:::     :::

ขออนุญาตไม่เป็นกลาง

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
3,601
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ท่ามกลางรอยยิ้มเปื้อนหน้าของสาวก "สิงห์เจ้าท่า" พ้นหลังไม่กี่สัปดาห์ กลับถูกแทนที่ด้วยหยดน้ำตา จนใครหลายคนอยากเบือนหน้าหนี

อุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด พาแฟนพันธุ์แท้เลือดแสด-น้ำเงิน จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ในวันที่ การท่าเรือ เอฟซี กำลังพบตัวเองอยู่บนตำแหน่งจ่าฝูง

สิ่งหนึ่งที่พลพรรคนักเตะทำได้คือการ “ใส่ให้เต็มเหนี่ยว” ทุกนัด เพื่อพาทีมไปยังเป้าหมายดังที่หลายคนวาดฝันไว้

แต่ก็นั่นแหละ … เมื่อโลกฟุตบอลไม่ได้ถูกตัดสินจากผู้เล่น 11 คนในทีม

วันที่พวกเขาพยายามใส่เต็มที่เพื่อแฟนบอล ในห้วงยามของความเศร้าโศก กลับถูกความกระโปกของใครบางคน ลักพาผลการแข่งขันบิดออกไปอีกหน้า

ผู้เขียนไม่ได้โทษ ทรู แบงค็อกฯ เพราะเกมดังกล่าวก็มีจังหวะที่พวกเขาไม่ได้รับผลประโยชน์จากการตัดสิน หากแต่ช็อตนั้นเป็น “ลูกจุดโทษ” อย่างที่ควรเป็น ผลการแข่งขันจะจบด้วยผลเสมอหรือไม่ ?

ทว่าเมื่ออดีตกลับย้อนแก้ไขสกอร์บอร์ดไม่ได้ และใครคนนั้นได้รับบทลงโทษตามสมควรแล้ว สิ่งที่ การท่าเรือ เอฟซี ควรทำต่อไปคือ โฟกัสไปยังเกมข้างหน้าต่อ

พวกเขาไม่มีฟุตบอลถ้วย 1 รายการ ที่จบเส้นทางไว้เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน นั่นหมายความว่า มีโอกาสซัดเต็มที่กับฟุตบอลลีกที่เหลืออยู่

ยิ่งมองไปยังขุมกำลังเวลานี้ หลายคนกำลังอยู่ในโมงยามความมั่นใจดี มีเพียง ดาบิด โรเชลา ที่นอนคุยกับแพทย์ แต่นั่นแทบไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับ “หลังบ้าน” นัก เมื่อนักเตะอย่าง ทศพล ลาเทศ และ เอเลียส ดอเลาะ สามารถทดแทนได้อย่างหมดจด

ในแดนกลาง โก ซึล-กี คือดีลที่ตอบโจทย์อย่างแท้จริง การคุมเกมร่วมกับ ศิวกร จักขุประสาท ส่งให้บอลกลางสนามของ “สิงห์เจ้าท่า” แทบไม่เป็นรองใครในลีก

ขณะที่ตัวรุก เซร์คิโอ ซัวเรส ไม่ใช่คีย์แมนหลักคนเดียว และ ดราแกน บอสโควิช ไม่ใช่นักเตะที่ “ขาดไม่ได้” อีกต่อไปเหมือนฤดูกาลก่อน เมื่อแท็คติกของ จเด็จ มีลาภ ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นเกมรุกทุกคนมีส่วนร่วม

ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยังมีลูกเซตพีชและบอลครอสอันหวังผลได้ สุมัญญา ปุริสาย เข้ามาเติมเต็มในส่วนขาด บดินทร์ ผาลา ถีบตัวเองขึ้นมาเป็นผู้เล่นชั้นนำ ที่ไม่ใช่เพียง “อะไหล่” ไหนจะ นูรูล ศรียานเก็ม ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ตามเดิม

ไหนจะ “ซูเปอร์ซับ” อย่าง อาทิตย์ บุตรจินดา ที่พร้อมลงมาสร้างจุดเปลี่ยนที่น่าพอใจให้ทีมได้เกือบตลอด

แม้จะสลัดคราบเจ้าบุญทุ่มเหมือนปีก่อนๆออกไป ทว่าการเสริมทัพแบบ “น้อยแต่มาก” ในซีซั่นนี้ของพวกเขา กลับทำให้ทีมบินสูงกว่าเดิม

คงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นฤดูกาลที่ การท่าเรือ เอฟซี พร้อมและเข้าใกล้โทรฟี่มากสุด และผู้เขียนขออนุญาตเป็นหนึ่งในผู้ขอเชียร์ออกนอกหน้า อย่างไม่เป็นกลาง

ปึกธนบัตรที่ มาดามแป้ง หว่านลงไปเป็นเมล็ดพันธุ์ลูกหนัง ถูกรดน้ำพรวนดินใส่ปุ๋ยด้วยแท็คติกของ มาสเซอร์เด็จ มันถึงเวลาแล้วที่สิ่งเหล่านี้จะผลิดอกออกผลจับต้องได้

อาจไม่ได้ช่วยให้ลืม “ความเศร้าโศก” ที่เกิดขึ้น

แต่หากมันช่วยเสกรอยยิ้มบนคราบน้ำตาแฟน “สิงห์เจ้าท่า” ได้ในปลายซีซั่นก็คงดี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด