:::     :::

โปเช็ตติโน่ กับ ยูเวนตุส

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,318
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นั่นไง ! พอมีข่าว มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี้ กับ ยูเวนตุส ตัดสินใจแยกทางกัน ก็ต้องมี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไปเอี่ยวว่าจะเป็นกุนซือคนใหม่ของเจ้าม้าลายจนได้สิน่า

น้าแมว เคยกังวัลข่าวของ พอช กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด มาแล้ว ดังนั้นจึงไม่ค่อยแปลกใจนักเมื่อกุนซือ อาร์เจนตินา มีข่าวกับ ยูเวนตุส ในครั้งนี้

ผลงานของ โปเช็ตติโน่ เห็นๆกันอยู่นะครับ แม้ว่า สเปอร์ส จะมีปัญหามากมาย ทั้งเรื่องความฟิตของนักเตะช่วงต้นซีซั่น หรือนักเตะหลักๆผลัดกันบาดเจ็บไม่ได้หยุด การที่ต้องระเหเรร่อนใช้สนามเวมบลีย์ราว 3 ใน 4 ของซีซั่น การไม่ได้ซื้อนักเตะเลยตลอด 2 ตลาดที่ผ่านมา ทว่าเขากลับพา สเปอร์ส จบอันดับ 4 ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง และยังได้เข้าชิงถ้วยนี้กับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 1 มิถุนายนอีกด้วย

ปัญหาและข้อจำกัดมากมาย แต่ โปเช็ตติโน่ กลับทำผลงานทะลุเป้าแบบนี้ ก็แน่นอนว่าเวลามีทีมใหญ่ๆต้องการกุนซือคนใหม่ก็ต้องมีเอี่ยวกับเขาทุกครั้งไป

ณ เวลานี้ พอช คือเต็ง 1 ร่วมกับ อันโตนิโอ คอนเต้ นะครับ ร้านพูลอย่าง แล็ดโบร็กส์ เปิดอัตราต่อรอง 7-4 เท่ากันว่าทั้ง 2 คนมีโอกาสที่จะไปทำงานที่ ตูริน

น้าแมวว่า คอนเต้ น่าจะเหมาะกับ ยูเวนตุส มากกว่านะ !

เขาเป็นกุนซือ อิตาเลี่ยน ที่ได้พิสูจน์ฝีมือแล้วกับทีมชาติอิตาลี และ กับ เชลซี ดังนั้น คอนเต้ จึงเหมาะที่จะสานต่อความยิ่งใหญ่ของ ยูเวนตุส ที่สุดแล้วล่ะ

ส่วน พอช แม้จะมีคำพูดหลุดจากปากว่าเขาคงจะโง่ถ้าอยู่ สเปอร์ส ต่อไปโดยที่ไม่มีแผนการในอนาคตก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะย้ายไปที่ไหนหรอกนะ แต่มันเป็นความหมายที่ว่าเขาต้องการใช้เงินในซัมเมอร์นี้เพื่อซื้อตัวผู้เล่นใหม่มาเสริมมากกว่า

ก็เป็นข่าวดีของ สเปอร์ส นะว่า กุนซือคนเก่งจะได้เงินช็อปปิ้งถึง 150 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว เงินจำนวนดังกล่าวน่าจะใช้ซื้อนักเตะที่ พอช ต้องการได้สัก 4-5 คน

ซัมเมอร์ที่แล้วตอนที่ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กำลังตามหากุนซือคนใหม่พวกเขาติดต่อ โปเช็ตติโน่ นะแต่ก่อนหน้านั้นเขาเซ็นสัญญา 5 ปีกับ สเปอร์ส ไปแล้ว จึงปฏิเสธ มาดริด ไปแม้จะได้ค่าจ้างมากกว่าที่อยู่กับ สเปอร์ส ก็ตาม และเขายังเป็นคนอ้อนวอนให้ คริสเตียน เอริกเซ่น อยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปอย่าย้ายไป เรอัล มาดริด ด้วย

แล้วก็เหมือนยกภูเขาออกจากอกเมื่อ มาดริด กลับไปแต่งตั้ง ซีเนอดีน ซีดาน อีกครั้ง เออ ! เรื่องจะได้จบๆไปเหมือนกับที่ แมนฯยูไนเต็ด แต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั่นแหละ ซึ่งตอนนี้ถ้า ปีศาจแดง จะกลับลำมาเอา โปเช็ตติโน่ อีกมันก็คงจะดูแปลกๆ เพราะ โซลชา เซ็นสัญญา 3 ปีกับพวกเขาไปแล้ว

ดังนั้นกับ ยูเวนตุส ก็จึงเป็นแค่ข่าวที่สร้างสีสันนะ น้าแมวว่า พอช ยังต้องการพา สเปอร์ส เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ก่อนและเขาก็ยังดูมีความสุขกับการคุมเด็กๆ ไก่เดือยทอง อยู่มาก

แม้จะเปรยๆว่าถ้าพา สเปอร์ส เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จเขาอาจจะย้ายไปคุมทีมอื่นก็เหอะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด