:::     :::

สิงโตคำรามเข้าอีหรอบเดิม

วันเสาร์ที่ 08 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,255
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษไปไม่ถึงดวงดาวอีกเช่นเคย การแพ้ ฮอลแลนด์ อดเข้าชิงยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก แสดงให้เห็นว่า แกเรธ เซาธ์เกต มีอะไรที่ต้องทำอีกเยอะเลย

อังกฤษ กับ สเปอร์ส นี่เป็น 2 ทีมที่น้าแมวเชียร์นะ และก็คล้ายๆกันคือบทเข้าได้เข้าเข็มถึงเกมสำคัญแล้ว "ตกม้าตาย" ทุกที อย่างการเจอกับ ฮอลแลนด์ นี่ก็ใช่

พวกเขานำไปก่อน จากจุดโทษของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ก็โดน มาตไตส์ เดอ ลิกต์ โหม่งตีเสมอ และด้วยความผิดพลาดของเกมรับอย่างน่าเกลียดทำให้ช่วงต่อเวลาโดน กังหันลม  กระทุ้ง 2 เม็ดเลย คุ้นๆมั้ย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เมื่อ 11 เดือนก่อนพวกเขาก็แพ้แบบนี้ให้กับ โครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศแบบนี้เลย คีแรน ทริปเปียร์ ซัดฟรีคิกสุดสวยนำก่อนแต่หัววัน ทว่าก็มาโดน อิวาน เปริซิช ตีเสมอ 1-1 และช่วงต่อเวลา จอห์น สโตนส์ ปล่อยให้ มาริโอ มานด์ซูคิช หลุดเข้าไปยิงง่ายๆเป็น 2-1

จอห์น สโตนส์ นี่เข้าตากรรมการมากๆ น้าแมวว่าถึงเวลาแล้วที่ เซาธ์เกต จะต้องหาคนที่จะยืนคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกว์ แบบจริงๆจังๆ ก็ฟันธงไปที่ ไมเคิ่ล คีน หรือ โจ โกเมซ คนใดคนหนึ่งนะครับ หรือจะใช้ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ก็ยังดีกว่า เลิกใช้เหอะ สโตนส์ เขาชั้นไม่ถึงจริงๆ

ก็เลยกลายเป็นว่า อังกฤษ ไปไม่ถึงดวงดาวซะที พวกเขาสลัดภาพ "ขี้แพ้" ออกไปไม่ได้ นี่ก็ตกรอบรองชนะเลิศมา 4 ครั้งแล้วนะ ทั้งฟุตบอลโลก 1990, ฟุตบอลยูโร 1996, ฟุตบอลโลก 2018 และ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2019 เหมือนกับ สเปอร์ส ของน้าแมวเลย เพิ่งแพ้ในรอบชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหมาดๆ ก่อนหน้านั้นแพ้ เชลซี ในลีก คัพ ปี 2015 แพ้ แมนฯยูฯ ในลีก คัพ รอบชิงเหมือนกัน ส่วนใน เอฟเอ คัพ ไม่เคยเข้าชิงตั้งแต่ปี 1991 โดยแพ้ในรอบรองชนะเลิศถึง 8 ครั้งติดต่อกัน โอ้ย !

สปอร์ตติ้งไลฟ์ ทำโพลสำรวจความคิดเห็นแฟนบอล สิงโตคำราม ว่าโอกาสจะเป็นแชมป์ยูโร 2020 ของ อังกฤษ มีแค่ไหน ผลที่ออกมาเป็นแบบนี้นะครับ

20% แชมป์

26% มีโอกาสแชมป์ถ้าพัฒนามากกว่านี้

54% ไม่มีทาง

ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เชื่อว่าคนโหวตคงจะโมโหที่เพิ่งเห็น อังกฤษ แพ้ ซึ่งว่ากันตามตรง อังกฤษ เองก็โชคไม่ดีด้วยล่ะ น.83 ที่ เจสซี่ ลินการ์ด ยิงเข้าไปน่าจะเป็นประตูไปแล้ว ถ้าไม่โดน VAR สกัดเอาไว้ซะก่อน ซึ่งเมื่อพิจารณาดูแล้ว ลินการ์ด ล้ำแค่นิ้วเท้าเอง ซวยจริงๆ

เป็นอันว่าวันอาทิตย์นี้ โปรตุเกส กับ ฮอลแลนด์ จะชิงแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กันนะครับ ส่วน อังกฤษ และ สวิตเซอร์แลนด์ 2 ทีมอกหักก็ต้องชิงอันดับ 3 กันไป

งานที่ เซาธ์เกต ต้องทำก็คือขันเกมรับให้แน่นกว่านี้ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ "จิตใจ" นักเตะสิงโตคำรามให้มีความเป็น "เดอะ วินเนอร์" ไม่ใช่ "ขี้แพ้"

ถ้าทำได้ อังกฤษ ก็แชมป์ได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็เข้าอีหรอบเดิม

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด