:::     :::

หงส์ vs ไก่ ใครจะเฮ ?

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,308
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันเสาร์นี้เวลาตี 2 ได้เวลาคู่หยุดโลกนะครับ ลิเวอร์พูล ปะทะ สเปอร์ส งานนี้ใครจะได้ชูโทรฟี่แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันเอ่ย ?

แน่นอน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นต่อแน่ เพราะระยะหลังๆเวลาเจอกัน ลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ เช็กบิลได้ตลอดหรืออย่างแย่ก็เสมอกัน อย่างซีซั่นนี้ในพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ชนะทั้งไปและกลับเลย

ที่ เวมบลีย์ พวกเขาบุกชนะ สเปอร์ส 1-0 ด้วยรูปเกมที่เหนือกว่าชัดเจน ทว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็นับว่า สเปอร์ส โชคร้ายที่ไม่ได้จุดโทษเมื่อ ซน ฮึง-มิน โดนทำฟาวล์ ชัดเจน ส่วนที่ แอนฟิลด์ พวกเขาเข้าวินไป 2-1 ทว่านัดนี้ สเปอร์ส ดีขึ้นเยอะเลยสู้ได้สนุก และทำท่าจะเสมอซะด้วย ทว่านาทีสุดท้าย โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ดันทำเข้าประตูตัวเองซะอย่างนั้นทำให้ลูกน้อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องกลับบ้านมือเปล่าตามระเบียบ

ก็สมควรที่ ลิเวอร์พูล จะเป็นต่อแล้วล่ะ ผลงานตลอดซีซั่นที่ผ่านมาในลีกดีกว่าชัดเจนเลย จริงๆราคา ครึ่งลูกลบ 10-9 น้าแมวมองว่ามันน้อยเกินไปด้วยซ้ำ มันน่าจะเป็นสักครึ่งควบลูกลบ 5-4 ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

โอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์อยู่ที่แทง 100 ได้ 46 ไม่รวมทุนเท่านั้นเอง ส่วนโอกาสที่ สเปอร์ส จะเป็นแชมป์เปิดกันที่แทง 100 ได้ 185 นู่นเลย

เรื่องขุมกำลัง ลิเวอร์พูล เกือบสมบูรณ์นะขาดแค่ นาบี เกอิต้า คนเดียว แน่นอนว่า โกล์, กองหลัง และ 3 กองหน้าไม่น่าจะพลิกโผอะไร เป็น อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โม ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ 

ส่วนกองกลาง 3 คน น้าแมวมองว่า จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ได้เล่นแน่ๆคนหนึ่ง ส่วนอีก 2 คนเลือกจาก 3 คนนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ เจมส์ มิลเนอร์

ทางด้าน สเปอร์ส ตอนที่น้าแมวปั่นต้นฉบับนี้อยู่ยังไม่มีการยืนยันว่า แฮร์รี่ เคน จะเล่นเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง ซึ่งน้าแมวขอเดาเอาว่าสำรองครับ เพราะ เคน เพิ่งหายเจ็บข้อเท้ากลับมา ถ้าให้เล่น 11 คนแรก พอช ก็บ้าแล้วล่ะ

ดังนั้น สเปอร์ส ในระบบ 4-2-3-1 ก็น่าจะเป็น อูโก้ โยริส -คีแรน ทริปเปียร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้น, แดนนี่ โรส -มูซ่า ซิสโซโก้, เอริก ดายเออร์ -คริสเตียน เอริกเซ่น, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน -ลูคัส มูร่า

น้าแมว เคยวิเคราะห์ไปทีหนึ่งแล้วว่า ถ้า ลิเวอร์พูล ยิงนำก่อนแชมป์แน่ แต่ถ้า สเปอร์ส ยิงนำสนุกเลย ก็ต้องดูว่า หงส์แดง จะพลิกกลับมาชนะได้มั้ย

น้าแมวมองว่า ลิเวอร์พูล มีมาตรฐานกว่า พวกเขามักจะไม่ฟอร์มตก แต่ สเปอร์ส มีอยู่หลายเกมที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ดังนั้นถ้า สเปอร์ส จะเป็นแชมป์พวกเขาจะต้องเล่นให้ดีที่สุดนัดหนึ่งกันเลยทีเดียว

ทั้งคู่พลิกนรกมาในรอบรองฯด้วยกัน แต่ดูเส้นทางแล้ว สเปอร์ส พลิกจากที่ตกรอบแน่ๆกลายเป็นเข้ารอบมาเรื่อยๆถึง 5-6 ครั้ง ถ้าพูดถึงเรื่องโชค-ดวงน่าจะอยู่กับ ไก่ นะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เห็นรถบัส ลิเวอร์พูล ติดอุโมงค์มั้ยล่ะ

คู่นี้เกมจะสนุกพลิกไปพลิกมาแน่เพราะเป็นบอลบุกเอ็นเตอร์เทนคนดูด้วยกันทั้งคู่ และน่าจะยิงประตูได้ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่ายครับ ในฐานะที่เชียร์ สเปอร์ส น้าแมวก็หวังว่าการที่ ลิเวอร์พูล ได้ 97 แต้มและแพ้เกมเดียวยังพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก จะส่งผลกระทบต่อจิตใจของพวกเขา โดยเฉพาะในเรื่องของความมั่นใจ

ความกดดันอยู่ที่ ลิเวอร์พูล แน่ แต่ฝีเท้าที่เหนือกว่าก็อยู่ที่พวกเขาเหมือนกันครับ ซึ่งต้องยอมรับว่าประสบการณ์ในรอบชิงฯเมื่อปีก่อนจะส่งผลดีต่อ ลิเวอร์พูล นะ ดู แอสตัน วิลล่า ที่ชนะ ดาร์บี้ 2-1 สิ สิงห์ผยองมีประสบการณ์ที่แพ้ ฟูแล่ม หนึ่งปีก่อนหน้านั้น

น้าแมว จึงมองว่าใน 90 นาทีมีอยู่ 2 อย่างครับ คือ เสมอกัน หรือ ลิเวอร์พูล ชนะ 1 ประตู แต่ถ้าเสมอกันต้องต่อเวลาหรือยิงจุดโทษ งานนี้ก็แล้วแต่ดวงและวาสนาล่ะครับ

น้าแมวฟันธง : 2-2 หรือ ลิเวอร์พูล ชนะ 3-2

"แมวเพชร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด