:::     :::

10ปีในสีเสื้อ บาเยิร์น ของ ร็อบเบน

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,154
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลอดระยะเวลา 10 ฤดูกาลภายใต้เสื้อสีแดงของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค อาร์เยน ร็อบเบน ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย และกลายเป็นคนที่สร้างผลงานอันน่าตื่นตา รวมไปถึงรูปแบบการเล่นอันเอกลักษณ์ของตนเอง

แฟนบอลเสือใต้ต่างหลงรักปีกชาวฮอลแลนด์รายนี้ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของผลงาน ความทุ่มเท และจำนวนประตูที่เขาทำให้กับสโมสรดังของบาวาเรีย

แต่ท้ายที่สุดวันเวลาแห่งการจากลาก็มาถึง กระนั้นมันก็มาพร้อมกับทรงจำที่ดีที่จะอยู่ในใจของแฟนบอลตลอดไป

10 ปีผ่านไปไวมาก ตลอดเส้นทางที่ผ่านมาของ ร็อบเบน มีทั้ง สุข เศร้า สมหวัง ผิดหวัง และนั่นคือสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ในเส้นทางฟุตบอลของแต่ละคน

สำหรับ ร็อบเบน มันจะอยู่ในความทรงจำของเขาไปตลอด และนี่คือส่วนหนึ่งจากมุมมองของปีกรายนี้กับช่วงเวลาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายกับ บาเยิร์น มิวนิค



.

การเล่นร่วมกับ ริเบรี่ มาหลายปี คุณได้สร้างพลังในแนวรุกจากตำแหน่งปีกที่ช่วยให้ บาเยิร์น เป็นแบบทุกวันนี้ มันมีความหมายอะไรหรือไม่ที่คุณมีอิทธิพลอย่างมากกับรูปแบบการเล่นของสโมสร?


ร็อบเบน: ผมพูดมาหลายครั้งแล้วว่าผมมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรและเป็นส่วนหนึ่งของทุกๆสิ่ง! ตอนที่ผมมายังที่นี่ในปีแรกเมื่อปี 2009 สโมสรไม่ได้ไปไกลแบบในตอนนี้ ผมไม่ได้หมายถึงแค่ในสนามแต่มันรวมนอกสนามด้วย การพัฒนาของสโมสรประสบความสำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อ! การได้มีโอกาสร่วมเป็นพยานครั้งนี้นับเป็นเกียรติกับผมอย่างมาก


.

ริเบรี่ เป็นคนแบบไหน และความสัมพันธ์ของคุณพัฒนาไปในทิศทางใดตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา?


ร็อบเบน: ผมต้องพูดว่า ทิศทางที่ดี! จากวันแรกๆ มันเป็นสิ่งที่ชัดเจนที่เราเข้ากันได้ดีเนื่องจากเราทั้งสองมีความหลงใหลในฟุตบอลเหมือนกันรวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่คล้ายกัน จากจุดเริ่มต้น เราต่างสนุกกับตนเองในสนาม การเล่นร่วมกันส่งผลให้งานออกมาวิเศษอย่างเสมอ อย่างที่ผมพูดไป ผมมีความภาคภูมิใจอย่างมากและเป็นเกียรติที่ได้เล่นร่วมกับเขา โชคไม่ดีที่มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นอีกครั้ง เราทั้งคู่ต่างพลาดลงสนามและทำให้เรื่องในสนามมันยากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม เมื่อเราอยู่ในสนาม เรามีความสุขเสมอและทำประตูร่วมกันได้มากมาย



.

คุณมีตัวแทนแล้วนั่นคือ นาบรี้ และ โกมัน แล้วอะไรที่ทำให้คุณประทับใจในสองคนนี้?


ร็อบเบน: พวกเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ! พวกเขายังเป็นวัยรุ่น ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขายังคงมีเวลาในการพัฒนา อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าคุณยังคงต้องการประสบการณ์ที่มาจากการลงสนามครั้งแล้วครั้งเล่า อย่างที่ผมเคยพูดไป พวกเขายังพัฒนาได้แม้ว่าพวกเขาจะมีทักษะที่ดี พวกเขาเป็นนักเตะที่ดีมาก มีความปรารถนาที่จะพยายามและพัฒนา พวกเขาผูกพันกับฟุตบอล สำหรับแฟนบอลและสโมสร ผมหวังว่าพวกเขาจะพัฒนาต่อไป ผมมั่นใจว่าในอนาคตพวกเขาจะเล่นในตำแหน่งที่สำคัญสำหรับสโมสร



.

เส้นทางอาชีพของคุณไม่เคยง่าย การมีช่วงเวลาที่ไม่ดีส่งผลให้คุณเป็นคนที่แกร่งขึ้นหรือไม่?


ร็อบเบน: ผมคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเกม ส่วนหนึ่งของกีฬา ส่วนหนึ่งของฟุตบอล ทุกๆอย่างไม่สามารถดำเนินไปอย่างดีเยี่ยมได้ โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บ คุณต้องรับมือกับมันและสู่ต่อไป คุณต้องเชื่อว่าคุณจะกลับมาพร้อมความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม ตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือจำนวนของแฟนบอลใน อัลลิอันซ์ อารีน่า แฟนบอลกว่า 70,000 คนเข้าสนามในทุกๆเกม เป็นเรื่องปกติที่คนๆหนึ่งมีอาการบาดเจ็บ นี่ไม่ใช่เรื่องดี ดังนั้นเราต้องทำในสิ่งที่เรารักต่อไป ซึ่งก็คือการเล่นฟุตบอล เมื่อคุณไม่สามารถทำได้เพราะอาการบาดเจ็บ มันกลายมาเป็นสิ่งที่กวนใจ อย่างไรก็ตาม สิ่งเดียวที่คุณทำได้คือมองโลกในแง่ดีและทำงานหนักต่อไป



.

ในปีเหล่านั้น คุณเคยคว้า 3 แชมป์กับ บาเยิร์น มิวนิค แล้วช่วงเวลาในปี 2013 มันมีความหมายกับคุณอย่างไร?


ร็อบเบน: อย่างมาก เพราะเมื่อทุกๆอย่างเริ่มต้นมาพร้อมกัน ในฐานะเด็กหรือมืออาชีพ คุณต้องการไปยังจุดสูงสุดเสมอซึ่งนั่นก็คือ แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณต้องการคว้าแชมป์หรือต้องคว้ามันมา ผมรู้ว่าการพูดมันง่ายกว่าการลงมือทำ เราลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้มอบให้กับนักเตะที่ลำพังจะเอาชนะมันมาได้ อย่างที่ผมพูดไป เราต้องการทำในทุกสิ่งเพื่อประสบความสำเร็จ ถ้าคุณแพ้ในรอบชิงชนะเลิศมา 2 ครั้ง และจากนั้นเล่นหนที่ 3 คุณเริ่มที่จะคิดว่า: "เราไม่สามารถปล่อยให้มันเกิดขึ้นอีกครั้ง" ความเป็นจริงเป็นเช่นนั้นและทันใดนั้นก็กลายเป็นบางสิ่งที่เหมือนนิยาย



.

คุณมีการเคลื่อนที่ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ลากตัดจากทางขวาแล้วยิงด้วยซ้าย คุณอย่างไรกับเรื่อง 'การเคลื่อนที่แบบ ร็อบเบน'?


ร็อบเบน: มันเป็นบางสิ่งที่พิเศษ! มันเติมโตแบบง่ายๆ ในช่วง 1 หรือ 2 สุดท้าย ผมเริ่มได้ยินมันบ่อยขึ้น ภรรยาของผมตระหนักถึงความภูมิใจที่ผมจะได้รับสำหรับการสร้างสิ่งที่เป็นของตนเอง มันเป็นบางสิ่งที่พิเศษ มันมีประตูมากมายที่ผมสร้างขึ้นมาจากทิศทางนี้ มันเป็นเรื่องที่ดี!



.

เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อกับคำสรรเสริญในการคว้าแชมป์มากมายของคุณ?


ร็อบเบน: ใช่ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะเมื่อคุณได้รับคำชมเชยและการขอบคุณอย่างมาก สำหรับผม ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้สำคัญมากกว่าเพราะเราไม่ใช่เพียงนักฟุตบอลแต่เป็นมนุษย์ เมื่อคุณได้รับความเคารพจากคนอื่นๆที่ทำงานร่วมกับคุณ คนที่รู้จักคุณดีที่สุด มันเป็นคำชมเชยที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะได้รับ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด