:::     :::

ศุภชัย ใจเด็ด กับความมั่นใจที่หายไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้ผลงาน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ ทว่าปัญหาที่มองเห็นอย่างชัดแจ้งคือ แนวรุกที่ลดทอนความน่ากลัวไปอย่างชัดเจน

การยอมปล่อย ดิโอโก ซานโต แลกกับเม็ดเงินมหาศาล ถูกแทนที่ด้วยผู้เล่นต่างชาติอย่าง โมดิโบ ไมกา และ เปโดร จูเนียร์ หากแต่ทั้งสองยังไม่สามารถผลิตผลงานที่ใกล้เคียง ตำนานบราซิเลียนหัวหยองสักนิด

รายหลักถูกยกเลิกสัญญากลับไป ขณะที่รายหลัง แม้จะยิงไป 4 ประตู (ในลีก) ทว่าผลงานโดยรวมถือว่า "สอบไม่ผ่าน" อย่างชัดเจน และมีข่าวหลุดมาว่า บุรีรัมย์ฯ อาจปล่อยให้ทีมเงินถังแถบชายทะเล ใช้งานในเลกสอง

ขณะที่ดาวยิงสัญชาติไทย ถือเป็นวิกฤตที่น่าห่วงไม่แพ้กัน

หากไม่นับ สุภโชค สารชาติ ที่เป็นมิดฟิลด์กึ่งกองหน้า ซัดไป 3 ประตู ตัวเลือกของทีมโมงยามนี้คือ ศุภชัย ใจเด็ด ที่ถูกจับมาเล่นเป็น กองหน้าอย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้

"อาร์ม" ถูกคาดหวังว่าจะขึ้นมาเป็นตัวหลักในแดนหน้าให้ทีมได้ หลังแจ้งเกิดอย่างทางการในศึกเอเชียนคัพ 2019 ต้นปีที่ผ่านมา ทว่าความจริงที่พบ ศุภชัย กลับถูกขโมยความมั่นใจไปเฉย

หลังจากที่ถูกใบแดงจากการเล่นนอกเกมในทีมชาติไทยชุดเล็ก "อาร์ม" แทบเปลี่ยนเป็นคนละคนกับช่วงเล่นให้ช้างศึกชุดใหญ่ อาจมีแพสชั่น ความมุ่งมั่นทุกนัดที่ลงสนาม แต่สิ่งที่หายไปคือความเฉียบขาด และความมั่นใจ

สถิติที่น่าสนใจในฤดูกาลนี้คือ ศุภชัย ขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในแดนหน้า ทว่าตั้งแต่รูดม่านเปิดซีซั่น ทั้งบอลลีก เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก รวมถึงบอลถ้วยทุกรายการ ที่เจ้าตัวได้โอกาสลงสนาม "อาร์ม" ยิงไปเพียง 1 ประตูเท่านั้น (ในเกมเสมอ ตราด เอฟซี 1-1)

หลังเกมบอลถ้วยเอเชียที่บุกเสมอ ชอนบุค มอเตอร์ส 0-0 เนวิน ชิดชอบ พ่อใหญ่ของทีมถึงขั้นเอ่ยปากให้ ศุภชัย เรียกความมั่นใจกลับมา โฟกัสที่ฟุตบอลเป็นหลัก และกลับมาเป็น "ใจเด็ด" คนเดิมให้ได้

ท่ามกลางวิกฤตยังมีโอกาสแพลมมาให้เห็นอยู่บ้าง หลังเจ้าตัวมีชื่อติดทีมชาติไทยล็อตแรกชุดทำศึก คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่กำลังจะมาถึง

ตรงนี้อาจเป็นการดีที่จะเป็นเวทีให้ ศุภชัย ใช้ชีวิตลูกหนังต่างแวดล้อมเดิม และเรียกความมั่นใจจากการลงเล่นให้ทีมชาติ อีกทั้ง "อาร์ม" เป็นเด็กปั้นของ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ที่อาจมีคู่มือดึงศักยภาพเขาออกมาได้

ใช่ ... ความมั่นใจหายไป เป็นอุบัติเหตุลูกหนังที่พ่อค้าแข้งทุกคนต้องเจอในช่วงหนึ่งของชีวิต การเทความคาดหวังใส่ฝีตีนเด็กคนหนึ่งที่เพิ่งอายุ 20 ปี อาจต้องใช้เวลาสักนิด

หวังว่าในช่วงพักเบรกให้ทีมชาติ ศุภชัย ใจเด็ด จะใช้ช่วงเวลาหนีขจัดเรื่องไม่เป็นเรื่องออกไป เรียกความั่นใจกลับมาเป็นดาวยิงที่สร้างอันตรายให้คู่ต่อสู้ได้อีกครั้ง

เป็นกำลังใจให้... 


คำค้นหา : BuriramUnited ฟุตบอลไทย
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด