:::     :::

10แข้งหนุ่มโคตรเพชรแห่งวงการ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เว็บไซต์อีเอสพีเอ็นของสหรัฐฯได้คัดเอา 10 นักเตะดาวรุ่งอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งคาดว่าจะก้าวมาเป็นโคตรแข้งในอนาคตในหลายๆตำแหน่ง โดยเจ้าหนุ่ม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ของเรารวมอยู่ด้วย ส่วนอีกเก้ารายคือใครไปดูกัน

อันดับ 10 ลูก้า โยวิช, กองหน้า, ไอนทรัค แฟร้งก์เฟิร์ต/เซอร์เบีย 

อายุ : 21 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : เพราะคือ หลุยส์ ซัวเรซ แห่งเซอร์เบีย เวอร์ชั่นกัดคู่แข่งน้อยกว่า

ราคาประเมิน : 70 ล้าน ยูโร 

แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ฐานะหอกตัวหลักของ แฟร้งก์เฟิร์ต โดยมีส่วนสำคัญเข็นทีมเข้าถึงรอบรองฯ ยูโรปา ลีก ส่วนอันดับในบุนเดสลีกา เยอรมัน ลุ้นจบท็อป 4 ไปโม่แข้ง แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า 

จุดเด่นคือวิญญาณเพชฌฆาตในกรอบ 18 หลา เฉียบขาด และนิ่งเกินวัย จบสกอร์หลากหลายจะเท้าหรือศรีษะ ที่สำคัญขยันวิ่ง ไม่เห็นแก่ตัว 


โยวิช คือ หลุยส์ ซัวเรซ สัญชาติเซิร์บ

อนาคตต่อไป? : เมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาทีม 'อินทรีแดง-ดำ' เพิ่งจ่ายเงินซื้อสัญญา โยวิช มาจาก เบนฟิก้า เพราะเดิมทีมาเล่นแบบดีลยืมตัว ราคาตอนนั้นราว 12 ล้าน ยูโร ข้อผูกมัดยาวถึง มิ.ย. 2023 แต่หากต้องขายออกจริงในตลาดซัมเมอร์เชื่อว่าแพงกว่าเดิม 4-5 เท่า 

บรรดาทีมใหญ่ต่างเข้าชื่อสนใจทั้ง บาร์เซโลน่า ที่มองเป็นทายาท ซัวเรซ, เรอัล มาดริด วางให้เป็นทายาท คาริม เบเซม่า หรือแม้แต่ บาเยิร์น มิวนิค มองว่าคือตัวแทน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

อันดับ 9 มาร์คัส แรชฟอร์ด, กองหน้า, แมนฯ ยูไนต็ด /อังกฤษ

อายุ : 21 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : อนาคตแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

ราคาประเมิน : 114 ล้าน ยูโร 

แรชฟอร์ด ถูกวางตัวให้เป็นกองหน้าตัวเลือกแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุค ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ด้วยวัยเพียง 21 ปี ถือว่าเด็กปั้นคนนี้มาไกลจากตอนรับโอกาสเดบิวต์เมื่อ ก.พ.2016 ทีเดียว 

จุดขายของแมนคูเนี่ยนโดยกำเนิดคือความเร็ว, จบสกอร์ได้ทั้งสองเท้า และจมูกไวในการเข้าหาบอล ทั้งเป็นความภูมิใจของคนท้องถิ่น 


แรชฟอร์ดความหวังของแมนเชสเตอร์

อนาคตต่อไป? : ยูไนเต็ด พยายามจับ แรชฟอร์ด ต่อสัญญาเพิ่มแทนของเดิมซึ่งจะหมดในอีก 14 เดือนข้างหน้า ทว่าติดหล่มเรื่องค่าเหนื่อยที่เอเยนต์นักเตะเรียกร้องเอาระดับท็อป 5 สโมสร  

ยิ่งมีข่าวตกอยู่ในความสนใจของ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ก็ทำให้ 'แรช' อำนาจต่อ-รอง เพิ่มขึ้น แต่สุดท้ายเชื่อว่าจะประนีประนอมกันลงตัว

อันดับ 8 จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, ผู้รักษาประตู, เอซี มิลาน /อิตาลี 

อายุ : 20 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : จานลุยจิ บุฟฟ่อน คนใหม่ 

ราคาประเมิน : ว่าที่ผู้รักษาประตูค่าตัวแพงสุดของโลก 100 ล้าน ยูโร ขึ้นไป

อายุ 20 ปี ในวงการฟุตบอลจัดว่าน้อย แต่ใครจะไปเชื่อกรณีของ ดอนนารุมม่า เล่นกับ มิลาน มาถึงสี่ซีซั่นแล้ว กลายเป็นนักเตะเด็กสุดตลอดกาลที่ลงเตะ เซเรีย อา มากถึง 100 นัด เอาชนะแข้งระดับตำนานอย่าง จานนี่ ริเวียร่า, เปาโล มัลดินี่, โรแบร์โต้ มันชินี่ และ ฟรานเชสโก้ ต็อตติ ได้หมด 

ด้านผลงานก็จัดว่าเด่น มีครบคุณสมบัติผู้รักษาประตูหัวกะทิ รอเดินตามรอยเท้าตำนานจอมหนึบ จานลุยจิ บุฟฟ่อน


จิจีโอ รอเดินตามรอยเท้าบุฟฟ่อน

อนาคตต่อไป? : มีกระแสเรื่องจะย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในฝรั่งเศส ทว่าการที่ซูเปอร์ เอเยนต์ ที่ดูแลกันอย่าง มิโน่ ไรโอล่า ถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการระยะใหญ่ จึงเชื่อว่า 'จิจิโอ' จะยังเล่นในถิ่น ซาน ซิโร่ สั่งสมชั่วโมงบินต่อไป 

แล้วหาก 'รอสโซเนรี่' ยังไม่ประสบความเร็จใดๆ 1-2 ปีจากนี้ ก็มีโอกาสที่ ดอนนารุมม่า จะโดน ยูเวนตุส คู่แข่งร่วมลีกทุ่มซื้อเช่นกัน 

อันดับ 7 เฟร็งกี้ เดอ ย็อง, กองกลาง, อาแจ็กซ์ /เนเธอร์แลนด์

อายุ : 21 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : โยฮัน ครัฟฟ์ คนใหม่ 

ราคาประเมิน : 75 ล้าน ยูโร 

เดอ ย็อง คือกองกลางหนุ่มที่ทำให้โลกตกตะลึงกับลีลาบนสนาม ทักษะการผ่านบอลอย่างสนุกสนาน, เล่นในพื้นที่แคบได้อย่างมั่นใจ  ที่สำคัญคือเลี้ยงบอลติดเท้าแถมพริ้วมาก สามารถลากจากหน้าแดนตัวเองขึ้นไปสร้างสรรค์โอกาสบ่อยหนจนเป็นเครื่องหมายการค้า 

มีการยกไปเปรียบเทียบกับตำนานแข้งดัตช์อย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ เพราะทั้งคู่มีเซนส์บอลบวกวิสัยทัศน์ปั้นเกม แต่ทั้งนี้เจ้าหนุ่มวัย 21 กะรัต ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกเยอะ 


ร่างทรง โยฮัน ครัฟฟ์?

อนาคตต่อไป? : ตกลงใจเซ็นล่วงหน้าไปร่วมงานกับ บาร์เซโลน่า ทันทีที่จบฤดูกาล 2018-19 ด้วยสัญญา 5 ปี พิธีการมีขึ้นตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา 

อันดับ 6 วินิซิอุส จูเนียร์, กองหน้า, เรอัล มาดริด /บราซิล

อายุ : 18 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : คือนักเตะที่ทำให้ เรอัล มาดริด เลิกล้มความสนใจดึงตัว เนย์มาร์ จูเนียร์ 

ราคาประเมิน : 140 ล้าน ยูโร (ค่าฉีกสัญญา) 

ดาวเตะมหัศจรรย์ที่รอเพียงเวลาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว คุณสมบัติของเขาคือจำลอง โรนัลโด้ นาซาริโอ ในวัยหนุ่มมาไว้ในตัว ทว่าโยกไปเล่นทางกราบซ้าย ไม่ใช่เพชฌฆาตตรงกรอบเขตโทษอย่างรุ่นพี่ 

มีเรื่องเล่าว่า ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ปธ.สโมสร 'ราชันชุดขาว' เป็นบิ๊กแฟนของแข้งบราซิเลี่ยนคนนี้ ดังนั้นเมื่อพลาดได้ เนย์มาร์ จูเนียร์ ซึ่งย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นสถิติโลกเมื่อปี 2017 ทำให้ 6 เดือนต่อมาอนุมัติดึง วินิซิอุส จูเนียร์ มาร่วมงานทันที แล้วไม่สนดาวยิงค่าตัว 240 ล้าน ยูโร อีกเลย 


วินิซิอุส Jr.(กลาง) ฝ่าวงล้อม

อนาคตต่อไป? : เมื่อได้มาอยู่กับสโมสรเบอร์ต้นของโลกคุณยังต้องการอะไรอีก? คำตอบคือก็ย้ายไปอยู่กับ อีกสโมสรเบอร์ต้นของโลกยังไง! ... ทำให้ชื่อของ บาร์เซโลน่า โผล่มาเอี่ยวฉกตัว วินิซิอุส ในอนาคต 

ทั้งนี้โอกาสเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น อยู่ที่ว่าตั้งแต่ซีซั่น 2019-20 เทรนเนอร์ ซีเนดีน ซีดาน จะสามารถเค้นศักยภาพเพชรที่รอเจียระไนเม็ดนี้ออกมาดีขนาดไหน 

อันดับ 5 ไค ฮาเวิร์ทซ์, กองกลาง, เลเวอร์คูเซ่น/เยอรมนี

อายุ : 19 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : เมซุต โอซิล คนใหม่? 

ราคาประเมิน : 100 ล้าน ยูโร 

หนึ่งผู้เล่นดอยช์มากพรสวรรค์ที่พร้อมสยบทั้งโลกใต้ฝ่าเท้า นิยามคือเพลย์เมกเกอร์ เวอร์ชันดั้งเดิม ที่เป็นศูนย์กลางเกมรุก คอยป้อนบอลให้ทีมเมตจบสกอร์ด้วยลูกจ่ายเหนือชั้น ส่วนทักษะฟุตบอลก็ไม่ต้องสืบเลี้ยงหนีบาทาคู่แข่งเก่ง, นิ่งเกินวัย รวมถึงสอดไปลุ้นสกอร์ในกรอบอยู่เสมอ 


นิยามของเพลย์เมกเกอร์สไตล์ดั้งเดิม

อนาคตต่อไป? : ดาวเตะวัย 19 ปี ได้รับความสนใจอย่างมากจากสโมสร เชลซี, บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งความตอแยของยักษ์บาวาเรี่ยนมันก็เย้ายวนแข้งดอยช์ทุกราย  

ก็พอจะเดาอนาคตว่าโยกสู่ 'เสือใต้' ในซัมเมอร์ที่จะถึง - เล่นสัก 4-5 ปี - จากนั้นท่องยุทธจักรจะสเปน หรือ อังกฤษก็แล้วแต่

อันดับ 4 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, กองหลัง, ลิเวอร์พูล/อังกฤษ

อายุ : 20 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : ว่าที่กองหลังที่รุกมันส์-รับเหนียวสุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษ 

ราคาประเมิน : 69 ล้าน ยูโร 

แบ็กขวาผลผลิตจากอุทรแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ เพราะมันเกิดที่นี่, โตที่นี่ รวมถึงถูกปั้นจากอะคาเดมี่ ลิเวอร์พูล หลังจากผลงานเข้าตาแมวมองตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ซึ่งก็เข้าทางเจ้าตัวเพราะมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด รุ่นพี่สเกาเซอร์ส เป็นแข้งดวงใจ 

จุดเด่นของแบ็กหนุ่มคือความเร็ว, แกร่ง และหน่วยก้านดี ฤดูกาลนี้เป็นคีย์แมนให้ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำผลงานเด่นทั้งพรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก เตรียมต่อยอดกับทีมชาติอังกฤษทัวร์นาเมนต์ เนชั่นส์ ลีก


แบ็กขวาที่รุกมันส์ รับอร่อย

อนาคตต่อไป? : ลิเวอร์พูล เห็นแววมานานจึงจับเซ็นสัญญายาวถึง มิ.ย.2024 ขณะที่เจ้าตัวก็มีความสุขใต้รั้วแอนฟิลด์ หวังประสบความสำเร็จทุกรายการ รวมถึงก้าวมาสวมปลอกแขนในอนาคต

อันดับ 3 มัทไธส์ เดอ ลิกท์, กองหลัง, อาแจ็กซ์/เนเธอร์แลนด์

อายุ : 19 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : เปาโล มัลดินี่ คนใหม่ 

ราคาประเมิน : 80 ล้าน ยูโร 

เดอ ลิกท์ เป็นที่รู้จักขจรไกลในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองฯ เมื่อโขกประตูชัยใส่ ยูเวนตุส อย่างกับกองหลังสุดเก๋า ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งอายุ 19 ปี! เนื่องเพราะวัยวุฒิเกินประสบการณ์แบกฐานะกัปตัน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จากคุณสมบัติแข็งแกร่งและหัวจิตหัวใจห้าวหาญ 

บางทีการเล่นกีฬาที่หลากหลายในวัยเด็กทั้งเทนนิสหรือฮอกกี้ นั้นก็ช่วยให้มีทักษะแบบต่างๆ รวมถึงเทคนิคสำหรับอ่านเกมจนสามารถนำมาปรับใช้กับลูกหนังสมัยใหม่ ฐานะผู้บัญชาการวัยเยาว์ 


บุคลิกผู้นำในสายเลือด

อนาคตต่อไป? : เดอ ลิกท์ เลี่ยงจะพูดถึงอนาคตตัวเองมาตลอด แต่สองค่ายตัวเต็งได้ลายเซ็นคือ บาร์เซโลน่า กับ บาเยิร์น มิวนิค 

อันดับ 2 เจดอน ซานโช่, กองหน้า, ดอร์ทมุนด์/อังกฤษ

อายุ : 19 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : ความสำเร็จเมื่อกล้ามาเผชิญโชคที่ ดอร์ทมุนด์

ราคาประเมิน : 114 ล้าน ยูโร 

ไอ้หนุ่มจากลอนดอนโดยกำเนิด ถูกปลุกปั้นขัดเกลาโดยสโมสร วัตฟอร์ด ก่อนส่งทอดให้ แมนฯ ซิตี้ ตอนอายุ 14 ขวบ ซึ่งการจากบ้านตั้งแต่วัยหนุ่มเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่เจ้าตัว เขาจึงไม่กลัวเมื่อต้องเก็บกระเป๋าอีกครั้ง โดยหนนี้มุ่งหน้าต่างแดนสู่ย่านถ่านหินแห่งเยอรมัน พร้อมยอมรับการปรับตัว 108 ทั้งภาษา ความเป็นอยู่และศาสสตร์ลูกหนังเมื่อซัมเมอร์ 2017 

ผลตอบรับที่ได้ถือว่าคุ้มค่าเพราะมีโอกาสลงสนามสม่ำเสมอ จนต่อยอดติดธงทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ด้วยวัยไม่ถึง 20 ขวบ 


จ่อเป็นอังกฤษที่แพงสุดประวัติศาสตร์

อนาคตต่อไป? : เดาไม่ยากว่าคือกลับมาพิสูจน์ตัวเองกับบิ๊กทีมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยชื่อของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเต็งหาม แม้ต้องแลกกับค่าหัวระดับ 114 ล้าน ยูโร (ราว 100 ล้าน ปอนด์) จ่อขึ้นแท่นนักเตะอังกฤษที่แพงสุดประวัติศาสตร์

อันดับ 1 คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, กองหน้า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง/ฝรั่งเศส 

อายุ : 20 ปี 

ทำไมเขาถึงอยู่ในลิสต์? : อนาคตเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ 

ราคาประเมิน : 250 ล้าน ยูโร 

เอ็มบั๊ปเป้ ความจริงแจ้งเกิดมาตั้งแต่ 2 ปีก่อนกับสโมสร โมนาโก กระทั่งได้ย้ายมาเล่นกับมหาอำนาจ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยแม้ยังไม่สามารถแบกทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่กับในนามทีมชาติฝรั่งเศส สามารถขึ้นสู่จุดสูงสุดกับแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 

คุณสมับติ เอ็มบั๊ปเป้ ถือว่าครบเครื่องทั้งทักษะ, ความเร็ว, การจบสกอร์ หรือจมูกไวในการพังตาข่าย ขาดเพียงเติมลูกโหม่งเท่านั้น 


การันตีว่าคือสตาร์รุ่นต่อไป

อนาคตต่อไป? : เดาไม่ยากอีกเช่นกันว่าสถานีต่อไปของ เอ็มบั๊ปเป้ ก็คือ เรอัล มาดริด เพราะมันคือความฝันของเจ้าตัว แต่อาจต้องพ้นซัมเมอร์ 2019 ไปก่อน นั่นเพราะ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เล็กไปสำหรับฝีเท้าใหญ่ขนาดนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด