:::     :::

ผมต้องดีกว่านี้ ... แบร์นาร์โด้ ซิลวา

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,503
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ประกาศศักดาคว้า 4 แชมป์ภายในประเทศอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่เหมาทุกแชมป์ในฤดูกาลเดียวของอังกฤษ นั่นคือพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และคอมมูนิตี้ ชิลด์

แน่นอนว่า หนึ่งในฟันเฟืองสำคัญ นั่นคือ "แบร์นาร์โด้ ซิลวา" ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น และยังสามารถรักษาระดับการเล่นได้อย่างสม่ำเสมอ

ช่วงนี้เราไปดูความรู้สึกหลังจากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กันหน่อย ไปดูว่านักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้ มีมุมมองอย่างไรบ้าง 

บรรยากาศการฉลองแชมป์ ภายใต้ห้องแต่งตัว หลังเกมสุดท้ายกับไบรท์ตัน เป็นอย่างไร ?

"ยอดเยี่ยมมากเลย การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน มีความสำคัญกับพวกเราเป็นอย่างมาก ฤดูกาลนี้ การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง และยากลำบากสุดๆ เพราะเราต้องดวลกับคู่แข่งขันที่แข็งแกร่งอย่างลิเวอร์พูล แทบจะตลอดเวลา การที่เราสามารถกลับมาอีกครั้ง หลังจากตามเกือบสิบคะแนนในช่วงเดือนธันวาคม ถือเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก ดังนั้น เป็นเรื่องที่ดีในการที่ทุกคนมาเฉลิมฉลองกัน"


คุณได้ร้องเพลงของโอเอซิส ร่วมกับโนล กัลลาเกอร์ มันเป็นเหมือนความฝันเลยหรือเปล่า ?

"มันสนุกมากเลย !! เรารู้ดีว่า โนล กัลลาเกอร์ เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อใดก็ตาม ที่เราสามารถคว้าชัยชนะ เขาจะมาเฉลิมฉลองกับเราเสมอ เขาเป็นคนที่สำคัญของสโมสร ไม่ใช่แค่วงการเพลงเท่านั้น การร้องเพลงร่วมกับเขา หลังจากที่เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ถือเป็นอะไรที่สุดยอดไปเลย"

ย้อนกลับไปฤดูกาลก่อนหน้านั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ทั้งที่ยังเหลืออีก 5 เกม อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ พวกคุณต้องลุ้นถึงเกมสุดท้าย ช่วยบอกความรู้สึกหน่อย ?

"ฤดูกาลนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ฤดูกาลดำเนินไปด้วยความตึงเครียด เพราะว่าลิเวอร์พูล สามารถทำผลงานได้ดีจริงๆ แน่นอนว่า ฤดูกาลก่อนหน้านั้น เราสามารถทำลายสถิติ ในแง่ของการเก็บคะแนน และประตูที่ยิงได้ แต่การคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ ทั้งที่มีแต้มตามหลังแบบห่างไกลในช่วงเดือนธันวาคม ก็เป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อเหมือนกัน"


10 เกมสุดท้าย ในการเบียดแย่งแชมป์กับลิเวอร์พูล คุณรู้สึกกดดันมากมั้ย ?

"แน่นอนเลย คุณจะรับรู้ถึงความกดดัน ถ้าคุณไม่รู้สึกถึงมัน ถือว่าคุณกำลังผิดปกติแล้ว เมื่อคุณเห็นว่าลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะไปแล้ว เราก็ต้องยอมรับ และมีสมาธิกับการเล่นของตัวเองต่อไป เราต้องเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง ในฐานะของความเป็นทีม เราสามารถคว้าชัยชนะ ในช่วงท้ายของฤดูกาล 14 เกมติดต่อกัน นั่นแสดงให้เห็นว่า เราแข็งแกร่งเพียงใด"

ทุกครั้งที่ลิเวอร์พูล ลงเตะ คุณได้ดูการแข่งขันของพวกเขาหรือไม่ ?

"บางครั้งผมก็ดู และบางครั้งผมก็ไม่ดู เพราะว่าการแข่งขันของพวกเขา เราไม่สามารถยื่นมือเข้าไปควบคุมได้ หากคุณหงุดหงิดที่พวกเขาชนะ คุณก็จะพบกับความผิดหวัง มันง่ายมากกว่า หากคุณทำตัวเองให้รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมกับยอมรับว่า คุณแค่ต้องชนะในเกมของตัวเองเท่านั้น แน่นอนว่า การที่ลิเวอร์พูล ทำคะแนนหล่นหาย ถือเป็นเรื่องดีต่อเรา แต่เราไม่ได้จดจ่อกับเรื่องเหล่านั้นมากสักเท่าไหร่"


ช่วยพูดถึงผู้จัดการทีมของคุณอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า หน่อยซิ ?

"เขาเชื่อมั่นในตัวลูกทีมเป็นอย่างมาก และลูกทีมก็เชื่อมั่นในตัวเขาเช่นเดียวกัน เราชอบแนวทางที่เราเล่น ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เมื่อคุณมีผู้จัดการทีมอย่างเป๊ป เขาจะผลักดันให้เรากลายเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นในทุกวัน"


เป๊ป บอกว่า คุณเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มันมีความหมายต่อคุณอย่างไร ?

"ผมไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย ผมมีความสุขมากกับฤดูกาลที่ผ่านมา ผมต้องการพัฒนาต่อไป ผมต้องการที่จะดีขึ้นกว่านี้อีกในฤดูกาลหน้า ผมคิดว่าตัวเองสามารถทำมันได้ ผมมีความสุขกับการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ซีซั่นติดต่อกัน รวมไปถึงลีก คัพ, คอมมูนิตี้ ชิลด์ และล่าสุดกับเอฟเอ คัพ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด