:::     :::

ไก่ต้องหาตัวแทน "เอริกเซ่น"

วันอาทิตย์ที่ 09 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,629
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตรงนี้แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำใจได้เลยครับว่าจะต้องเสีย คริสเตียน เอริกเซ่น ไปให้กับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุแน่ๆ ดังนั้นทีมจะต้องหาตัวแทนของ เอริกเซ่น เอาไว้ก่อนเลย

เอริกเซ่น คือตัวรุกที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดย ไก่ ซื้อจอมทัพทีมชาติเดนมาร์กมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยเงิน 11.5 ล้านปอนด์

เราจะเห็นได้ว่าตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เอริกเซ่น เล่นได้คุ้มค่ามากๆ เขาทั้งยิงทั้งจ่าย ทัศนะคติการเล่นฟุตบอลของนักเตะรายนี้ทำให้แฟนๆ ไก่เดือยทอง หลงรักเขา ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรที่ทีมใหญ่ๆจะต้องการตัวของนักเตะรายนี้

เขาเคยมีข่าวกับทั้ง บาร์เซโลน่า และ แมนฯยูไนเต็ด มาแล้ว แต่กับ เรอัล มาดริด นี่น่ากลัวที่สุด โดยเฉพาะเมื่อ ราชันชุดขาว ได้ ซีเนอดีน ซีดาน กลับมาคุมทีมภาค 2

เราจะเห็นได้ว่า มาดริด ล็อกเป้าใครในซัมเมอร์นี้ยังไม่พลาดเลย พวกเขาได้ เอแดน อาซาร์ กับ ลูก้า โยวิช ไปแล้ว และมีสิทธิ์ที่ เอริกเซ่น จะเป็นรายต่อไป

แต่ระดับ ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสเปอร์สที่เขี้ยวลากดินอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะยอมปล่อยดาวเตะรายนี้ไปแบบถูกๆแน่ สเปอร์ส ต้องการค่าตัว 80 ล้านปอนด์จาก มาดริด ครับ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวน้าแมวมองว่ามันมากเกินไปนะ

ราชันชุดขาว เขามีแผนสำรองอยู่แล้ว ซีดาน บอกเองว่าถ้า ไก่ จะยืนยันไม้นี้ทาง มาดริด ก็ยังไม่จำเป็นต้องรีบซื้อ เอริกเซ่น รอให้จบซีซันหน้าค่อยกลับมาใหม่คราวนี้ได้ตัวฟรีๆเลยจ้า เพราะสัญญาของเขากับ สเปอร์ส เหลืออีกแค่ปีเดียวเอง

สเปอร์ส พยายามต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เอริกเซ่น หลายครั้งแล้วนะครับ แต่ถูกเซย์โนมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุดก็ชัดเจนแล้วล่ะ เพราะไม่กี่วันก่อน เอริกเซ่น ให้สัมภาษณ์กับแม็กกาซีนของเดนมาร์กที่ชื่อ Ekstra Bladet ว่าต้องการลองอะไรใหม่ๆ

แปลแบบตรงๆก็คือ "ต้องการย้ายทีม" นั่นเอง !

นี่เป็นสิ่งที่แฟน ไก่ จะต้องยอมรับ และปล่อย เอริกเซ่น ไปครับ เขาทุ่มเททุกอย่างให้กับสโมสรแล้วแฟนๆมิอาจจะไปต่อว่าอะไรดาวเตะรายนี้ได้เลย สิ่งที่สโมสรควรจะทำก็คือหาตัวแทน เอริกเซ่น มาให้ได้

นี่เองที่ทำให้รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา สเปอร์ส มีข่าวกับ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ จอมทัพเยอรมันของ เปแอสเช นะ โดยค่าตัวอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ ซึ่งดูจากฝีเท้าและเกรดบอลแล้วก็น่าจะเป็นตัวแทนที่ดีเลย

อีกคนหนี่งที่มีข่าวเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่าก็คือ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนตินาของ เรอัล เบติส โดยเขามีค่าตัวสูงถึง 53 ล้านปอนด์

ดูจากสไตล์การเล่นแล้ว ดรั๊กซ์เลอร์ จะเหมือนกับ เอริกเซ่น มากกว่า โล เซลโซ่ นะ แต่ถ้า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะเอามาทั้ง 2 คนเลยก็ยิ้่งดี ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แฟน ไก่ อดยากปากแห้งมา 2 ตลาดนักเตะแล้ว อยากเห็นเหมือนกันว่าเงิน 150 ล้านปอนด์ที่ ดาเนี่ยล เลวี่ จะให้ พอช ช็อปปิ้งนั้นจะจริงแค่ไหน

ถ้าเป็นจริงอย่างน้อยก็ต้องมีแบบเนื้อๆเน้นๆ 3-4 คนล่ะ !

ตัวที่น้าแมวอยากได้ก็คือ วิลฟรีด ซาฮา, แอรอน วาน-บิสซาก้า, เดแคลน ไรซ์, เดวิด บรูคส์, คัลลั่ม วิลสัน ฯลฯ 

เอ ! นั่นมันปาไปกว่า 200 ล้านปอนด์แล้วมั้ง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด