่สเปน เพราะ วิลเลียน ก็กลายมาเป็นประเด็นกับ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง หรืาง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย กับ บาเยิร์น

สิ่งที่ สิงโตน้ำเงินคราม ต้องลุ้นคืออย่างน้อยก็ขออย่าติดโทษแบนซื้อนักเตะ เพราะถึงพวกเขาจะเสียแกนหลักไปก็ยังพอมีทางเลือกในการดึงแข้งใหม่มาเสริม

ส่วนนักเตะที่อาจจะย้ายมาร่วมทีมในหน้าร้อนนี้ แน่นอนว่า คริสเตียน พูลิซิช ที่พวกเขาไปผูกข้อมือมาก่อนแล้วสามารถมาร่วมหลังจบฤดูกาลนี้ 

นอกจากนั้น ลุก้า โยวิช หอกเก่งของ ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต, ดาวิด เนเรส จากค่ายอาแจ็กซ์ และ ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ กองกลางดาวโรจน์ของ โอลิมปิก ลียง ก็ตกเป็นข่าวว่ามีโอกาสย้ายมาหากินที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์



สเปอร์ส


เป้าหมาย: แบ็กซ้าย, เซ็นเตอร์แบ็ก, มิดฟิลด์, ปีก, กองหน้าตัวเป้า


คนที่มีโอกาสย้าย: แซร์ช โอริเย่ร์, แดนนี่ โรส, คีแรน ทริปเปียร์, โทบี้ อัลเดอร์แวเรลด์, วิคเตอร์ วานยาม่า, วินเซนต์ ยานส์เซ่น, เฟร์นานโด ยอเรนเต้, คริสเตียน เอริคเซ่น


งบประมาณ: 150 ล้านปอนด์ บวกกับเงินที่ขายนักเตะออกไป


คาดหมายกันว่าหน้าร้อนนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะลงตลาดสักทีหลังจากปล่อยเกียร์ว่างในช่วงตลาดซื้อขายฤดูกาลที่ผ่านมา

ตำแหน่งที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องการน่าจะเป็นฟูลแบ็กและริมเส้นทางฝั่งซ้าย ซึ่งช่วงที่ผ่านมาชื่อของ ไรอัน เซสเซญง แข้งตัวเก่งของฟูแล่มตกเป็นข่าวกับ ไก่เดือยทอง มาโดยตลอด

นี่คือนักเตะที่สื่อเมืองผู้ดีว่ากันว่าเป็นเป้าเบอร์ 1 ที่ สเปอร์ส อยากได้ไปร่วมทีม 

นอกจากนี้นักเตะในแดนกลางก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ทาง 'พอช' อยากได้นักเตะมาเสริม ซึ่งเขาเล็งแข้งดาวรุ่งฝีเท้าดีเอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น เดวิด บรู๊คส์ ของ บอร์นมัธ หรือ แจ็ค กรีลิช ตัวเก่งจาก แอสตัน วิลล่า

รวมไปถึงของต่างชาติ อาทิ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ที่ผลงานยอดเยี่ยมกับ อาแจ็กซ์, เจดซอน แฟร์นานเดส ของ เบนฟิก้า และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ สังกัด โรม่า



อาร์เซน่อล


เป้าหมาย: แบ็กซ้าย, มิดฟิลด์, ปีก


คนที่มีโอกาสย้าย: แดนนี่ เวลเบ็ค, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, ชโคดราน มุสตาฟี่


งบประมาณ: 50 ล้านปอนด์ บวกกับเงินที่ขายนักเตะออกไป


ปราการหลังตัวกลางเป็นตำแหน่งที่ อูไน เอเมรี่ ต้องการได้มากที่สุดในหน้าร้อนนี้

เอริค ไบยี่ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชเน่ ดาโกนาม ของ เคตาเฟ่, มาริโอ เอร์โมโซ่ จาก เอสปันญ่อล และ ซามูแอล อุมตีตี้ กองหลังบาร์เซโลน่า คือแนวรับที่ตกเป็นข่าวกับ เดอะ กันเนอร์ส 

พร้อมกันนี้ 'มิดฟิลด์' ก็เป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่ต้องหามาแทนที่ อารอน แรมซี่ย์ หลังจากกงกลางทีมชาติเวลส์ตกลงปลงใจย้ายไปเล่นให้ ยูเวนตุส

ชื่อนักเตะอย่าง มาร์กอส ยอเรนเต้ ของ เรอัล มาดริด, อาเดรียง รายิโอต์ ที่กำลังจะหมดสัญญากับ เปแอสเช หรือ คริสโตเฟร์ เอ็นกุนกู จากสังกัดปารีส ก็เป็นหนึ่งในทางเลือก

นอกจากนั้น นิโคล่า บาเรลล่า มิดฟิลดเนื้อหอมของ กายารี่ และ เดนนิส ปราต จาก ซามพ์โดเรีย ก็ถูกโยงกับปืนใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


เป้าหมาย: ผู้รักษาประตู, แบ็กขวา, ปีก, กองหน้าตัวเป้า


คนที่มีโอกาสย้าย: ดาบิด เด เคอา, มัตเตโอ ดาร์เมียน, เอริค ไบยี่, ฆวน มาต้า, ปอล ป็อกบา, อเล็กซิส ซานเชซ, โรเมลู ลูกากู


งบประมาณ: 200 ล้านปอนด์


น่าจะเป็นทีมที่ถูกจับตามองมากที่สุดในช่วงตลาดหน้าร้อนนี้ เพราะจากความล้มเหลวในช่วงที่ผ่านมาทำให้มีรายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการผ่าตัดทีมใหม่

เริ่มจากปัญหาในทีมที่ตอนนี้เสียนักเตะไปแน่นอนแล้ว 2 รายหลังจาก อันเดร์ เอร์เรร่า และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ประกาศแยกทางกับสโมสร

แต่ที่สำคัญและเป็นเรื่องใหญ่กว่านั้นคือการสะสางสัญญาของทั้ง ดาบิด เด เคอา และ ปอล ป็อกบา ที่มีข่าวว่าอาจจะตัดสินใจอำลาสโมสรในหน้าร้อนนี้เช่นกัน

นั่นคืองานสำคัญของบอร์ดบริหารผีแดงที่จะต้องรั้งแกนหลักให้ได้ ซึ่งหากผ่านตรงนี้ไปก็จะเข้าสู่โหมดการสรรหานักเตะตามที่ โซลชา ต้องการ

ช่วงที่ผ่านมา ปิศาจแดง ตกเป็นข่าวกับนักเตะในทุกตำแหน่ง ซึ่งพื้นที่ที่ โอเล่ ต้องการมากที่สุดคงหนีไม่พ้น แนวรับและมิดฟิลด์ที่ต้องการดึงมาให้ได้อย่างน้อยตำแหน่งละ 1 คน

โดยเฉพาะแนวรับที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งสื่อก็โยงนักเตะหลายรายซึ่งหากจะไล่เรียงกันหมดคงเหนื่อย ตรงนี้ก็เลยยกตัวอย่าง อาทิ อารอน วาน-บิสซาก้า, โทบี้ อัลเดอร์แวเรลด์ หรือ กาลีดู กูลีบาลี่ มาเท่านั้น

แดนกลางถือว่าน่าสนใจ ในเมื่อมดงานอย่าง เอร์เรร่า หายไปและอนาคตของ เนมานย่า มาติช ยังไม่แน่นอน ทำให้มิดฟิลด์ตามแบบฉบับที่ โซลชา ต้องการต้องเป็นพวกที่ขยันและทำงานแบบไม่ปริปากบ่น

รูเบน เนเวส, อับดูลาย ดูกูเร่ หรือ อิดริสซา กานา เกย์ คือชื่อที่ถูกโยงกับผีแดง รวมไปถึง ยูริ ตีเลมันส์ ที่ถูก เลสเตอร์ ยืมมาจาก โมนาโก ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่สื่อไม่ได้กาชื่อทิ้งไป

หรือจะเล่นของหนักอย่าง ซาอูล ญีเกซ ที่เคยมีข่าวในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นของใหญ่และน่าจะเป็นการเสริมทีมที่แฟนบอลต่างยกมือเชียร์

ความชัดเจนต่อจากนี้จะมีมากขึ้น ซึ่งแฟนบอลผีแดงต่างจดจ่อว่าแข้งรายแรกในหน้าร้อนนี้ของสโมสรจะเป็นใคร และเป็นไปตามที่หลายคนต้องการหรือไม่




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด