:::     :::

"เอริกเซ่น" โอกาสไปสเปนสูง

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,942
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คริสเตียน เอริกเซ่น จอมทัพทีมชาติเดนมาร์กของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีโอกาสย้ายไปเล่นใน สเปน ซัมเมอร์นี้สูงทีเดียว เพียงแต่ว่าจะเป็นกับ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า เท่านั้นเอง

สเปอร์ส ซื้อ เอริกเซ่น จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาในปี 2013 ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ ตอนนั้น ไก่เดือยทอง ได้เงินจากการขาย แกเรธ เบล แล้วซื้อนักเตะใหม่เข้ามาถึง 7 คน ถึงเวลานี้พิสูจน์แล้วว่า เอริกเซ่น คือคนที่คุ้มค่าที่สุดนะครับ

มิดฟิลด์ตัวรุกจาก เดนมาร์ก รายนี้มีฝีเท้าที่เลอเลิศ ทัศนะคติในการเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม สร้างสรรค์เกมรุกหลากหลาย ทั้งยิงทั้งจ่าย มีลูกฟรีคิกที่เด็ดขาด ลูกยิงไกลที่เป็นเครื่องหมายการค้า ฯลฯ

6 ซีซั่นในพรีเมียร์ลีก เอริกเซ่น รับใช้ไก่เดือยทองในพรีเมียร์ลีกไป 206 เกมทำได้ 49 ประตู เขาลงเล่นให้ สเปอร์ส อย่างสม่ำเสมอ 25, 38, 35, 36, 37 และ 35 เกมในแต่ละซีซั่นตามลำดับ ซึ่งถือว่าเยอะมาก เกมที่ไม่ได้ลงสนามก็เพราะอาการบาดเจ็บเท่านั้นเอง ส่วนซีซั่นแรก เอริกเซ่น ลงไป 25 เกมนั้นเพราะเขาต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่พักนึง

แน่นอนครับ สเปอร์ส พยายามจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับจอมทัพวัย 27 ปีคนนี้ ทว่าก็ต้องเข้าใจ เอริกเซ่น ด้วยว่าเขาต้องการไปอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่านี้ ดังนั้น 2-3 ครั้งที่ สเปอร์ส ยื่นข้อเสนอไปจึงถูกปฏิเสธ

เต็ง 1 ที่จะได้ตัว เอริกเซ่น ก็คือ เรอัล มาดริด นะครับ แต่ถ้า ราชันชุดขาว ยึกยักก็มีโอกาสจะโดน บาร์เซโลน่า ตัดหน้าได้เหมือนกัน ซึ่งดูเหมือน มาดริด จะลวดลายซะด้วย

สัญญาของ เอริกเซ่น ถึงปี 2020 เมื่อเขาไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ สเปอร์ส ก็ไม่มีทางเลือกจะต้องขายสตาร์รายนี้ออกไป ดีกว่าที่จะเสียไปฟรีๆในปีหน้า ซึ่ง ไก่เดือยทอง ต้องการค่าตัว 130 ล้านปอนด์เลยนะครับ น้าแมวว่ามันเป็นตัวเลขที่มากเกินไป ไม่มีทีมใดบ้าที่จะจ่ายเงินจำนวนนี้แน่

คือฝีเท้าของ เอริกเซ่น น่ะถึงนะครับกับค่าตัวระดับ 100 ล้านปอนด์อัพ แต่ด้วยสัญญาที่เหลือเพียงปีเดียวนี่แหละครับที่ทำให้ทีมอย่าง มาดริด ซึ่งมี ซีเนอดีน ซีดาน คุมทัพอีกครั้งจะรออีก 1 ปี แล้วค่อยซิว เอริกเซ่น แบบฟรีๆ

ดังนั้นทางออกของ สเปอร์ส ก็อาจจะเป็นลดความต้องการของตัวเองลงขาย เอริกเซ่น เพียง 60-70 ล้านปอนด์ก็พอ แบบนี้ มาดริด หรือแม้แต่ บาร์เซโลน่า ก็อาจจะยอมจ่ายในซัมเมอร์นี้เลย

กับ มาดริด นั้นบังเอิญว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ชอบ ดานี่ เซบายอส เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งของ ราชันชุดขาว พอดีซะด้วย เป็นไปได้มั้ย แลกตัวกันแล้ว มาดริด เพิ่มเงินส่วนต่างให้กับ ไก่เดือยทอง

หรือกับ บาร์เซโลน่า ทาง สเปอร์ส ก็เล็งๆ มัลคอล์ม มานานแล้ว ตัวนี้ โปเช็ตติโน่ ก็ชอบเช่นเดียวกัน นี่เป็นความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้น

นาทีนี้ร้านพูลอย่าง เบ็ต วิคเตอร์ส เปิดราคาว่า เอริกเซ่น จะย้ายไป สเปน ที่ราคา 4-5 เท่านั้นเองนะครับ คือโอกาสไปมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนย้ายไป แมนฯยูฯ และ เชลซี โอกาสอยู่ที่ 8-1, โอกาสไป ลิเวอร์พูล, แมนฯซิตี้, ไปอิตาลี, ไปฝรั่งเศส และ ไปเยอรมัน อัตราต่อรองเท่ากันที่ 12-1

แน่นอนว่าแฟน สเปอร์ส อยากให้ เอริกเซ่น เซ็นสัญญาฉบับใหม่และอยู่กับสโมสรต่อไป แต่ทำไงได้การตัดสินใจขั้นสุดท้ายอยู่ที่ตัวนักเตะเองครับ ถ้ารั้งไม่อยู่จริงๆก็ขอให้ไปเล่นในลีกต่างชาติละกัน อย่าไปเป็นอาวุธให้ทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกเลย

แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นยังไงต้องลุ้นให้ เอริกเซ่น พา สเปอร์ส เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันที่ 1 เดือนหน้านี้ให้ได้ก่อนครับ อิอิ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด